ขอนแก่น ไฟไหม้โกดังสำลีรายใหญ่คาดไฟฟ้าลัดวงจรเสียหายมูลค่า50ล้านบาท (มีคลิป)

news2021_Facกกไไไำพebook1

ไฟไหม้โกดังเก็บสินค้าสำลีก้าน 2 หลัง รวมมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท คาดสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมรถน้ำหลายสิบคันเข้าสกัดเปลวไฟ

       เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 20 พ.ย.2564 ร.ต.อ.ประนอม มะลาหอม สว.(สอบสวน) สภ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสินค้าสำลีก้าน และอุปกรณ์ต่างๆ ของบริษัท เพิ่มพูนพัฒนาอุตสาหกรรม จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 239 หมู่ 1 ต.บ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น หลังได้รับแจ้งจากวิทยุสภ.บ้านไผ่ พร้อมประสานรถดับเพลิงจากหน่วยงานปกครองส่วนทั้งถิ่นทั้งพื้นที่ อ.บ้านไผ่ อ.โนนศิลา อ.พล อ.บ้านแฮด ระดมรถดับเพลิงหลายสิบคันเข้าสกัดเปลวไฟที่โหมลักไหม้อย่างรุนแรง ซึ่งในที่เกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่นักพจญเพลิงได้นำสายดับเพลิงเข้าฉีดภายในโกดังซึ่งยังคงมีกลุ่มควันและเปลวไฟลุกขึ้นต่อเนื่อง เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นวัสดุที่ติดไฟง่ายและเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทั้งสำลีก้าน กล่องลังกระดาษ โดยทางเย้าหน้าที่ใช้เวลาสกัดนานกว่า 3 ชั่วโมง จึงสกัดไฟไม่ให้ลุกไหม้ในวงจำกัดเอาไว้ได้ แต่ยังต้องเดินเท้าเข้าสำรวจและสกัดไฟที่เตรียมจะลุกไหม้ได้ตลอดเวลาอีกครั้ง

        ร.ต.อ.ประนอม มะลาหอม สว.(สอบสวน) สภ.บ้านไผ่ กล่าวว่า หลังรับแจ้งได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบพร้อมทั้งได้สอบถามจากทาง รองผู้จัดการบริษัทฯ เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อประมาณ 12.45 น. ไฟได้ลุกไหม้ภายในโกดังบริเวณเบรกเกอร์คัตเอ้าท์ แล้วได้ไหม้ลุกลามตามสายไฟสะเก็ดไฟได้กระเด็นไปถูกสำลีก้าน ซึ่งเป็นสินค้าของบริษัท และเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟได้ลุกไหม้และลุกลามอย่างรวดเร็ว ไหม้สินค้าและกล่องลังกระดาษบรรจุภัณฑ์เสียหายไปทั้งหมด พนักงานช่วยกันนำน้ำมาดับแต่ไม่ทัน คาดว่าสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจรแล้วคัตเอ้าท์ไม่ตัดไฟทำให้ไฟได้ลุกไหม้ทันที โดยจากการประเมินความเสียหายเบื้องต้น รองผจก.บอกว่าคาดว่าไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท โดยในวันนี้จะทำการเก็บภาพเป็นหลักฐานและลงบันทึกประจำวันเอาไว้ก่อน และจะมีการเรียกสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุมี่แท้จริง พร้อมทั้งปนะสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่เก็บรวบรวมหลักฐานต่างๆในที่เกิดเหตุเพื่อสรุปมูลค่าความเสียหายหาสาเหตุที่ของการเกิดไฟไหม้ที่แท้จริงครั้งนี้และดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง