ขอนแก่น วอนล่ามือดีฉีดสีสเปรย์ใส่บ้าน6ครั้ง ตำรวจสั่งลบคลิป (มีคลิป)

news2020_Facebook1

เจ้าของบ้านโพสต์คลิปมือดีฉีดสีสเปรย์ใส่บ้านถึง 6 ครั้ง แจ้งความคดีไม่มีความคืบหน้า ถูกตำรวจสั่งให้ลบคลิปออกจากโซเชียลให้เหตุผลว่าจะทำให้ตำรวจเสื่อมเสียชื่อเสียง ด้าน ผกก.สภ.เมืองขอนแก่นย้ำชัด ไม่มีการสั่งให้ลบคลิป อยู่ระหว่างการติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

        เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 27 มิถุนายน 2564 นายเจริญจิตร ผดุงจิตร อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 154/328 ซอยชัยพฤกษ์ 8 ถนนชัยพฤกษ์ บ้านโนนทัน ม.2 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ชี้ให้ผู้สื่อข่าวดูบริเวณประตูเหล็กเปิดผิดทางเข้าบ้าน ซึ่งถูกอันธพาลฉีดสีสเปรย์ สีส้มใส่ประตูจนกลายเป็นลายด่างไปทั่ว โดยเฉพาะที่บริเวณกุญแจล็อคประตู ถูกพ่นสีใส่จนกุญแจพังเสียหาย เจ้าของบ้านต้องซื้อแม่กุญแจมาเปลี่ยนใหม่

        นายเจริญจิตร ผดุงจิตร อายุ 33 ปี เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่าครั้งนี้เป็นครั้งที่6 แล้วที่ถูกอันธพาลฉีดพ่นสีสเปรย์ใส่รั้วบ้านและผนังบ้านที่อยู่ติดกับรั้ว โดยครั้งแรกและครั้งที่ 2-3 นั้นขี่รถจักรยานยนต์ วนมาพ่นสีใส่หน้าบ้านถึงครั้งที่ 3 โดยใช้สีฟ้าฉีดพ่นไปทั่วทั้งรั้วและพื้นบ้านหน้าบ้าน ท้ายรถยนต์เก๋ง เหตุเกิดช่วงเดือนเมษายนและเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา จึงได้นำหลักฐานจากกล้องวงจรปิด เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.ธรรมนูญ โคหนองบัว รองสว.สอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น และในครั้งนั้นได้ประกาศให้รางวัลนำจับกับบุคคลที่แจ้งเบาะแสไปสู่การจับกุมคนร้ายได้จำนวน 5,000บาท แต่ก็ยังจับไม่ได้ แล้วอันธพาลก็ยังไม่หยุด ยังคงกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก 3 ครั้ง รวมเป็น 6 ครั้ง และทุกครั้งจะมีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเอาไว้ได้

        ครั้งที่ 6 คนร้าย หรือคนอันธพาลรายดังกล่าว เป็นหญิงอายุประมาณ 40 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 110ไอ สีดำ ติดทะเบียน ใส่หมวกกันน๊อคครึ่งใบ ขับรถจักรยานยนต์มาจอดเยื้องหน้าบ้านแล้วเล็กน้อย แล้วลงจากรถใช้สีสเปรย์ฉีดพ่นใส่ประตูหน้าบ้าน จากนั้นก็ขับขี่รถออกไปอย่างรวดเร็ว โดยทุกครั้งที่คนร้ายก่อเหตุได้หลักฐานจากกล้องวงจรปิด จะประสานงานและส่งให้พนักงานสอบสวนมาโดยตลอด แต่ทางคดีไม่มีความคืบหน้า จึงได้นำคลิปออกเผยแพร่ในเฟสบุ๊กส่วนตัว และก็ถูกตำรวจขอร้องให้ลบคลิป โดยอ้างว่าจะทำให้ตำรวจเสื่อมเสียชื่อเสียง

        นายเจริญจิตร กล่าวอีกว่า คดี ไม่มีความคืบหน้า ทั้งยังถูกขอร้องให้ลบคลิป จึงคิดว่า ด้วยหลักฐานต่างๆที่มีก็คือ หลักฐาน จากกล้องวงจรปิด จึงยกเลิกการให้รางวัลนำจับ และขอให้ตำรวจติดตามสืบสวน ทำคดีให้ด้วย เพราะอยากทราบว่าคนก่อเหตุทำเพื่ออะไร ต้องการอะไร หากจับได้ขอให้ดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด เพราะคนก่อเหตุ สร้างความเดือดร้อนรำคาญอย่างมาก ทั้งที่ไม่เคยมีปัญหาหรือรู้จักกันมาก่อนแต่อย่างใด

        ทางด้าน พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า การโพสต์หรือการแชร์คลิปเหตุการณ์ต่างๆนั้น หากไม่เกิดการหมิ่นประมาท หรือสร้างความเสื่อมเสียให้บุคคลอื่นก็ไม่มีปัญหา บางกรณีเพียงแค่ขอความร่วมมือจากคนโพสต์ ห้ามนำภาพอุจาดหวาดเสียวเผยแพร่ในโซเชียล แต่กรณีของผู้เสียหายรายดังกล่าวนั้น เท่าที่ทราบเป็นภาพคนร้ายพ่นสีใส่หน้าบ้าน วงจรปิดในบ้านบันทึกภาพไว้ได้ ไม่ได้สั่งให้ลบแต่อย่างใด เพราะเป็นหลักฐานในทางคดีที่ตำรวจต้องสืบสวนจับกุมคนร้ายให้ได้ และขอยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกำลังดำเนินการสืบสวนหาตัวคนที่ลงมือก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง