ขอนแก่น พนักงานส่งอาหารกระชากสร้อยทองเหยื่อขายถูกรวบทันควัน (มีคลิป)

พนักงานส่งอาหารเดลิเวอร์รี่สังกัดบริษัทชื่อดังก่อเหตุกระชากสร้อยคอทองคำเหยื่อสาวจนขาดแล้วนำไปขาย โดยใช้อุบายถามทางหาคนสั่งอาหาร พอเหยื่อเผลอหันหลังให้กระชากสร้อยทองแล้วรีบขับรถหลบหนี แต่ตำรวจตามรวบได้ทันควันขณะนำทองไปขายที่ร้านทอง

   

        มีกรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Return โพสต์คลิปคนร้ายในชุดพนักงานส่งอาหารเดลิเวอร์รี่ก่อเหตุกระชากสร้อยคอทองคำของหญิงรายหนึ่งแล้วหลบหนีไปกลางวันแสกๆ ซึ่งมีพลเมืองดีพยายามเข้าช่วยแต่ไม่สามารถจับตัวคนร้ายเอาไว้ได้ พร้อมระบุข้อความว่า “#เตือนภัย วิ่งราวทรัพย์ ยุคนี้ใส่ของมีค่าก็ระมัดระวังกันเด้ออ กระชากกันจะๆ จากข้อมูลน่าจะเป็น แกร็ป แกล้งคุยหลอกถามและกระชากสร้อยวิ่ง…บ้านโนนทัน ขอนแก่น เตือนภัยสำหรับคนที่ใส่เส้นโตๆนะค่ะมีมาทุกรูปแบบ -คนส่งของหรอค่ะเห็นถือถุง / แกร็บจ้า / มาถามว่าป้าได้สั่งของมัย / ทำเสียชื่อแกร็ปหมด-บ้านโนนทัน / เห็นว่าจับได้แล้ว เป็น พนง.ส่งอาหาร / ขอบคุณคลิป”

        จากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าวทราบว่า คนร้ายรายนี้สามารถจับกุมตัวได้แล้วเมื่อวันที่ 15 มิ.ย.2564 ที่ผ่านมา คือนาย วุธ (นามสมมุติ) อายุ 36 ปี ชาว ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ YAMAHA รุ่น LEXIS สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งเป็นคันที่ใช้ก่อเหตุ กระเป๋าใส่ของสำหรับส่งให้ลูกค้าสีเขียว และชุดที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ

        พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยการจับกุมคนร้ายรายนี้กับผู้สื่อข่าวว่า ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายสวมใส่ชึดพนักงานส่งอาหารเดลิเวอร์รี่ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์เอาสร้อยคอทองคำของผู้เสียหายไปหน้าบ้านพัก ในพื้นที่บ้านโนนทัน ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น จึงเข้าตรวจสอบและสืบสวนสอบสวนทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.15 น. วันที่ 15 มิ.ย.2564 นายวุธ ผู้ต้องหา ได้ไปรอรับออร์เดอร์อาหารอยู่ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในพื้นที่บ้านโนนทัน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น และผู้เสียหายเดินผ่าน นายวุธ สังเกตเห็นทองที่คอของผู้เสียหาย จึงได้ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ YAMAHA รุ่นLEXIS ตามผู้เสียหายไปยังบ้านของผู้เสียหาย เมื่อผู้เสียหายเข้าไปยังบ้านพัก นายวุธ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ วนเข้าไปดูหน้าบ้านของผู้เสียหาย จากนั้นวนรถออกมา ซึ่งจากนั้นนายวุธได้ไปซื้อน้ำอัดลมจำนวน 2 กระป๋อง และได้เดินเข้าไปยังหน้าบ้านของผู้เสียหาย จากนั้นได้แกล้งสอบถามผู้เสียหายว่า “ได้สั่งน้ำอัดลมหรือไม่” จากนั้นผู้เสียหายบอกนายวุธ ไม่ได้สั่ง โดยนายวุธได้อาศัยจังหวะที่ผู้เสียหายเผลอหันหลังให้กระชากสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท ของผู้เสียหาย แต่ได้สร้อยไปเพียงครึ่งเส้น จากนั้นได้วิ่งหลบหนีไปขึ้นรถจักรยานยนต์คันที่ขับมาหลบหนีไป และต่อมาได้นำทองคำดังกล่าวไปขายในราคา 11,020 บาทในช่วงเย็นวันเดียวกัน ซึ่งเจ้าของร้านทองผิดสังเกตุเพราะทองมีลักษณะเหมือนถูกกระชากให้ขาดและมีพิรุธจึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ที่ร้านขายเสื้อผ้า ภายในตลาดโต้รุ่งขอนแก่น ถ.รื่นรมย์ ต.ในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีในข้อหาวิ่งราวทรัพย์และคุมตัวส่งฟ้องศาลฝากขังไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง