ร้านเกมส์-อินเทอร์เน็ตขอนแก่น กลับมาให้บริการแล้ว (มีคลิป)

news2020_Facebook1

ร้านเกมส์-อินเทอร์เน็ตขอนแก่น กลับมาให้บริการแล้ว หลัง ศบค.และ คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อคลายล็อก ขณะที่เจ้าของย้ำชัดทำความสะอาดทุก 2 ชม. จัดที่นั่งแบบเว้นระยะ-สวมใส่หน้ากากอนามัย วอนลูกค้ามั่นใจและกลับมาใช้บริการอย่างคึกคักอีกครั้ง

        เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 24 มิ.ย.2564 ที่ร้านเอ็กซ์สตรีม เกมส์และอินเทอร์เน็ต ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้าม รร.ขอนแก่นวิทยายน ถนนกลางเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น นายชาญณรงค์ บุริสตระกูล ประธานหอการค้า จ.ขอนแก่น นำคณะกรรมการหอการค้า ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขในกลุ่มสถานบริการร้านเกมส์ อินเทอร์เน็ต และร้านที่ให้บริการอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ ในรูปแบบต่างๆ หลังร้านส่วนใหญ่พากันกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ตามประกาศของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัด และ ศบค.ที่ได้มีมติคลายล็อกในกลุ่มการให้บริการต่างๆ ภายหลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเขต จ.ขอนแก่น คลี่คลายลง

        โดยคณะได้ตรวจเยี่ยมตามมาตรฐานความปลอดภัยตั้งแต่จุดคัดกรอง จุดลงทะเบียนคิวอาร์โค้ดไทยชนะ จุดให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม การกำหนดพื้นที่การเล่นแบบเว้นระยะห่าง และตารางการทำความสะอาดของร้านตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด

        น.ส.สุรพร กัญจนานภานิช เจ้าของร้านเอ็กซ์สตรีมเกมส์และอินเทอร์เน็ต จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ร้านได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งหลังถูกสั่งปิดตามประกาศของจังหวัดในการระบาดทุกระลอก ซึ่งจากการพูดคุยพบว่าร้านเกมส์และอินเทอร์เน็ต หลายร้านต้องปิดตัวลงเนื่องจากแบกรับภาระไม่ไหว ขณะที่ร้านฯ ซึ่งเปิดให้บริการอยู่ในพื้นที่ต่างๆรวม 5 สาขา ยังคงขอสู้ต่อไปและกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้งทุกร้านด้วยมาตรการต่างๆอย่างครบถ้วนทั้งในเรื่องของการกำหนดเวลาการเข้ารับบริการของลูกค้าในกลุ่มอายุต่างๆ การกำหนดให้ลูกค้าทุกคนที่เข้ามาใช้บริการที่จะต้องผ่านการตรวจคัดกรองของเจ้าหน้าที่ มีการตรวจวัดอุณหภูมิ และทุกคนจะต้องแสดงบัตรประชาชนหรือบัตรที่ราชการออกให้เพื่อยืนยันตัวบุคคลและตรวจสอบกลุ่มอายุ ว่าสามารถเข้าใช้บริการได้หรือไม่ หรือใช้บริการได้ในช่วงเวลาใดบ้าง

น.ส.สุรพร กัญจนานภานิช เจ้าของร้านเอ็กซ์สตรีมเกมส์และอินเทอร์เน็ต จ.ขอนแก่น
น.ส.สุรพร กัญจนานภานิช เจ้าของร้านเอ็กซ์สตรีมเกมส์และอินเทอร์เน็ต จ.ขอนแก่น

        “หลังจากที่แสดงตัวตนเสร็จก็จะต้องลงทะเบียนผ่านคิวอาร์โค้ดไทยชนะ และทำการซื้อคูปอง ชั่วโมง ซึ่งในขณะนี้ร้านจำกัดการขายคูปองและชั่วโมงการเล่นคือครั้งละ 2 ชม.ต่อคน โดยเมื่อครบพนักงานจะเข้าทำความสะอาดเครื่องเล่นและอุปกรณ์ต่างๆทันทีเพื่อความปลอดภัย ขณะเดียวกันร้านได้ออกกฎเหล็กคือลูกค้าทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ภายในร้าน การจัดจุดให้บริการอาหารและเครื่องดื่มในจุดที่กำหนด และที่สำคัญคือห้ามส่งเสียงดังหรือโหวกเหวกโวยวายขณะใช้บริการอย่างเด็ดขาด”

        น.ส.สุรพร กล่าวต่ออีกว่า แม้ร้านจะกลับมาให้บริการอีกครั้งแบบนิวนอร์มอลแต่ก็จำกัดการเข้าใช้บริการ เดิมปกติคือให้บริการที่ 150 เครื่อง ก็จะลดลงไป 50% และเว้นระยะห่างของการนั่งเล่นตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด และมีการทำความสะอาดร้านโดยรอบทุกชั่วโมงและเครื่องเล่นทุก 2 ชั่วโมง อย่างไรก็ตามแม้ในระยะแรกของการกลับมาเปิดให้บริการหลังจากการที่ต้องปิดตามคำสั่งจากการระบาดระลอกใหม่ระยะที่ 3 ที่ขณะนี้ลูกค้าจะกลับมาใช้บริการไม่มากนักแต่ก็มั่นใจว่าด้วยมาตรฐานด้านการบริการและความปลอดภัยจากการเน้นหนักในเรื่องของความสะอาดในภาพรวมอย่างเข้มงวด ประกอบกับมาตรการผ่อนคลายที่ภาครัฐและความคุ้นชินในการดำเนินชีวิตแบบนิวนอมอลจะทำให้บรรยากาศของร้านกลับมาคึกคักในเร็วๆนี้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง