ขอนแก่น คืบหน้า หนุ่มเมายาถือมีดอาละวาดทำลายข้าวของเพื่อนบ้าน ด้านแม่เผยเคยถูกทำร้ายแม่ทั้งเตะทั้งตี (มีคลิป)

16-9.00_00_52_13.Still026

ความคืบหน้ากรณีชาวบ้านในพื้นที่บ้านโคกฟันโปง จ.ขอนแก่น เข้าแจ้งความกับตำรวจหลังถูกชายหนุ่มอายุ 25 ปี ถืออาวุธมีดเข้าร้านค้าในหมู่บ้านจนชาวบ้านหวาดกลัวจะได้รับอันตราย พร้อมทั้งทำลายข้าวของเพื่อนบ้านหลายคน ล่าสุดถูกตำรวจควบคุมตัวดำเนินคดีแล้ว แม่วอนเจ้าหน้าที่ช่วยแก้ปัญหา เชื่อว่าถ้าลูกเลิกยาได้ก็คงจะดีขึ้น

ความคืบหน้ากรณี นายแชมป์ อายุ 25 ปี ชาวบ้านโคกฟันโปง ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมายาบ้าอาละวาดถือมีดยาว สวมหมวกไอ้โม่งเข้าไปในร้านค้าของชำในหมู่บ้านพร้อมกับแกว่งดาบไปมาจนชาวบ้านหวาดผวา พร้อมทั้งก่อเหตุโยนสิ่งของไปในบ้านเพื่อนบ้านได้รับความเสียหายหลอดไฟแตก ข้าวของกระจัดกระจาย ทำให้ขณะนี้ชาวบ้านเกิดความหวาดระแวงไปทั่วว่าสักวันนายแชมป์จะมาก่อเหตุบ้านตัวเอง อยากให้ตำรวจจับตัวไปดำเนินคดีติดคุกนานๆ

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 18 พ.ย.2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่บ้านของนายแชมป์ อายุ 25 ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ และได้พบกับแม่ของนายแชมป์อายุ 48 ปี บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้ลูกชายถูกตำรวจควบคุมตัวไปแล้ว และได้มีการพูดคุยกับเพื่อนบ้านที่เป็นผู้เสียหาย ก็ไม่ได้เอาเรื่องหรือให้ชดใช้เป็นเงิน แต่ต้องการให้ตนเองดูแลลูกให้ดีไม่ให้ออกมาก่อเหตุอีก แต่ตนเองก็จนปัญญาไม่รู้จะแก้ไขปัญหาแบบไหน อยากให้ตำรวจหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเอาตัวลูกไปบำบัดยาเสพติดให้เลิกยาเสพติด เพราะเชื่อว่าเป็นเพราะยาเสพติดทำให้ลูกเป็นแบบนี้ ถ้าเลิกได้ก็อาจจะดีขึ้น แต่ลึกๆแม่ไม่คาดหวังว่าลูกจะหายเพราะอาการเริ่มหนักขึ้นเรื่อยๆจนไม่มีใครสามารถห้ามได้ ก่อนหน้านี้เคยทำร้ายแม่ทั้งเตะทั้งตีแม่ได้เอาหมวกกันน็อกมากันเอาไว้แต่ก็ได้รับบาดเจ็บ ทำให้แม่ก็ต้องหลีกเลี่ยง ตอนนี้ลูกก็ถูกจับไปแล้วก็คงจะสงบสุขได้สักพัก

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ต่างเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังเป็นเสียงเดียวกันถึงกิตติศัพท์นายแชมป์ มักจะเดินขอเงิน ขอค่าน้ำมันรถทั้งที่ตัวเองเดิน แต่ทุกคนก็ต้องให้เพราะกลัวไม่อยากไม่ปัญหา อยากให้ตำรวจจับตัวไปดำเนินคดีติดคุกนานๆ เพื่อไม่ให้ก่อเหตุซ้ำแล้วซ้ำเล่าในพื้นที่อีก ทั้งนี้ก็ไม่เชื่อว่านายแชมป์จะรักษาหาย เพราะอาการหนักขึ้นเรื่อยๆจนหลังๆมาเป็นตัวอันตรายในหมู่บ้าน ชาวบ้านต้องอยู่อย่างหวาดละแวงและคอยหลีกเลี่ยงตลอดเวลาแม้จะอยู่ในบ้านตัวเอง

ขณะที่ทางคดีผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พ.ต.ท.สุทัศน์ ไพบูลย์ รอง ผกก.สืบสวน.สภ.บ้านเป็ด เปิดเผยเบื้องต้นกับผู้สื่อข่าวว่า ในวันนี้ทางชุดสืบสวน สภ.บ้านเป็ดได้ลงพื้นที่เก็บหลักฐานจุดเกิดเหตุที่บ้านผู้เสียหายที่โดนนายแชมป์ทำลายหลอดไฟหน้าบ้าน และประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายจากนายแชมป์เข้าแจ้งความเพิ่มเติม เพื่อให้เพิ่มโทษตามกฎหมายในสิ่งที่นายแชมป์ได้ก่อเหตุขึ้น พร้อมกันนี้ได้ควบคุมตัวนายแชมป์มาสอบสวนที่ สภ.บ้านเป็ด และได้แจ้งข้อหาเบื้องต้นคือ ทำให้เสียทรัพย์ และเสพยาเสพติด และหากการสอบสวนพบว่านายแชมป์เข้าข่ายความผิดอื่นเพิ่มเติมก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มและดำเนินการตาทขั้นตอนต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง