ร้านอาหารขอนแก่นเฮ!!! พร้อมเปิดให้บริการแล้ว หลัง ศบค.และคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อไฟเขียวเปิดให้บริการได้ตามปกติ (มีคลิป)

4

ร้านอาหารขอนแก่น พร้อมเปิดให้บริการแล้ว หลัง ศบค.และคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อไฟเขียวเปิดให้บริการได้ตามปกติ วันนี้วันแรก ขณะที่ส่วนใหญ่ขอลุ้นแบบวันต่อวันและคุมค่าใช้จ่ายให้มากที่สุด

        เมือเวลา 14.00 น. วันที่ 22 มิ.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้าน เดอ ลา แจ๊ส (Der La Jazz) พนักงานของร้านต่างๆเร่งทำความสะอาดบริเวณโดยรอบของร้าน ล้างแก้ว จาน ช้อน ส้อม รวมไปถึงการจัดวางเครื่องดื่มบนชั้นวางสินค้า และการจัดเตรียมสถานที่ โต๊ะ เก้าอี้ ระบบการทำนำแข็ง ระบบจ่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอลล์ รวมทั้งการให้พนักงานของร้าน กลับมาทบทวนแนวทางการเปิดให้บริการ และสูตรอาหารและเครื่องดื่มต่างๆ ตามมาตรฐานการให้บริการของทางร้าน หลังจากที่ ศบค.และคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.ขอนแก่น ได้มีมติคลายล็อกและให้ร้านอาหาร กลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้งตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยที่พนักงานในร้านทุกคนและทุกตำแหน่งรวมกว่า 20 คนต่างช่วยกันอย่างขะมักเขม้นในขั้นตอนต่างๆเพื่อให้สามารถเปิดร้านได้ในเวลาเปิดตามปกติ

        นายภาณ ธีรภาณุ เจ้าของร้านเดอ ลา แจ็ส ขอนแก่น กล่าวว่า ร้านปิดให้บริการมาตั้งแต่เดือน เม.ย.ที่ผ่านมาตามการกระบาดระลอกใหม่ของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งร้านให้ความร่วมมือกับหน่วยงานของรัฐในการปิดให้บริการไปโดยเด็ดขาด และวันนี้ได้รับข่าวดีที่ร้านอาหารสามารถกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้ง ซึ่งจากการพูดคุยกับผู้ประกอบการร้านอาหารด้วยกันร้านที่ยังคงมีกำลังก็พร้อมที่จะเปิดให้บริการพร้อมกันทั้งจังหวัดในวันนี้ขณะที่ร้านที่ไม่ไหวและบางร้านได้ปิดตัวลงไปก็คงต้องหยุดให้บริการไปก่อน ดังนั้นวันนี้ที่เปิดให้บริการวันแรกน่าจะมีร้านอาหารเปิดให้บริการทั้งจังหวัดประมาณ 60 % ของร้านอาหารทั้งหมด

        “ทุกร้านต้องประเมินและลุ้นแบบวันต่อวัน เพราะเรามีประสบการณ์มาแล้วหลายระลอก แต่ก็ต้องขอขอบคุณหน่วยงานภาครัฐที่คลายล็อกและให้ร้านสามารถกลับมาเปิดให้บริการได้ ซึ่งร้านได้เรียกพนักงานทั้ง 20 คนกลับมาทำงานและจัดเตรียมร้านตามขั้นตอนของการเปิดร้านตามปกติ มีการทดสอบระบบเครื่องเสียง ทดสอบระบบอาหาร เครื่องดื่มและการให้บริการด้านต่างๆเพราะเราถือว่าคุณภาพของสินค้าและงานบริการ เป็นสิ่งที่ร้านจะต้องรักษาไว้เพื่อความประทับใจของลูกค้า ท่ามกลางมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวด”

        นายภาณุ กล่าวต่ออีกว่า ปัจจุบันในช่วงเวลากลางวันร้านได้ปรับเปลี่ยนมาขายก๋วยเตี๋ยวและอาหารตามสั่ง และจากนี้ไปการเปิดให้บริการของร้านก็จะเริ่มตั้งแต่เวลา 11.00-24.00 น. ในรายการอาหารประเภทต่างๆอย่างครบชุด ขณะที่การจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ก็จะจำหน่ายในเวลาที่กำหนดคือ 11.00-14.00 น. และ เวลา 17.00-24.00 น. โดยจะยึดกฎระเบียบข้อบังคับของทางการในระเบียบต่างๆอย่างเข้มงวด ขณะที่วงดนตรีหากสามารถกลับมาเล่นได้ ก็จะต้องปรับเปลี่ยนเวลาให้มากขึ้นเพื่อให้สอดคล้องและสอดรับมาตรการของภาครัฐ รวมไปถึงการจัดโต๊ะแบบเว้นระยะห่างไม่แออัด การตรวจคัดกรองการเข้ามาใช้บริการ การลงทะเบียนไทยชนะ และการจัดจุดล้างมือ รวมทั้งการทำความสะอาดร้านในช่วงเวลาต่างๆ สิ่งเหล่านี้ร้านได้ดำเนินการอย่างเข้มงวดเพื่อรองรับการให้บริการกับผู้ที่มาใช้บริการที่ร้านได้อย่างมั่นใจ

 

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง