ขอนแก่น พนักงานขับรถ6ล้อทำงานได้2วัน ขับรถหนีอ้างหลงทาง

เจ้าของโรงงานหล่อเสาปูน รับพนักงานขับรถ 6 ล้อคนใหม่เข้าทำงาน แต่เริ่มงานได้วันที่ 2 ออกลาย ขับรถ 6 ล้อ ของโรงงานหายไป ก่อนตามตัวได้อ้างขับรถหลงทาง

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 18 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยัง ก.พาณิชน์ปูนขาว ตั้งอยู่เลขที่ 397 หมู่ 12 บ้านคำแก่นคูณ ตำบลม่วงหวาน อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น หลังนายสัมคม ขาวอรุณรุ่ง อายุ 49 ปี เจ้าของโรงงาน ได้มีการร้องเรียนว่าถูกพนักงานใหม่ที่พึ่งรับทำงานได้วันเดียวขโมยรถ 6 ล้อที่ใช้สำหรับส่งสินค้าของโรงงานไป ขณะที่กำลังไปส่งของอยู่ที่บ้านสะอาด ถนนเหล่านาดี อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา โดยได้มีการรวบรวมหลักฐานเข้าแจ้งความที่ สภ.น้ำพองเรียบร้อยแล้ว

นายสัมคม ขาวอรุณรุ่ง เจ้าของโรงงาน ได้เผยกับทางผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมาตนเองได้รับพนักงานใหม่เข้ามาทำงานและได้ให้เริ่มงานวันที่ 16 มิถุนายน 2564 ก็ได้เริ่มทำงานวันแรก ต่อมาในวันที่ 17 มิถุนายน 2564 ก็ได้ให้พนักงานคนดังกล่าวไปส่งของอยู่บ้านสะอาด โดยให้ขับตามหลังรถอีกคันที่ไปส่งของที่เดียวกัน หลังขับตามกันมาเรื่อยๆจนถึงบริเวณจุดกลับรถเพื่อไปยังจุดส่งของก็พบว่า พนกงานคนดังกล่าวไม่ได้กลับรถตามมาและขับรถมุ่งหน้าไปทางอำเภอมัญจา ซึ่งตอนแรกพนักงานที่ไปส่งของอีกคันก็คิดว่าอาจจะอู้และขับรถตามมา ขนของของลงรถแล้วเสร็จก็ไม่เห็นพนักงานคนดังกล่าวขับรถมา

จนเวลาผ่านไป 1 คืน ก็ได้เดินทางไปยังที่พักของพนักงานคนดังกล่าวก็ไม่พบ จากนั้นก็ได้ขอให้เจ้าของหอเปิดประตูเข้าไปข้างในเพื่อหาหลักฐานต่างๆ ก็ได้มีของเบอร์น้องสาวพนักงานคนดังกล่าวก็ได้มีการโทรติดต่อไป ยังเบอร์ของน้องสาวพนักงานคนดังกล่าวเพื่อสอบถามว่าเห็นพี่ชายและรถหรือไม่ก็ได้รับคำตอบกลับมาว่าพี่ชายและรถได้อยู่ที่บ้านที่อำเภอมัญจา จากนั้นตนเองก็ได้ขับรถเพื่อไปตามเอารถคืน จากนั้นระหว่างทางก็ได้เจอรถของตนเองและพนักงานคนดังกล่าว จึงได้ขับรถตามและบอกให้จอดเพื่อที่จะนำรถของโรงงานคืนมา

หลังจากที่ได้รับคืนพนักงานคนดังกล่าวก็ได้อ้างว่าหลงทางจึงได้ขับรถไปยังบ้านของน้องสาว และได้ตระเวนขายของที่ขนมาให้พร้อมกับจ้างคนเอาของลงจากรถ โดยได้นำเงินจำนวนที่ขายได้มาให้ตนแต่ก็เป็นจำนวนที่ไม่ถึงตามที่คาดเพราะว่าของดังกล่าวต้องนำมาใช้ส่งร้านค้าที่สั่งของ ซึ่งหลังจากได้รถคืนตนเองก็ตัดสินใจไม่จ้างงานพนักงานคนดังกล่าวต่อ และเตือนไปยังเจ้าของกิจการถ้าจะรับพนักงานเข้าทำงานให้เลือกดีดีก่อน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง