ขอนแก่น เปิดบ้าน พ่าย “ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด” 1-0 ในการแข่งขันไฮลักซ์รีโว่ ไทยลีก นัดที่ 13 รั้งอันดับที่ 13 ของตาราง

        เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 14 พ.ย.2564 ที่สนามกีฬา อบจ.ขอนแก่น “สโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด” เปิดบ้านรับการมาเยือนของ จ่าฝูง “ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด” ในการแข่งขันไฮลักซ์ รีโว่ ไยลีก นัดที่ 13 โดยในการแข่งขันครั้งนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทยได้อนุญาตให้แฟนบอลสามารถเข้าชมได้ 50 % ของความจุสนาม ทำให้แฟนบอลจงอางผยอง เข้ามาชมการแข่งขันในนัดนี้มากถึง 3,248 คน ซึ่งทีมเจ้าบ้าน นำโดย “บิ๊กต้อม” วัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสรฯ และ คาร์ลอส เอดูราโด่ ปาไรร่า หัวหน้าผู้ฝึกสอน ยังคงจัดผู้เล่นชุดใหม่ ลงต่อกร นำโดยกองหน้าตัวเก่งอิบสัน เมโล่ ,จักกริช พาละพล,อดิศักดิ์ ซอสูงเนิน,พลากร วอกลาง โดยขาดเพียงประตูมือ 1 ที่ได้รับบาดเจ็บ ทำให้ทศพล เทียงดาห์ ลงเฝ้าเสาแทน ขณะที่ทีมเยือน นายธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอน จัดผู้เล่ชุดใหญ่สนาม นำโดย วานเดอร์ หลุย ซิลวา โซซ่า,ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์,ทริสตอง โด และปกเกล้า อนันต์

        เริ่มเกมส์ เจ้าบ้านเปิดเกมส์บุกใส่อย่างหนักอย่างไม่เกรงกลัวทีมเยือนที่ยังคงนำเป็นจ่าฝูงลีกสูงสุดของไทย โดยมีการต่อบอล สลับซ้าย-ขวา เพื่อให้กองหน้าตัวเป้า อย่างจักกริช พาละพล และ อิบสัน เมโล่ เข้าทำประตู ขณะที่ทีมเยือน อาศัยจังหวะโต้กลับ ซึ่งได้ลุ้นในหลายจังหวะ จนกระทั่งนาทีที่ 40 เจ้าบ้านเกือบได้ประตูขึ้นนำ เมื่อกลางกองแทงบอลทะลุช่องไปถึงอิบสัน เมโล่ แต่ยิงติดฟาเกสการ์ด ประตูทีมเยือนออกหลังไปแบบได้ลุ้น ก่อนที่จะจบเกมส์ในครึ่งแรกไปอย่างสุดมันส์

        เริ่มครึ่งหลัง ทีมเยือนเปลี่ยนผู้เล่น 3 คนรวดเพื่อเติมเกมส์บุกอย่างหนักปละเกือบได้ประตูหลายครั้งแต่ก็ไม่ผ่านมือการป้องกันของทศพล เทียงดาห์ ประตูของทีมเจ้าบ้านไปได้ ขณะที่เจ้าบ้านขอนแกน ยูไนเต็ด ปรับเกมส์เข้าต่อกรเช่นกัน เปลี่ยนอรรถวิท สุขช่วย และ ปานเดชา เงินประเสริฐ ออก และส่ง สันติธรณ์ ลัทธิรมย์ และ อภิศร ภูมิชาติ เพื่อหวังล่าตาข่าย จนกระทั่งเข้าสู่นาทีที่ 90 เมื่อจักกริช พาละพล ไปทำฟลาว์ผู้เล่นของทีมเยือนในกรอบเขตโทษ กรมการ วีเออาร์ แจ้งมายังผู้ตัดสินเพื่อให้ทำการตรวจสอบ ก่อนที่ผู้ตัดสินที่ 1 ฑิธิชัย นวลจันทร์ จะเป่าให้จุดโทษกับทีมเยือน ท่ามกลางการประท้วงของทีมเจ้าบ้านและผู้เล่นที่พากันเดินวอร์คเอาท์ ออกจากสนาม ทำให้เกมส์ต้องหยุดชะงักไปนานเกือบ 5 นาที ก่อนที่จะกลับมาแข่งขันกันต่อ และเป็น แวนด้าหลุย ยิงประตูเข้าไปทำให้ทีมเยือนขึ้นนำ 1-0

        เมื่อถูกขึ้นนำเจ้าบ้านขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดเกมส์รุกใส่อย่างหนักก่อนที่ผู้เล่นของขอนแก่น ยูไนเต็ดจะถูกทำฟลาว์ในกรอบเขตโทษ กรรมการวีเออาร์ แจ้งมายังผู้ตัดสิน เพื่อให้ทำการตรวจสอบท่ามกลางความลุ้นระทึกของแฟนบอลทีมเจ้าบ้าน ก่อนที่ ฑิธิชัย นวลจันทร์ ผู้ตัดสินที่ 1 จะเป่าให้เจ้าบ้านได้จุดโทษ สร้างความไม่พอใจให้กับ ฟาเกสการ์ด ประตูทีมเยือน ที่เตะบอลออกนอกสนาม ก่อนที่กรรมการจะแจกใบเหลือง ขณะที่ทีมเยือนก็พยายามที่จะวอร์คเอาท์ ออกจากสนามเช่นกัน ทำให้การแข่งขันต้องหยุดไปอีก ก่อนที่จะกลับมาทำการแข่งขันกัน ต่อ แต่เป็นอิบสัน เมโล่ ที่ยิงออกข้างประตูไป พลาดการตีเสมอไปอย่างน่าเสียดาย จบเกมส์ เจ้าบ้าน ขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดบ้านแพ้ให้กับ จ่าฝูง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ดไป 1-0 รั้งอันดับที่ 13 ต่อไปด้วยคะแนนรวม 14 คะแนน ขณะที่ทีมเยือนยังคงครองจ่าฝูงต่อไปโดยมีคะแนนนำรองจ่าฝูง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อยู่ 3 คะแนน นัดต่อไป ขอนแก่น ยูไนเต็ด จะบุกไปเยือน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 20 พ.ย.ที่ จ.บุรีรัมย์

                        

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง