ชาวขอนแก่น เกาะติดหน้าจอลงทะเบียนรับสิทธิ์ยิ่งใช้ยิ่งได้ต่อเนื่อง

received_493098861948752

ชาวขอนแก่น เกาะติดหน้าจอลงทะเบียนรับสิทธิ์ยิ่งใช้ยิ่งได้ต่อเนื่อง พบการใช้งานไม่ยาก และมีระยะเวลาการใช้จ่ายชัดเจน วอนรัฐคลายล็อคเพิ่มวงเงินการใช้จ่ายต่อวันให้มากกว่าวันละ 5,000 บาท เพราะสินค้าจำเป็นอย่างเครื่องซักผ้า-ทีวี-ตู้เย็น ราคามากกว่าวงเงินที่กำหนดทั้งนั้น

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 22 มิ.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ “ยิ่งใช้ยิ่งได้” ของชาว จ.ขอนแก่น เพื่อรับสิทธิ์ตามมาตรการเยียวยาของรัฐบาลในการให้ความช่วยเหลือและฟื้นฟู้เศรษฐกิจจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังเกิดขึ้น โดยพบว่าวันที่ 2 ของการเปิดให้ลงทะเบียนนั้นยังคงมีประชาชนให้ความสนใจลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการและขอรับสิทธิ์กันอย่างคึกคัก โดยส่วนใหญ่ไม่ได้ลงทะเบียนในวันแรกเนื่องจากเกรงว่าคนจะเยอะและทำให้ระบบนั้นคลาดเคลื่อนจึงตัดสินใจลงทะเบียนผ่านเวปไซค์ที่กระทรวงการคลังกำหนดในวันนี้แทน ซึ่งก็สามาถลทะเบียนได้ในเวลาไม่นานมากนัก

น.ส.สุนิตรา อุไกรษา อายุ 40 ปี ชาว จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ได้ตัดสินใจเข้าร่วมลงทะเบียนเพื่อขอรับสิทธิ์และใช้สิทธิ์ตามโครงการดังกล่าว เนื่องจากมีการศึกษาแล้วพบว่าเหมาะสมกับตนเองที่สุด เนื่องจากต้องการได้รับเงินคืนจากโครงการ เพื่อนำไปใช้จ่ายในด้านต่างๆเนื่องจากครอบครัวต้องการที่จะซื้อสินค้ามาใช้ในการอุปโภคและบริโภครวมไปถึงสินค้าที่จำเป็นแต่ติดที่ว่าโครงการดังกล่าวนี้นั้นจำกัดวงเงินการใช้จ่ายวันละ 5,000 บาท ซึ่งหากตนเองจะซื้อทีวี ตู้เย็น หรือเครื่องซักผ้า หรือแม้กระทั่งเครื่องปรับอากาศขนาดเล็กแม้จะจัดราคาโปรโมชั่นก็ไม่สามารถที่จะเลือกซื้อได้

“ระบบการลงทะเบียน นั้นง่ายมาก และใช้เวลาในการลงทะเบียนไม่นาน ซึ่งเป็นเพราะความคุ้นชินจากการที่ได้ศึกษาโครงการต่างๆของรัฐบาลและระบบการลงทะเบียน ที่มีการปรับปรุงแก้ไขและเข้าใจง่าย ซึ่งโครงการเยี่ยวยาที่รัฐบาลกำหนดออกมานั้น ยอมรับว่าสามารถที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับฐานรากได้อย่างมาก และทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเลือกเข้าร่วมโครงการใดก็ได้เพียงโครงการเดียวตามที่ตนเองสนใจและเข้าเงื่อนไข ดังนั้นเมื่อวันนี้ได้สมัครเข้าร่วมโครงการแล้วเสร็จและรอเปิดระบบใช้งานตามระยะเวลาที่กำหนดครอบครัวก็จะไปใช้จ่ายทันที”


น.ส.สุนิตรา กล่าวต่ออีกว่า วันนี้ ศบค.ได้มีการปรับลดพื้นที่กลุ่มจังหวัด จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มากขึ้น ขณะที่หลายจังหวัดก็มีมาตรการคลายล็อค โดยเฉพาะร้านอาหาร และกลุ่มผู้ประกอบการด้านการบริการต่างๆ จึงขอให้ร้านต่างๆ และทุกกลุ่มกิจการ ได้สมัครเข้าร่วมโครงการต่างๆที่รัฐบาลกำหนด และขอให้ติดป้ายให้เด่นชด หรือแนะนำลูกค้าเมื่อเข้าไปใช้บริการเพื่อให้ลูกค้าที่ได้รับสิทธิ์ทุกสิทธิ์ได้ใช้จ่ายได้อย่างคล่องตัว ซึ่งจะส่งผลต่อเม็ดเงินหมุนเวียนในระดับพื้นที่ได้อย่างมากขณะที่โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ที่เข้าร่วมโครงการนั้น แม้เงื่อนไขเวลาจะคืนเงินในทุกวันที่ 7 ของเดือน แต่ระยะเวลาใช้งานของโครงการที่สิ้นสุดในช่วงปลายปีและวงเงินคืนคนละไม่เกิน 7,000 บาทนั้นเพียงพอแล้ว

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง