ชมวิวภูเขาริมเขื่อนอุบลรัตน์ขอนแก่น ชิมอาหารอีสานรสแซ่บที่ริมเขื่อนคอฟฟี่ (มีคลิป)

1-2

 

ร้านอาหารริมเขื่อนอุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น เน้นวิวธรรมชาติ บรรยากาศสบาย นำวัตถุดิบท้องถิ่นอย่างหอยนา มาเป็นวัตถุหลักและเมนูแนะนำของร้าน เพื่อสร้างอีกจุดเช็คอินสำหรับนักท่องเที่ยวให้กับอำเภออุบลรัตน์

        ที่ร้านริมเขื่อน คอฟฟี่ ตั้งอยู่ที่บ้านแก่งศิลา ตำบลอุบลรัตน์ อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น โดยร้านนี้ตั้งอยู่บริเวณริมอ่างเก็บน้ำเขื่อนอุบลรัตน์ บรรยากาศร้านจะรอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ ข้างหน้าร้านจะติดกับอ่างเก็บน้ำเขื่อนอุบลรัตน์ และข้างหลังร้านติดกับอุทยานแห่งชาติน้ำพอง จะมองเห็นภูเขาและจุดชมวิวหินช้างสี ซึ่งอาหารภายในร้านมีเมนูอาหารให้เลือกรับประทานหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นอาหารอีสานหรือของหวาน จะเน้นเป็นอาหารอีสานที่วัตถุดิบหาได้ในพื้นที่ เช่น ตำสามส่อน หอยนาลวกจิ้ม ตำถาด ต้มแซ่บปลาช่อน ปลานิลเผา โดยเมนูพิเศษของทางร้านก็จะเป็น ตำสามส่อน เป็นการนำหอยนาลวก ก่อนจะนำน้ำรากด้วยส้มตำทะเล ที่นำมาคลุกเคล้ากัน จึงเป็นอีกเมนูที่ได้รับความนิยมของลูกค้านอกจากนี้ยังมีเมนูเครื่องดื่มและของหวาน เช่น บิงซูทุเรียน ฮันนีโทสต์ ไอศกรีม เพื่อให้ได้ดับคาวและคลายร้อนอีกด้วย

นางศิริขวัญ พิมพา อายุ 45 ปี เจ้าของร้านริมเขื่อน คอฟฟี่
นางศิริขวัญ พิมพา เจ้าของร้านริมเขื่อน คอฟฟี่

        นางศิริขวัญ พิมพา อายุ 45 ปี เจ้าของร้านริมเขื่อน คอฟฟี่ เล่าว่า ร้านก่อตั้งมาได้ 4 ปี รูปแบบของร้านจะเป็นสไตล์อีสานและเน้นอาหารอีสานเป็นหลัก อีกทั้งการตกแต่งร้านที่ออกแบบเป็นลักษณะซุ้มนั่ง เพื่อให้ลูกค้าที่มาทานอาหารได้สัมผัสกับธรรมชาติ ที่รายล้อมไปด้วยน้ำและภูเขา กับราคาอาหารหลักร้อยแต่ได้ชมวิวหลักล้าน สำหรับผู้ที่สนในสามารถสำรองที่นั่งและสอบถามทางได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 065-490-5985 หรือเข้าไปชมได้ในเพจเฟซบุ๊ก ริมเขื่อน coffee โดยร้านเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00-19.00 น.

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง