ขอนแก่น โซเชียลโพสต์อัฐิหลวงปู่ผาง ถูกขโมย เจ้าอาวาสยืนยันไม่ได้หาย (มีคลิป)

โซเชียลโพสต์ภาพที่เก็บอัฐิหลวงปู่ผาง จิตฺตคุตฺโต พระเกจิชื่อดังของภาคอีสานและจังหวัดขอนแก่นหายไป มีเพียงสำลียัดอยู่ภายใน ด้านเจ้าอาวาสยืนยัน ไม่ได้หายหรือถูกขโมยแต่อย่างใด ซึ่งทางวัดได้เก็บรักษาไว้เป็นอย่างดี

https://youtu.be/mMGN4vnvncc
https://youtu.be/mMGN4vnvncc

       จากกรณีมีเพจเฟซบุ๊กชื่อ “เสียงธรรมจากป่า” โพสต์ภาพที่เก็บอัฐิของหลวงปู่ผาง จิตฺตคุตฺโต พระเกจิชื่อดังของภาคอีสานและจังหวัดขอนแก่นหายไป โดยระบุว่าถูกขโมยไป และมีสำลีอยู่ภายในแทนอัฐิ พร้อมข้อความระบุว่า “โจรใจบาป ลักขโมยอัฐิธาตุ หลวงปู่ผาง จิตฺตคุตฺโต #อัฐิธาตุหลวงปู่ผาง จิตฺตคุตฺโต ที่ประดิษฐาน ณ มณฑปอนุสรณ์สถานถวายเพลิงสรีระสังขาร วัดอุดมคงคาคีรีเขต อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ถูกโจรใจบาปขโมย เหลือแต่โกฏิเปล่าและสำลี Cr ข้อมูล ปฎิปทา อรัญวาสี”

       ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดอุดมคงคาคีรีเขต อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น และได้พบกับ หลวงปู่นงค์ ปคุโณ เจ้าอาวาสวัดอุดมคงคาคีรีเขต ยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่า อัฐิของหลวงปู่ผางไม่ได้หายไปตามที่โลกโซเชียลเผยแพร่ พร้อมกับนำอัฐิของหลวงปู่ผางที่ทางวัดเก็บรักษาอย่างดีมาให้ผู้สื่อข่าวดู และบอกกับผู้สื่อข่าวไม่ทราบว่าเรื่องอัฐิถูกขโมยหรือหายนั้นใครเป็นคนนำไปเผยแพร่จนเป็นเรื่องราวเกิดขึ้น อัฐิของหลวงปู่ผางนั้น ทางวัดมีการแยกเก็บไว้หลายที่และดูแลรักษาอย่างดีเพื่อให้ชาวบ้านและลูกศิษย์ลูกหาได้มากราบไหว้สักการะที่วัด ยืนยันว่ายังอยู่ครบเหมือนเดิม

หลวงปู่นงค์ ปคุโณ เจ้าอาวาสวัดอุดมคงคาคีรีเขต
หลวงปู่นงค์ ปคุโณ เจ้าอาวาสวัดอุดมคงคาคีรีเขต

       ซึ่งหลวงปู่ผางนั้น เป็นพระเกจิชื่อดังของจังหวัดขอนแก่น และของภาคอีสาน ที่มีลูกศิษย์ให้ความเคารพทั่วประเทศ เพราะเนื่องจากเป็นพระที่เคร่งในหลักคำสอนของพระพุทธศาสนา และยังเป็นศิษย์พระเกจิดัง หลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต ได้ถึงแก่มรณภาพเมื่อวันที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2525 สิริรวมอายุได้ 80 ปี พรรษา 37

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง