ขอนแก่น โจรขโมยของนับครั้งไม่ถ้วน! ผู้เสียหายโอดต้องตามจับเอง พิกัด:ริมถนนกัลปพฤกษ์ (มีคลิป)

วงจรปิดจับภาพชายวัยรุ่นย่องขโมยของตามร้านค้า เข้าอพาร์ทเม้นท์รื้อค้นเบาะรถจักรยานยนต์และเปิดประตูรถริมถนนนานนับเดือนพบตระเวนลักเล็กขโมยน้อยมานานนับเดือนต้องวิ่งไล่จับคนร้ายเอง

นี่คือภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งหน้าร้านค้าแห่งหนึ่งริมถนนกัลปพฤกษ์ ข้างรั้วมหาวิยาลัยชื่อดัง เทศบาลนครขอนแก่นบันทึกภาพชายวัยรุ่นอายุประมาณ 20 – 25 ปีรูปร่างผอมสูงประมาณ 160 เซนติเมตรเดินมาตามถนนแล้วตรงเข้าไปเปิดรถที่จอดตามถนนก่อนที่จะเดินมายังร้านค้า

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 00:30 น. วันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมาจากนั้นกล้องวงจรปิดตัวเดิมได้บันทึกภาพชายคนเดิมเดินเข้ามาตามถนนอีกครั้งในวันที่ 11 พฤศจิกายนเวลา 01:00 น. มาเปิดประตูรถพี่จอดตามถนนสุดท้ายสามารถเปิดประตูรถคันหนึ่งได้แล้วหยิบสิ่งของบางอย่างแล้วเดินเข้ามาภายในตัวอาคารไม่นานกล้องวงจรปิดบันทึกภาพชายหญิงวิ่งไล่ตามชายวัยรุ่น แต่ไม่ทัน คนร้ายได้วิ่งหนีไปก่อนหน้านี้ กล้องวงจรปิดที่ติดตั้งภายในอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่งที่อยู่ใกล้เคียงกันพบว่าชายคนเดิมได้เข้ามาพยายามเปิดเบาะรถจักรยานยนต์ของผู้เข้าพักอย่างใจเย็นทุกคันที่จอดอยู่จนกระทั่งสามารถเปิดเบาะรถจักรยานยนต์คันหนึ่งได้แล้วรื้อค้นเอาสิ่งของภายในไป จุดนี้สามารถจับภาพคนร้ายได้อย่างชัดเจนคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นอายุราว 20 ถึง 25 ปีสวมเสื้อยืดสีดำสะพายเป้ข้างและสวมหน้ากากอนามัย

นางสาวจุฬาวลัย นูนคาน อายุ 43 ปี เล่าว่าคนร้ายในคลิปได้มาก่อเหตุที่บ้านของตนและบ้านตึกแถวที่อยู่ละแวกข้างเคียงหลายหลังมาเป็นเวลาร่วมเดือนแล้วก่อนหน้านี้ร้านค้าขายข้าวมันไก่ก็ถูกคนร้ายขโมยทางแก๊สขณะที่บ้านของตน มีคนร้ายเข้ามาขโมยรองเท้าผ้าใบที่วางไว้หน้าสำนักงานภายในอาคาร ซึ่งก่อนนี้ไม่มีประตูปิด ต่อมาคืนวันที่ 10 ได้รับแจ้งจากเพื่อนบ้านว่าคนร้ายเข้ามาเปิดประตูรถและขโมยสิ่งของได้แก่แว่นกันแดดและแว่นสายตารวมมูลค่า 10,000 บาทไป ตนจึงนำเรื่องเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่นได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ยังไม่มีอะไรเสียหายขอให้ผู้เสียหายนำหลักฐานมาเพื่อตามตัว จากนั้นต่อมาในคืน 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมาตนและสามีคิดว่าคนร้ายน่าจะมาอีก จึงซุ่มดูและก็มาจริงจริงโดยมาเปิดประตูรถที่จอดไว้อยู่หน้าตึกของตนจึงลงจากบ้านเพื่อไปรอจับตัวคนร้ายปลอมกับเพื่อนบ้านแต่ด้วยความที่กลัวคนร้ายหนีจึงแสดงตัวออกมาทำให้คนร้ายไหวตัวทันและวิ่งหลบหนีไป ตนจึงคิดว่าหากไม่เร่งจับตัวคนร้ายอาจจะมีการกระทำที่เกินเลยกว่าการขโมยของเล็กๆน้อยๆก็เป็นได้จึงโพสต์คลิปเตือนภัยชาวขอนแก่นให้ระมัดระวังทรัพย์สิน

ด้านนายสมพจน์ ศรีเสรี เจ้าของร้านอาหารที่ตั้งอยู่ติดกัน เปิดเผยว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาร้านของตนถูกคนร้ายรายเดียวกันเข้ามาขโมยเศษเหล็กในร้านไปจึงนำเรื่องเข้าแจ้งความกับตำรวจแต่ก็ไม่มีอะไรคืบหน้าทุกวันนี้ตนต้องอดหลับอดนอนเพื่อที่จะเฝ้าจับตาคนร้ายเพราะเกรงว่าอาจจะก่อเหตุขโมยสิ่งของอื่นๆอีกเพราะที่ผ่านมามีการรักเล็กขโมยน้อยในละแวกนี้ไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง