ขอนแก่น เตือนซื้อเสื้อกันหนาวมือสอง ฆ่าเชื้อโรคก่อนนำมาสวมใส่ (มีคลิป)

ขอนแก่นเตือนซื้อเสื้อกันหนาวมือสองต้องต้มในน้ำร้อนเพื่อฆ่าเชื้อโรคก่อนนำมาสวมใส่ ด้านพ่อค้าเผย หน้าหนาวปีนี้ยังไม่คึกคักเหตุเพราะลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่ายและหวั่นโควิด ขณะที่ราคาจำหน่ายยังคงอยู่ในระดับหลักร้อยบาทถึงหลักพันบาท และเสื้อนักบินยังคงได้รับความนิยมเช่นเดิม

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 8 พ.ย.2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจการซื้อขายเครื่องนุ่นห่มกันหนาวมือสอง ในช่วงของการเข้าสู่ช่วงฤดูหนาวอย่างเป็นทางการแล้วในปีนี้ โดยเฉพาะบริเวณด้านหน้า มทบ.23 ค่ายศรีพัชรินทร ถ.กสิกรทุ่งสร้าง ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่นโดยพบว่ายังคงมีลูกค้ามาเลือกซื้อเครื่องนุ่งห่มกันหนาวมือสองที่ร้านแห่งนี้กันอย่างต่อเนื่องแต่ก็ไม่คึกคักเหมอนกับทุกปีที่ผ่านมา

นายศุภชัย ไพรินทร์ พ่อค้าเสื้อกันหนาวมือสอง กล่าวว่า หลังจากเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเป็นทางการ และขณะนี้อากาศในเขต จ.ขอนแก่น เริ่มเย็นลง โดยเฉพาะในช่วงเช้า ขณะที่ช่วงเย็นสภาพอากาศจะมืดเร็วมาก จึงทำให้ประชาชนเริ่มทยอยกันมาเลือกซื้อเครื่องนุ่งห่มกันหนาวกันแล้ว ซึ่งทางร้านซื้อเสื้อผ้ามือสองมาจากตลาดโรงเกลือและจากร้านค้าส่งเจ้าประจำ ที่จะมีการติดต่อให้ไปเลือกซื้อสินค้า และคัดตัวที่ชอบออกมาขายแต่ราคาก็จะเป็นไปตามสภาพของเสื้อผ้าด้วย

“ตั้งแต่โควิดมามีผลกระทบเยอะมากในการค้าขาย เนื่องจากลูกค้าจะต้องลดภาระค่าใช้จ่ายลง ขณะที่ราคาจำหน่ายของร้านในช่วงหน้าหนาวปีนี้ ก็ไม่ได้ปรับขึ้นราคาแต่อย่างใด ซึ่งลูกค้าขาประจำจะแวะเวียนมาชมและมาเลือกซื้อ ซึ่งร้านก็จำหน่ายในราคาที่พออยู่ได้และไม่เอากำไรเกินไป โดยตั้งราคาจำหน่ายตั้งแต่ตัวละ 100 บาท ถึงหลัก 1,000 บาท ซึ่งเสื้อที่ราคาแพงส่วนใหญ่จะเป็นเสื้อนักบินอเมริกาของแท้เสื้อหนัง เสื้อการ์ดมอเตอร์ไซค์จากต่างประเทศ รวมไปถึงกลุ่มเสื้อกันหนาวจากญี่ปุ่น ที่ยังคงได้รับความสนใจและความนิยมจากลูกค้าเช่นกัน ทั้งนี้ยังคงมั่นใจว่าจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงจะทำให้บรรยากาศการซื้อขายเสื้อกันหนาวและเครื่องนุ่งห่มกันหนาวในประเภทต่างๆจะกลับมาคึกคักมายิ่งขึ้น”

ขณะที่นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ขอนแก่น เข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเป็นทางการแล้วตามการประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ซึ่งจะเห็นได้ว่าในช่วงเช้าจะมีสภาพอากาศที่เย็นลงขณะที่ช่วงค่ำจะมืดค่ำเร็วกกว่าปกติ ดังนั้นแผนงานรับมือกับภาวะอากาศที่หนาวเย็นลงต่อเนื่องไปจนถึงต้นปีหน้า ทุกหน่วยงานในระดับพื้นที่ได้เตรียมแผนงานรับมือและแผนการให้ความช่วยเหลือไว้แล้วอย่างครบถ้วน ซึ่งทางจังหวัดยังคงเน้นย้ำและเน้นเตือนการเลือกซื้อเสื้อกันหนาวและเครื่องนุ่งห่มกันหนาวมือสอง

ที่ต้องทำความสะอาดก่อนการสวมใส่อีกครั้ง เพราะแม้ว่าทางร้านจะทำความสะอาดมาแล้วก็ตามก่อนนำมาจำหน่าย แต่เพื่อความปลอดภัยจึงควรนำไปต้มในน้ำร้อนที่เดือดจัดเพื่อฆ่าเชื้อโรค และซักทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ เพื่อความปลอดภัยและความมั่นใจในการสวมใส่ในภาวะสถานการณ์ต่างๆที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง