พาณิชย์ขอนแก่นจัดโครงการพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน ครั้งที่ 1 สินค้าลดราคาทุกชนิด

พณ.ขอนแก่น จัดให้! ตั้งโต๊ะขายเนื้อหมู กก.ละ 130 บาท น้ำตาล กก.ละ 15 บาท ไข่ไก่แผงละ 75 บาท และสินค้าราคาประหยัดหลายรายการ

         เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 พ.ย.2564 ที่สำนักงานพาณิชย์ จ.ขอนแก่น นายชาญยุทธ วันดี พาณิชย์จังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย น.ส.นงค์นุช อุดมคำ ผู้อำนวยการกลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า สำนักงานพาณิชย์ จ.ขอนแก่น นำเจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดและผู้ประกอบการสินค้าราคาประหยัด ร่วมจำหน่ายสินค้าตามโครงการพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน ครั้งที่ 1 ซึ่งสำนักงานพาณิชย์ จ.ขอนแก่น ได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้นเพื่อลดค่าครองชีพและให้ความช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะเนื้อหมู ที่วันนี้มีการนำเนื้อหมูมาจำหน่ายในราคากิโลกรัมละ 130 บาท ท่ามกลางความสนใจจากชาวขอนแก่น ที่มาเลือกซื้อสินค้า

นายชาญยุทธ วันดี พาณิชย์จังหวัดขอนแก่น
นายชาญยุทธ วันดี พาณิชย์จังหวัดขอนแก่น

         นายชาญยุทธ วันดี พาณิชย์จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า สินค้าที่สำนักงานพาณิชย์นำมาจำหน่ายในครั้งนี้เป็นสินค้าที่ชาวขอนแก่นให้ความสนใจและทำการเลือกซื้ออย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นข้าวหอมมะลิ ที่ปกติ 5 กิโลกรัม 200 บาท ลดเหลือ 100 บาท น้ำยาปรับผ้านุ่ม 600 มิลลิลิตร ปกติ 18 บาทลดเหลือ 10 บาท ,น้ำมันพืช เดิมขวดละ 56 บาท ลดเหลือ 40 บาท,น้ำปลา ขนาด 700 มิลลิลิตร เดิมขวดละ 32 บามทลดเหลือ 20 บาท ,น้ำตาลทราย 1 กก. ปกติ 24 บาท ลดเหลือ 15 บาท,ไข่ไก่เบอร์ 3 ปกติแผงละ 95 บาทลดเหลือ 75 บาท,ผงซักฟอกขนาด 900 กรัม ปกติ 47 บาทลดเหลือ 30 บาท,น้ำยาล้างจาน 550มิลลิลิตร ปกติ 28 บาทลดเหลือ 16 บาท

         “ขณะที่หมูเนื้อแดง นำมาจำหน่ายในราคากิโลกรัมละ 130 บาท อีกทั้งยังคงมีการประสานงานร่วมกับร้านค้าใน 6 พื้นที่ในการจำหน่ายเนื้อหมูราคาประหยัด ซึ่งประกอบด้วย ร้านมั่งมีมาร์ท สาขา อ.พระยืน และ อ.กระนวน,ร้านหมอหมูสด สาขา บ.โคกสี อ.เมือง และ อ.ซำสูง,ร้านสุทธินันท์ฟู้ด สาขาตลาดหนองกุง และสาขาตลาดบ้านจำเริญ อ.น้ำพอง ซึ่งถือเป็นแผนการดำเนินงานตามที่สำนักงานพาณิชย์ ร่วมกับสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งประเทศไทยซึ่งมี สมาชิกอยู่ที่จังหวัดขอนแก่นได้ร่วมกันจัดกิจกรรมพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชนหมูเนื้อแดงราคากิโลกรัมละ 130 บาท เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้บริโภคที่ประสบปัญหาหมูชำแหละราคาสูงและนอกจากนี้ยังมีสินค้าอีกหลายรายการไม่ว่าจะเป็นข้าวสาร,น้ำมันพืช,ไข่ไก่ และสินค้าต่างๆมากมาย”

         พาณิชย์ จ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า สำหรับแนวโน้มเนื้อหมู ที่มีผลสมาจากภาวะน้ำท่วมที่ผ่านมา จึงส่งผลให้หมูชำแหละช่วงนี้ขาดแคนเมื่อสินค้าขาดแคนก็ทำให้ราคาสินค้าก็มีการปรับตัวขึ้น อย่างไรก็ตามการให้ความช่วยเหลือในการนิสนค้าราคาประหยัดมาจำหน่าย วันละอย่างน้อย 100 กิโลกรัม และกระจายจุดให้บริการครอบคลุมทุกพื้นที่ของจังหวัดโดยเฉพาะร้านค้าในระดับชุมชนและอำเภอ เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงการซื้อสินค้าราคาถูกและได้เข้าร่วมกิจกรรมตามที่สำนักงานพาณิชย์ได้กำหนดไว้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง