ขอนแก่น กองทัพ “ดอกธูป” ปลิวบุกหมู่บ้าน ชาวบ้านวอนเจ้าของที่แก้ปัญหาด่วน (มีคลิป)

news2020_Facebook1

ชาวบ้านในหมู่บ้าน สินธาราบ้านโจด วอนเจ้าของที่ดินซึ่งมีต้นธูปเกิดขึ้นจำนวนมากมารื้อทิ้ง หลังดอกธูปปลิวลอยเกาะตามบ้าน ตามผนัง ตามรถ ซักผ้าตากไม่ได้ เสียสุขภาพทั้งเด็กและคนแก่ต้องเป็นภูมิแพ้ ซึ่งเกิดปัญหามานานหลายปีแต่ไม่ได้รับการแก้ไข้ บางรายทนไม่ไหวต้องไปเช่าห้องอยู่ ขณะที่เจ้าของที่หลังทราบเรื่องเข้าพบประธานหมู่บ้าน และชาวบ้าน ยืนยันจะแก้ไขให้

        เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 มิ.ย.2564 ที่บ้านสินธาราบ้านโจด ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ชาวบ้านในหมู่บ้านพาผู้สื่อข่าวเดินสำรวจในหมู่บ้าน หลังได้รับความเดือดร้อนจากละอองดอกต้นธูปที่อยู่บนที่ดินข้างเคียงปลิวเข้ามาภายในหมู่บ้านจำนวนมาก ฟุ่งกระจายกลางอากาศเกาะตามผนังบ้านเรือนประชาชน รถยนต์ คอมแอร์ โต๊ะ เก้าอี้ หรือทุกสิ่งที่ขวางหน้าที่อากาศพัดผ่านได้ พร้อมทั้งเปิดเผยกับชาวบ้านเป็นเสียงเดียวกันว่าอยากให้เจ้าของที่ดินดังกล่าวที่มีต้นธูปเกิดอยู่นำต้นธูปออกจากพื้นที่ไป เพราะเป็นปัญหามานานหลายปี กังวลทั้งเรื่องของสุขภาพของเด็กๆและคนแก่ที่อาจสูดเอาดอกธูปเข้าไปทำให้เป็นโรคภูมิแพ้ การใช้ชีวิตไม่สามารถทำได้ตามปกติเหมือนพื้นที่อื่นๆ โดยเฉพาะการซักผ้าตากผ้า ไม่สามารถทำได้ต้องส่งร้านซักรีดเท่านั้น รถยนต์ทุกคันที่อยู่ในหมู่บ้านจอดเพียง 5 นาทีดอกธูปก็จะปลิวมาเกาะเต็มรถ เปรียบเสมือนเป็นเมืองหิมะ จึงอยากวอนผู้สื่อข่าวเป็นกระบอกเสียงไปถึงหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง และถึงเจ้าของที่ดินดังกล่าวให้แก้ไขปัญหานี้โดยเร็ว

        นางสาว มลฤดี วงศ์สนิท อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 777/14 เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตัวเองซื้อบ้านและอาสัยอยู่มา 3 ปี ก็เจอปัญหามาตั้งแต่ตะวันแรกที่เข้าอยู่ และเริ่มหนักขึค้นเรื่อยๆ ดอกธูปปลิวเกาะทั้งในบ้านและนอกบ้างจนเป็นปัญหาได้รับความเดือดร้อนไม่สามารถตากผ้าได้ และที่บ้านก็มีทั้งคนแก่และเด็กกังวลในเรื่องสุขภาพจะเป็นโรคภูมิแพ้ ทั้งต้องเจอฝุ่น PM2.5 แล้ว ยังมาเจอโควิด-19 มิหนำซ้ำยังมีปัญหาเรื่องดอกธูปตามมาซ้ำซ้อนอีก ที่ผ่านมาในหมู่บ้านมีการรวมกลุ่มคุยกันและยื่นหนังสือร้องเรียนไปยัง สำนักงานเทศบาลตำบลบ้านเป็ด ถึง 2 ครั้ง แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ยังคงมีดอกธูปโปรยปรายมาอย่างต่อเนื่อง จึงได้คุยกันและต้องการสื่อมวลชนเข้ามาดูปัญหาและสะท้อนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและเจ้าของที่ดินดังกล่าวให้ช่วยเหลือชาวบ้านโดยเร็ว

        พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวโทรศัพท์สอบถามไปยังเจ้าของที่ดินดังกล่าว บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ได้รับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว ไม่มีเจตนาที่จะให้เกิดปัญหาดังกล่าว ซึ่งวันนี้ก็จะเข้าไปคุยกับทางประธานชุมชนและชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากดอกธูป โดยจะจัดการกำจัดดอกธูปออกทั้งหมดเพื่อไม่ให้สร้างความเดือดร้อนต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง