ขอนแก่น วงจรปิดโจรขโมยมิเตอร์น้ำ ผู้เสียหายแจ้งความเจอเหยื่ออีก20ราย (มีคลิป)

เจ้าของร้านอาหารกลางเมืองขอนแก่นวอนตำรวจเร่งล่าคนร้ายตระเวนขโมยมิเตอร์น้ำประปา ใช้เวลาไม่ถึง 2 นาทีงัดมิเตอร์ทองเหลืองหลบหนีทั้งที่จุดเกิดเหตุห่างจากโรงพักเพียง 100 เมตร ไม่สนกล้องวงจรปิด 6 ตัวจับภาพชัด นำเข้าแจ้งความพบผู้เสียหายถูกขโมยมิเตอร์น้ำประปาเหมือนกันกว่า 20 ราย

        นี่คือภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ข้างร้านอาหารชื่อ ชางหลง เลขที่ 105- 113 ถนนกลางเมือง เทศบาลนครขอนแก่น จ.ขอนแก่นบันทึกภาพชายอายุประมาณ 40 ปี ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 100 สีน้ำเงิน ไม่ติอแผ่นป้ายทะเบียนเลี้ยวจากถนนใหญ่เข้าซอยแล้วตรงไปยังจุดที่ติดตั้งมิเตอร์น้ำจากนั้นลงมืองัดไม่ถึง 2 นาทีก็ขับรถออกไปไม่สนกล้องวงจรปิดรอบบริเวณจับภาพชัดเจน

        น.ส.สิตานัน สุริยวงศ์ อายุ 31 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุซึ่งเปิดเป็นร้านอาหาร เล่าว่า คนร้ายได้อาศัยช่วงเช้ามืดวันที่ 8 พ.ย. 64 เวลาประมาณ 05.30 น. ช่วงที่พนักงานในร้านที่พักอาศัยอยู่บนตึกหลับสนิทย่องมาขโมยมิเตอร์น้ำแบบใจเย็นและไม่สนกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งโดยรอบ จำนวน 6 ตัว คาดว่าน่าจะเป็นมืออาชีพเพราะใช้เวลาลงมือเพียงไม่ถึง 2 นาที จนกระทั่งเวลา 08.30 น.พนักงานในร้านมาเปิดร้านพบว่าน้ำประปาไม่ไหล จึงแจ้งไปยังการประปาส่วนภูมิภาคขอนแก่นได้รับคำตอบว่าปกติ จึงมาตรวจสอบมิเตอร์น้ำ พบหายไป พอเปิดกล้องวงจรปิดดูพบว่าถูกขโมย จึงนำหลักฐานไปแจ้งความที่ สภ.เมือง

        แต่ก็ต้องตกใจเพราะพบผู้เสียหายมาแจ้งความมิเตอร์น้ำประปาถูกขโมยกว่า 20 ราย แต่ละวันรวมๆ แล้วน่าจะหายประมาณ 50 ลูก ทั้งภายในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ชุมชนสามเหลี่ยม และอีกหลายพื้นที่ แต่ละวันรวมๆ แล้วหายประมาณ 50 ลูก ซึ่งไม่แน่ใจว่าเป็นคนร้ายรายเดียวกันหรือไม่ จึงอยากให้ตำรวจช่วยเร่งติดตาม อยากคิดแค่ว่าขโมยได้การประปาก็นำมาเปลี่ยนใหม่ได้ เพราะผู้เสียหายเสียเวลาต้องไปแจ้งความเพื่อให้การประปานำมิเตอร์ใหม่มาติดตั้งให้ และหากยังจับตัวไปไม่ได้ก็จะก่อเหตุไปเรื่อย ๆ โดยไม่เกรงกลัวกฎหมายและอาจจะลักทรัพย์อย่างอื่นอีกเป็นได้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง