เครือข่ายภาคประชาชน บุก รพ.ขอนแก่น ให้กำลังใจ “หมอเกรียงศักดิ์” ผอ.รพ.ขอนแก่น

เครือข่ายภาคประชาชน บุก รพ.ขอนแก่น ให้กำลังใจ “หมอเกรียงศักดิ์” หลังถูกองค์กรแพทย์ร่วมโรงพยาบาล ร้องสสจ.ว่าการบริหารงานที่ไม่ชอบธรรม

         เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 11 พ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ โรงพยาบาลขอนแก่น ได้ เครือข่ายภาคประชาชน เครือข่ายผู้ป่วยคนรักหลักประกันสุขภาพ เดินทางมาให้กำลังใจ พร้อมทั้งมอบช่อดอกไม้และร่วมพูดคุยกับ นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น ภายหลังจากที่องค์กรแพทย์โรงพยาบาลขอนแก่น ได้เข้าร้องเรียนต่อนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด เพื่อให้มีการตรวจสอบการบริหารงานในโรงพยาบาลฯ

         นายสวาด อุปฮาด แกนนำกลุ่มองค์กรชุมชน จ.ขอนแก่น กล่าวว่า โดยส่วนตัวรู้จักกับ นพ.เกรียงศักดิ์ ตั้งแต่เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง ผอ.รพ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น และได้ร่วมงานกันในงานด้านหลักประกันสุขภาพ ซึ่งยอมรับว่า นพ.เกรียงศักดิ์ เป็นแพทย์ที่ผลักดันให้เกิดกฎหมาย หลักประกันสุขภาพ และคัดค้านการแก้ไขกฎหมายหลักประกันสุขภาพ โดยทำงานกับภาคประชาชนมาโดยตลอด

         “โดยส่วนตัวคิดว่าหมอเกรียงศักดิ์ทำงานดีอยู่แล้ว เพราะมีโครงการหลายประเด็นที่ทำเพื่อประชาชน แม้ว่าคุณหมอต้องเข้ารับตำแหน่งที่โรงพยาบาลในจังหวัดอื่นๆ ผมและเครือข่ายฯได้ติดตามผลงานมาโดยตลอด จนกระทั่งรู้ข่าวว่าคุณหมอได้กลับมารับตำแหน่ง ผอ.รพ.ขอนแก่น จึงดีใจที่คุณหมอได้กลับมาทำงานที่ขอนแก่นอีกครั้ง และเชื่อว่าที่ผ่านมาคุณหมอทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว และคิดว่าต้องดีขึ้นเรื่อยๆ เพื่อให้ประชาชนชาวขอนแก่น เข้ารับการบริการด้านสุขภาพได้อย่างเท่าเทียม และทั่วถึง พร้อมยืนยันว่าเครือข่ายภาคประชาชนจะยืนเคียงข้างและให้กำลังใจหมอเกรียงศักดิ์ ตลอดไป”

         ขณะที่ นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผอ.รพ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขอบคุณทุกคนที่เดินทางมาให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ ตลอดช่วงการทำงานที่ผ่านมา โชคดีที่ได้เรียนรู้การทำงานในหลากหลายบทบาท หน้าที่ ทั้งการรักษาผู้ป่วย และงานบริหาร การเป็นผู้นำองค์กร ทั้งในระดับท้องถิ่นจนถึงระดับประเทศ ซึ่งได้มีการนำประสบการณ์มาปรับใช้ในการบริหารงานให้เหมาะสมกับแต่ละพื้นที่ ทำการวางระบบการให้บริการด้านสุขภาพแก่ประชาชนตั้งแต่เกิดจนเสียชีวิด ถือว่าเป็นเรื่องที่ให้ความสำคัญมาตลอด โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด -19 ที่ขยายวงกว้างขึ้น มาตรการป้องกัน การรักษาพยาบาล การให้บริการทั้งเชิงรุกและรับจึงเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องทำทันที

         ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับ นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผอ.รพ.ขอนแก่น คนปัจจุบัน เข้ารับตำแหน่ง ผอ.รพ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 4 ต.ค. ที่ผ่านมา โดย ได้รับความสนใจจากบุคลากรในวงการสาธารณสุข และ ประชาชนอย่างมาก เนื่องจากก่อนหน้านี้ นพ.เกรียงศักดิ์ เคยย้ายมาดำรงตำแหน่ง ผอ.รพ.ขอนแก่น โดยในครั้งนั้นมีบุคลากรในโรงพยาบาลออกมาคัดค้าน โดยระบุว่าการเข้ามาดำรงตำแหน่งแทน นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล อดีต ผอ.รพ.ขอนแก่น ที่เคยมีข่าวถูกร้องเรียนด้วยบัตรสนเท่ห์ เป็นการโยกย้ายที่ไม่เป็นธรรม จนกระทั่งนพ.เกรียงศักดิ์ ตัดสินใจแถลงข่าวขอถอนตัวหลังจากเข้ารับตำแหน่งเพียง 15 วัน ก่อนกลับไปรับตำแหน่งผู้อำนวยการที่ รพ.พระปกเกล้า จ.จันทบุรี ตามเดิม จากนั้น นพ.เกรียงศักดิ์ ได้ย้ายมาดำรงตำแหน่ง ผอ.รพ.มหาราชนครราชสีมา ไม่ถึง 1 ปี ก้มีคำสั่งให้มาดำรงตำแหน่ง ผอ.รพ.ขอนแก่น อีกครั้ง

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง