ร้านทองในขอนแก่นตั้งการ์ดเข้มไม่ประมาทป้องกันโจร

บรรยากาศร้านทองรอบนอกห้างสรรพสินค้าหลายร้านคึกคัก แม้มีเหตุการณ์โจรชิงทองเกิดขึ้นที่ขอนแก่นต่อเนื่องมาที่ชัยภูมิ เจ้าของร้านสั่งกำชับพนักงานอย่าประมาทต้องสังเกต ฝากถึงโจรขโมยทองไปได้แต่ก็ขายไม่ได้ ถ้าขายรู้ทันทียังไงก็หนีไม่รอด

      ความคืบหน้ากรณีคนร้ายชิงทองที่ห้างเซ็นทรัลทางคดีขณะนี้ทางตำรวจทั้งภาค4 ภูธรจังหวัดขอนแก่น และภูธรเมืองขอนแก่น ต่างร่วมกันวางแผนปูพรมไล่ล่าตัวคนร้ายรายนี้อย่างต่อเนื่อง แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายระเอียดต่อสื่อมวลชนได้ ซึ่งขอเวลาทำงานก่อน คาดว่าจะได้ตัวเร็วๆนี้

      ขณะที่บรรยากาศที่ร้านทองนอกห้างสรรพสินค้า ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังเกิดเหตุร้านทองถูกคนร้ายเข้ามาก่อเหตุชิงทองในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น และล่าสุดเกิดเหตุที่จ.ชัยภูมิ เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 24 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจ โดยเฉพาะที่ห้างทองอุเทน ภายในตลาดสดบางลำภู เขตเทศบาลนครขอนแก่น บรรยากาศมีลูกค้ามาติดต่อซื้อขายทองต่อเนื่อง จากการสำรวจพบว่า ภายในร้านมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดหลายตัวทั่วร้าน ทั้งด้านนอกด้านใน มีแผงกั้นกันเชื้อโรคป้องกันโควิด-19 และมี รปภ.เฝ้าร้าน ส่วนพนักงานมีทั้งชายและหญิงคอยให้บริการ

      นายเอกลักษณ์ ชนาวิรัตน์ อายุ 43 ปี เจ้าของห้างทองอุเทน ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ภายหลังจากมีเหตุการณ์ชิงทองที่เซ็นทรัลก็มีกระทบบ้างแต่ไม่มาก ลูกค้ามักจะถามว่าจับได้หรือยัง และมองว่าเป็นเหตุการณ์ที่อันตรายและน่ากลัว ซึ่งจริงๆมาตรการเพิ่มเติมนั้นทางร้านได้เข้มงวดตั้งแต่ที่มีเหตุการณ์ปล้นร้านทองที่ห้างบิ๊กซีขอนแก่น โดยจะเน้นย้ำในเรื่องของการสังเกตและการไม่ประมาท ในส่วนลูกกรงนั้นทางร้านมีลักษณะแคบจึงไม่ได้ติดตั้ง แต่จะเลือกจ้างพนักงานชายให้อยู่ในร้านอย่างน้อย 3 คนต่อการให้บริการ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น มาตรการต่างๆนั้นถือว่าเข้มงวด มีรปภ.อยู่หน้าร้าน แต่ขณะเกิดเหตุตนเองก็ไม่ทราบรายละเอียดว่าเกิดอะไรขึ้น และในส่วนของทองที่ขโมยไปนั้นอยากจะบอกว่าถึงขโมยไปก็ไม่สามารถขายได้ แม้จะหลอมเป็นก้อนแต่ก็สามารถตรวจสอบได้จากฝีมือช่างแต่ละคนที่หลอมทองแตกต่างกันออกไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง