ขอนแก่น เฒ่า71ปีคว้ากริชแทงอกเพื่อนบ้านตายคาที่ โมโหถูกด่า เชื่อไม่มีใครเสียใจ (มีคลิป)

เฒ่าวัย 71 ปี ชาว จ.ขอนแก่น บันดาลโทสะคว้ากริชที่พกติดตัวแทงเพื่อนบ้านวัย 64 ปี เข้าที่อกเสียชีวิตคาที่ มือกริชลั่นไม่ขอโทษใคร ไม่ขอพูดอะไรทั้งนั้น จบแล้วก็จบไป เชื่อว่าคงไม่มีใครเสียใจ ยืนยันบันดาลโทสะถูกด่ากราดคนในครอบครัวด่าทอถึงบรรพบุรุษ เพราะไม่ปลุกให้ตื่นเรียกกลับบ้านหลังเมาเหล้าหนักหลับคาเถียงนา

         เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 พ.ต.อ.รุงศักดิ์ จงกลรัตน์ ผกก.สภ.เวฬุวัน อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ควบคุมตัว นายสำรวม สังเกตุ อายุ 71 ปี อยู่ที่ 72 ม.5.ต.สำราญ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหา ฆ่าผู้อื่น และ พกพาอาวุธมีดไปในทางสาธารณะ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่กระท่อมนาทางด้านทิศตะวันตกของบ้านเพี้ยฟาน ม.5 ต.สำราญ อ.เมือง จ.ขอนแก่น จุดเกิดเหตุ ที่นายสำรวมใช้กริชแทงนายวงษ์ อรรคฮาด อายุ 64 อยู่ที่ 89 ม.5 ต.สำราญ อ.เมือง.จ.ขอนแก่น ตายคาที่ เหตุเกิดเมื่อเวลา 21.00 น.คืนวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา

          พ.ต.อ.รุงศักดิ์ จงกลรัตน์ ผกก.สภ.เวฬุวัน กล่าวถึงการทำแผนในครั้งนี้ว่า จากการสอบสวนนายสำรวม ผู้ต้องหาทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนั้น ในช่วงเช้าวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา จ้างรถเกี่ยวมาเกี่ยวข้าวที่นา จึงขอแรงญาติพี่น้องมาช่วยขนข้าว จำนวน 8 คน โดยลูกสาวซื้อเนื้อวัวมาทำอาหาร จำนวน 2 กิโลกรัม สุรา 40 ดีกรี 1 ขวด ช่วงเที่ยงจึงพากันทำเนื้อย่าง และลาบก้อยกินกัน เมื่อสุราที่ซื้อมาหมด ก็ซื้อขวดใหม่ รวมสุราที่ดื่มกันตั้งแต่เที่ยงถึงค่ำหมดไปประมาณ 6 ขวด

          ขณะที่นายวงษ์ ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน มีที่นาอยู่ใกล้กันก็มานั่งดื่มกินด้วย จนมีอาการเมา จึงไปนอนอยู่ข้างกระท่อม จากนั้นช่วงเย็นนายสำรวมก็ต้อนวัวเข้าคอก จากนั้นก็เดินทางกลับเข้าไปในบ้าน ไม่นาน นายวงษ์ก็โทรศัพท์มาหา และด่าว่าด้วยคำหยาบคาย จึงไม่คุยด้วย และตัดสายทิ้ง ต่อมานายวงษ์ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปหาที่บ้านพร้อมกับชี้หน้าด่า และด่าลามถึงบรรพบุรุษ จึงไม่สนใจ จากนั้นได้ให้ลูกเขยขับรถจักรยานยนต์มาส่งยังที่นา เพื่อออกมานอนเฝ้าวัว

          ด้าน นายสำรวม ผู้ต้องหายังให้การอีกว่า เมื่อมาถึงที่นา เห็นนายวงษ์ยืนอยู่หน้ากระท่อมแล้วยังตะโกนด่าว่าอีก จึงเดินเข้าไปหา เพื่อจะพูดคุย แต่นายวงษ์ได้ก้มหยิบเอาท่อนไม้จะมาทำร้าย จึงวิ่งเข้าไปล็อคคอและควักกริชที่พกติดตัวอยู่แทงนายวงษ์ 1 ครั้ง นายวงษ์บาดเจ็บล้มลงกับพื้นดิน สิ้นใจตาย จากนั้นจึงถอดกริชออกจากร่างคนตาย และให้ลูกเขยพากลับบ้าน รอมอบตัวที่บ้าน และไม่ขอโทษใครหรือพูดฝากอะไรถึงใครจบแล้วจบไปคิดว่าคงไม่มีใครเสียใจเท่าไหร่ เพราะที่ผ่านมาผู้ตายสร้างเรื่องเอาไว้เยอะ

          ผกก.สภ.เวฬุวัน กล่าวอีกว่า จากการสอบสวน เชื่อว่ามูลเหตุน่าจะมาจากนายวงษ์เมา และเกิดอาการน้อยใจเพื่อน จึงด่าทอต่างๆนานา และเกิดการทำร้ายกันขึ้น จนอีกฝ่ายพลั้งมือแทงเพื่อนรุ่นน้องตายคาที่ จึงได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่น และพกพาอาวุธมีดไปในทางสาธารณะ ควบคุมตัวส่งฟ้องฝากขังที่ศาลตามขั้นตอนต่อไป ส่วนการประกันตัวนั้น แล้วแต่ดุลยพินิจของศาล

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง