ขอนแก่นผักชีราคาลดแล้ว ขณะที่มะเขือเทศราคายังสูงอยู่

ผักขอนแก่นราคาปกติ ด้านผักชีและคื่นฉ่าย ราคาลดลงกว่าเท่าตัว แม่ค้าเผยก่อนหน้านี้ผักชีน้อยเพราะบางแห่งน้ำท่วม ขณะที่มะเขือเทศราคายังสูงอยู่

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 พ.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการจำหน่ายผักสดที่ตลาดบางลำภู เขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังพบว่าบรรยากาศโดยทั่วไปเริ่มหนาวเย็นมากขึ้น ขณะที่ลูกค้ายังคงมาจับจ่ายเลือกซื้อสินค้ากันอย่างต่อเนื่องท่ามกลางมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด

โดยลูกค้ายังคงเลือกซื้อผักในประเภทต่างๆอย่างคึกคักเช่นเดิม แม้ในช่วงก่อนหน้านี้ราคาผักจะพั่งสูงขึ้น โดยเฉพาะผักชี ที่มีราคาสูงถึงกิโลกรัมละ 300 บาท ขณะที่ราคาจำหน่ายวันนี้อยู่ที่กิโลกรัมละ 180 บาท แบ่งขายกำละ 10 บาทเช่นเดิม

น.ส.ทัศนีย์ ภูสีน้ำ เจ้าของร้านขายผักในตลาดบางลำภู จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ยอมรับว่าก่อนหน้านี้มีการแบ่งขายผักชี และขึ้นฉ่าย เพราะราคาผักปรับตัวสูงขึ้นอย่างมาก ซึ่งคาดว่าน่าจะมีสาเหตุมาจากสถานการณ์น้ำท่วมเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา ประกอบกับ การขนส่งที่บางแห่งหยุดชะงักจากสถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่มาในระยะนี้ราคาผักชีเริ่มปรับลดลง ทั้งผักชี และขึ้นฉ่ายที่ราคาก่อนหน้านี้สูงมาก รวมทั้งในกลุ่มมะเขือเทศลูกเล็กก็มีราคาจำหน่ายที่สูงขึ้นเช่นกัน

“วันนี้ราคาผักชีลดลง เช่นเดียวกันกับขึ้นฉ่ายที่มีราคาลดลงเช่นกัน แต่ก่อนแบ่งขายกำละ 20-30 บาท ลูกค้าก็จะมีบ่นๆบ้าง แต่ตอนนี้ขายกำละ 10 บาทตามการปรับราคาของผัก โดยราคาขึ้นฉ่ายวันนี้อยู่ที่กิโลรัมละ 280 บาทจากเดิม 300บาท ผักชีกิโลกรัมละ 180 บาท จากเดิม 300 บาท นอกจากนี้ในกลุ่มมะเขือเทศลูกเล็กราคายังสูงอยู่ อยู่ที่กิโลกรัมละ 80 บาท ส่วนราคาพริกก็มีการปรับขึ้น กิโลกรัมละ 10 บาท จากกิโลกรัมละ 60 บาท เป็นกิโลกรัมละ 70 บาท และโดยปกติเมื่อเข้าสู่ฤดูหนาวราคาผักจะถูกลง แต่ยังคงมีพื้นที่ปลูกผักบางพื้นที่ที่เกิดน้ำท่วม จึงยังบอกไม่ได้ว่าแนวโน้มราคาผักในอนาคตจะเป็นอย่างไร ”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง