ช่วยคนตัวเล็ก@ขอนแก่น

ช่วยคนตัวเล็ก@ขอนแก่น

คอลัมน์ “ รู้จริง ถิ่นเฮา
โดย “น้องดอกคูน”
….เรื่องเล่า อ่านสนุก ซอกมุมของบรรพบุรุษ และมองออกไปเบื้องหน้า ในบริบทของ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เมื่อทุกเรื่องม้วนร้อย เป็นมิติเดียวกัน เหลืองสะพรั่งของดอกคูณ และ เสียงแคน แล่นแต้ มาแล้ว………….
     

         รู้กันว่า โควิด-19 ส่งผลกระทบ กับคนทั่วโลก ทั่วไทย ลำบากกันทุกหย่อมหญ้า ค้าขายลำบาก แต่ทุกวิกฤติ ย่อมมีโอกาส …เจอกันไม่ได้ แต่ส่งความคิดถึง ถึงกันได้ ใช่ไหม….

         คนตัวเล็ก“ รัฐบาลมีนโยบาย ดูแล พบว่า งบประมาณผ่านไปจากหลายหน่วยงาน แต่พบลึกลงอีกว่า… อาจมีเพียง ไม่ถึง ร้อยละ 5   ที่พวกเขาจะเดินทางถึงฝั่ง..คือ การทำมากินต่อได้ด้วยตัวเอง….

         แต่เมื่อ เจอซ้ำด้วย โควิด-19 ความเงียบเข้าครอบงำ หนทางที่เติบโต คือ การค้าออนไลน์ แต่สินค้านั้นๆ ก็ต้องมีความโดดเด่นพอ ที่ลูกค้าหรือผู้บริโภค คาดหวังที่จะได้รับ อย่างคุ้มค่าเงิน

         บริษัท ขอนแก่น โอทอป อินเตอร์เทรดเดอร์ จำกัด  ในฐานะผู้บริหาร ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาสินค้า OTOP ขอนแก่น จึงปรับกลยุทธทางการตลาด ให้สมยุค สร้างการมีส่วนร่วม มีเอกลักษณ์ แห่งเมือง สร้างรายได้ลงสู่ชุมชน ประคับประคองกัน ในยามนี้

         เมื่อ ตกผลึก ลงตัว กระบวนการ จึงเริ่มต้นขึ้น….

         เลือกสินค้า จาก 5 หน่วยงาน : Khon Kaen Select

         มีความร่วมมือ จาก 5 หน่วยงาน ที่ส่งสินค้า เข้ามาคัดเลือก ได้แก่ สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น, สำนักงานพาณิชย์ จังหวัดขอนแก่น, สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดขอนแก่น,เทศบาลนครขอนแก่น และ เครือข่ายโอทอป จากทั้ง 26 อำเภอ

         Khon Kaen Select : เลือกเด็ดๆ จาก 91 เหลือ 20 ชิ้น

         คณะกรรมการ ทำงานหนักหน่วง เลือก คัด 4 รอบ จนเหลือ สินค้าจากผู้ประกอบการรายเล็ก ที่อยู่ใน  3 กรอบ คือ“ เป็นเอกลักษณ์แห่งเมืองเป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นเป็นนวัตกรรม

         สินค้า ที่ถูกเลือกบบรจุ ในกระเช้าแห่งความสุข ที่จะส่งมอบกันในเทศกาล ปีใหม่  2565 หรือส่งแทนความคิดถึง ที่ไปมาสู่กันไม่ได้ จึงมีความพิเศษ และมีเรื่องเล่า ทุกชิ้น ให้ได้อบอุ่น กรุ่นสุขในใจกันทั้งผู้รับและชุมชน

         เงิน กระจายลง ชุมชน กว่า 478 ครอบครัว

         สินค้า โอทอป เป็นผู้ประกอบการรายเล็ก  รายน้อย ที่ต้องการโอกาส การค้าขาย และเมื่อมีใจสู้ ผลิตสินค้าคุณภาพ ด้วยความซื่อสัตย์  จึงเป็นแต้มต่อ ที่ได้รับโอกาส ด้วยเช่นกัน

         ส่งความสุข ส่งความคิดถึง ด้วยสินค้าจากชุมชน คนขอนแก่น-บ้านเฮา อุดหนุน คนตัวเล็ก ประคับประคองกัน ในยามนี้ ดีสุด….คุณว่าไหม…..

         ออเดอร์ ล่วงหน้า ได้ ที่ สายด่วน 085 853 6169  หรือ เพิ่มเพื่อน ทางช่องทางไลน์ ที่ @otopkkc

  • มี 2 ราคา คือ @1,000./ต่อ กระเช้า และ @2,000./ ต่อกระเช้า รวมค่าจัดส่ง ฟรี ..ทั่วไทย

บันทึกช่วยจำ : ตอบคำถามว่า สินค้า ที่ตกรอบ จากการคัดเลือก ทำไง ดี ? ตอบ : ยังมีโอกาสในรอบต่อๆไป  สินค้าดี ย่อม “มีชัย“  สู้สู้….

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง