ตร.ขอนแก่น รวบหนุ่มขโมยมิเตอร์น้ำอ้างหาเงินซื้อนมให้ลูกหลังตกงาน

ตร.สภ.เมืองขอนแก่น จับกุมหนุ่มวัย 28 ปี หลังก่อเหตุตระเวนลักมิเตอร์น้ำประปา โดยศึกษาวิธีการถอดมิเตอร์น้ำจากยูทูป สารภาพตกงานต้องการหาเงินไปซื้อนมเลี้ยงลูก

          เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 18 พ.ย. 64 ที่ สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสารีกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.วิโรจน์ นาหนองขาม รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น ได้สอบปากคำนายศราวุฒิ พาพินิจ หรือเจ อายุ 28 ปี ที่อยู่ 7 ถ.อำมาตย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ถูกตำรวจชุดสืบสวนจับกุมตัวได้ หลังก่อเหตุขโมยมิเตอร์น้ำประปาในเขตเทศบาลนครขอนแก่นหลายครั้ง

          นายศราวุฒิ ผู้ต้องหา สารภาพว่า ตนเองตกงานและไม่มีงานทำ ประกอบกับต้องหาเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว เพราะต้องเลี้ยงลูกวัยใกล้ 2 ขวบ จึงได้ไปขโมยมิเตอร์น้ำประปา โดยได้ศึกษาจากยูทูป ที่สอนวิธีในการถอดมิเตอร์น้ำประปาเพื่อแกะเอาทองเหลือง รวมทั้งการนำไปจำหน่าย จากนั้นก็ได้เริ่มออกก่อเหตุจำนวน 3 ครั้ง ครั้งแรก เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 64 เวลา 21.00 น. ก่อเหตุภายในซอยไดร์ฟ ได้มิเตอร์น้ำจำนวน 4 ตัว ครั้งที่ 2 ก่อเหตุวันที่ 4 พ.ย. 64 เวลา 22.00น. ได้มิเตอร์น้ำประปาจำนวน 1 ตัว ครั้งที่ 3 ก่อเหตุวันที่ 5 พ.ย. 64 เวลา 05.00น. ร้านชางหลง จำนวน 1 ตัว จากนั้นได้นำไปจำหน่ายให้ร้านรับซื้อของเก่าบริเวณตลาดบ้านดอน ในราคากิโลกรัมละ 100 บาท รวมเป็นเงิน 1,200 บาท จากนั้นได้นำเงินไปซื้อของใช้ให้ลูก ตนเองไม่รู้จะประกอบอาชีพอะไร ก่อนหน้านี้ เคยไปทำงานก่อสร้างก็ทำได้ไม่กี่วันก็ถูกเลิกจ้าง จนทำให้ไม่มีเงินจะนำไปซื้อนมให้ลูกกิน จึงหันมาขโมยมิเตอร์น้ำประปา

          ด้าน พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสารีกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับแจ้งจากการประปาส่วนภูมิภาคว่า มีคนร้ายออกตระเวนก่อเหตุขโมยมิเตอร์น้ำประปาอย่างหนัก จึงได้มีการสืบสวน จากภาพกล้องวงจรปิดจนทราบว่ารายแรกเป็นผู้ต้องหา ในพื้นที่เทศบาลนครขอนแก่น จากนั้นได้ขอหมายจับ ก่อนเข้าจับกุมตัวนายศราวุฒิได้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาของวันนี้จากนี้จะได้มีการขยายไปยังร้านรับซื้อของเก่า ตามที่นายศราวุฒิได้กล่าวอ้างคือที่บ้านดอน และบ้านโนนชัย หากพบว่า ร้านรับซื้อมีเจตนารับซื้อโดยทุจริตหรือไม่ หากพบว่าตั้งใจรับซื้อทั้งๆที่รู้ว่า เป็นการได้มาจาการลักขโมย ก็จะมีการเอาผิดร้านรับซื้อของเก่าด้วย นอกจากนี้เตรียมขยายผลจับแก๊งค์ขโมยมิเตอร์น้ำเพิ่มอีก เพราะมีการทำเป็นขบวนการใหญ่ ในพื้นที่อำเภอเมืองขอนแก่นด้วย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง