ขอนแก่น คุมตัวอดีตสามีแทงอดีตภรรยาตายทำแผน อ้างยังไม่เลิกรากัน ยังไปมาหาสู่กัน แต่มาหาที่บ้านแอบดูเห็นมีชายชู้อยู่ในห้องจึงบันดาลโทสะก่อเหตุ

news2020_Facebook1

ตำรวจ สภ.พล คุมตัว นายพรชัย อดีตสามีก่อเหตุใช้มีดแทงอดีตภรรยาจนเสียชีวิตภายในบ้านพักต่อหน้าป้าพิการขา สารภาพอ้างบันดาลโทสะ เพราะยังไม่เลิกรากัน ยังไปมาหาสู่กัน แต่มาหาที่บ้านแอบดูเห็นมีชายชู้อยู่ในห้องจึงบันดาลโทสะก่อเหตุดังกล่าว ด้านตำรวจคุมตัวทำแผลที่โรงพยาบาลก่อนส่งฟ้องศาลฝากขัง

        เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 มิ.ย.2564 พ.ต.ท.โชติคุณ บุญอนงค์พันธุ์ รอง ผกก.สืบสวน. สภ.พล พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน และ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.พล คุมตัวนาย สมพร ศรีเกตุ อายุ 42 ปี  บ.หินกองน้อย ต.น้ำพอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านเลขที่ 48 บ้านโจดหนองแก หมู่ 1 ต.โจดหนองแก อ.พล จ.ขอนแก่น หลังก่อเหตุใช้อาวุธมีดกระหน่ำแทง นางสาวกรณ์นวลพรรษ นาไพรวัน อายุ 46 ปีอดีตภรรยาที่เลิกรากันไปกว่า 6 ปี เสียชีวิตภายในห้องนอนแล้วหลบหนีออกจากบ้านไปเมื่อช่วงค่ำวันที่ 12 มิ.ย.2564 แล้วหลบหนีไป จ.หนองคายเพื่อไปหาพี่สาวขอยืมเงิน 300 บาท ก่อนจะพยายามฆ่าตัวตายโดยใช้มีดกรีดข้อมือจนเป็นแผลใหญ่เลือดอาบและใช้เลือดเขียนข้อความสั่งเสีย ก่อนจะใช้เชือกผูกกับมีดให้ติดกับแผ่นไม้ให้ปลายแหลมของมีดชี้ออกจากแผ่นไม้ แล้วนำไปพาดบนคานศาลา ก่อนจะปล่อยเชือกให้มีดที่ติดกับแผ่นไม้หล่นมาปักตัวเอง จนด้ามมีดหักออกจากปลายมีด โดยปลายมีดยังปักคาอยู่ที่หน้าอก คาดว่าจะตั้งใจปักเข้าที่หัวใจแต่เฉียดไปนิดเดียว นอนหายใจรวยรินอยู่ภายในกระท่อมสวนยางของชาวบ้าน ข้างวัดอัมพวนาราม หมู่ 7 ต.นาทับไฮ อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.2564 ที่ผ่านมา และมีชาวบ้านพบเห็นแจ้งตำรวจและพาตัวส่งโรงพยาบาลกระทั่งวันนี้อาการอยู่ในขั้นปลอดภัยจึงควบคุมตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาไตร่ตรองไว้ก่อนและบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน

        พ.ต.ท.โชติคุณ บุญอนงค์พันธุ์ รอง ผกก.สืบสวน. สภ.พล เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ภายหลังจากพบตัวผู้ก่อเหตุคือนายสมพร ก็ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาตัว กระทั่งในวันนี้แพทย์ประเมินอาการแล้วว่าปลอดภัย จึงรับตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพภายในบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งก่อนจะทำแผนนั้นได้เกลี่ยกล่อมให้ป้าของผู้ตายยินยอมให้ทำแผนและทำแผนแบบเงียบๆเพื่อไม่ให้ชาวบ้านในพื้นที่เข้ามารุมประชาทัณฑ์ ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือดีทั้งญาติผู้ตายและผู้ต้องหา โดยจุดแรกที่พาไปนั้นคือจุดที่นายสมพร แอบอยู่ข้างหน้าต่าง และเข้าไปภายในห้องนอนแล้วใช้อาวุธมีดแทงนางสาวกรณ์นวลพรรษ จนเสียชีวิต โดยนายสมพรให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง โดยบันดาลโทสะเนื่องจากตัวเองและผู้ตายยังไม่เลิกรากันเหมือนที่เป็นข่าว ยังคงไปมาหาสู่กัน และญาติๆก็ทราบดี แต่มีความระแคะระคายว่า ผู้ตายจะมีชายอื่น จึงมาแอบดูก็พบเห็นชายชู้อยู่ภายในห้องนอนของภรรยาตัวเอง และนอนอยู่ข้างภรรยาตัวเอง จึงบันดาลโทสะปีนเข้าไปใช้มีดฟังศีรษะชายดังกล่าวก่อน แล้วแทงภรรยาเสียชีวิต ก่อนวิ่งตามฝ่ายชายออกไปเพื่อจะทำร้ายซ้ำ แต่ไม่พบตัวจึงขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป และไปหาพี่สาว ที่ จ.หนองคาย และพยายามจะฆ่าตัวตายตามเพื่อไปหาภรรยากระทั่งมีตำรวจและชาวบ้านมาช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลดังกล่าว

        รอง ผกก.สืบสวน สภ.พล ยังเปิดเผยอีกว่า ภายหลังจากคุมตัวนายสมพรทำแผนประกอบคำรับสารภาพเสร็จสิ้นในวันนี้แล้วก็ได้นำตัวนายสมพรไปทำแผลที่โรงพยาบาล ก่อนจะส่งพนักงานสอบสวน สอบปากคำนายสมพร และส่งฟ้องศาล จ.พล ฝากขังดำเนินคดีใน 3 ข้อหาดังกล่าวภายในช่วงบ่ายวันนี้ต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง