คณะแพทยศาสตร์ มข. ขอบคุณ “โตโน่-ภาคิน และครอบครัว” มอบ PAPR.ให้รพ.ศรีนครินทร์

60d5b43b7a5bc

โตโน่-ภาคิน และครอบครัวได้มอบ มอบอุปกรณ์ปกป้องระบบหายใจแบบจ่ายอากาศบริสุทธิ์(PAPR).ให้รพ.ศรีนครินทร์

        เว็บไซต์คณะแพทยศาสตร์ ประกาศขอบคุณ โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ และครอบครัวได้มอบอุปกรณ์ปกป้องระบบหายใจแบบจ่ายอากาศบริสุทธิ์หรือที่เรียกว่า(PAPR Powered Air Purifying Respirator) จำนวน 10 เครื่องมูลค่า (420,000 บาท) เพื่อใช้ในการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ให้แก่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

        โดยระบุว่าเมื่อวันที่ 25 พ.ค. 64 ที่สำนักงานคณบดี คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนก่น นางสุดลมโลย คำวิลัยศักดิ์ แม่ของนักร้องชื่อดัง โตโน่ ภาคคิน ประธานโครงการหนึ่งคนว่ายหลายคนช่วย หรือ One Man and The Sea พร้อมด้วยนางสาวณิชา ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์ ดาราสาวชื่อดังพร้อมคุณแม่กชกร ได้ มอบอุปกรณ์ปกป้องระบบหายใจแบบจ่ายอากาศบริสุทธิ์หรือที่เรียกว่า(PAPR) จำนวน 10 เครื่องมูลค่า 420,000 บาท แก่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อให้บุคคลากรทางการแพทย์ได้มีอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัยไว้รองรับ และช่วยเหลือผู้ป่วยโรคโควิด 19 ที่มารับบริการ

        “ณิชา” หรือนางสาว ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์ กล่าวว่า โครงการหนึ่งคนว่ายหลายคนช่วย หรือ One Man and The Sea ได้เปิดให้ผู้มีจิตศรัทธา ได้บริจาคเงินเข้ามูลนิธิจำนวนมาก ทำให้โตโน่มีแนวคิดที่จะใช้เงินบริจาคให้คุ้มทุกบาททุกสตางค์ ไม่ว่าจะใช้ช่วยสัตว์ทะเลหรือช่วยสนับสนุนการทำงานของบุคลากรณ์ทางการแพทย์ทั้งด้านอุปกรณ์ให้กับหลายโรงพยาบาล โดยเฉพาะโรงพยาบาล ที่ขาดงบประมาณในการจัดซื้ออุปกรณ์ต่างๆ จึงได้จัดซื้ออุปกรณ์ปกป้องระบบหายใจแบบจ่ายอากาศบริสุทธิ์(PAPR) จำนวน 10 เครื่อง เพื่อใช้ในการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ให้แก่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

        รศ.นพ.อภิชาติ จิระวุฒิพงศ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ กล่าวว่า โรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นขอขอบพระคุณ โตโน่ และครอบครัวสำหรับการสนับสนุน อุปกรณ์ปกป้องระบบหายใจแบบจ่ายอากาศบริสุทธิ์(PAPR ซึ่งชุด PAPR เป็นชุดที่มีระบบคุณภาพสูง เมื่อเจ้าหน้าที่สวมใส่จะทำให้หายใจคล่องตัวกว่าชุด PPE ธรรมดา ซึ่งเจ้าหน้าที่จะอึดอัดและหายใจลำบาก เพราะการสวมใส่ชุดเจ้าหน้าที่ต้องใส่นานถึง 8 ชั่วโมง และจะต้องสัมผัสกับผู้ป่วย แต่เมื่อได้ได้ชุด PAPR ทำให้มีความคล่องตัวมากขึ้น เพราะออกแบบมาดีมีการระบายอากาศอยู่ภายในชุดด้วย.

     

ที่มา https://md.kku.ac.th/Home/activity_detail/100320

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง