หอการค้าจังหวัดขอนแก่นร่วมกับภาคเอกชน รับบริจาคโลหิต เพื่อให้ผู้ป่วยมีโลหิตในการรักษาอย่างต่อเนื่อง

news2020_Facebook1

        เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2564 ที่ บริษัทโตโยต้า ขอนแก่น ผู้จำหน่ายโตโยต้า จำกัด สำนักงานใหญ่ (บ้านกุดกว้าง) นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดกิจกรรมบริจาคโลหิต เพื่อให้ผู้ป่วยได้มีโลหิตในการรักษาอย่างต่อเนื่อง และสำรองเลือดในคลังเลือดส่งต่อให้บริการผู้ป่วยในภูมิภาค เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2564 โดยมีนายสุรสิทธิ์ สุทินฤกษ์ ประธานชมรมผู้บริจาคโลหิตขอนแก่น61 พร้อมคณะกรรมการและสมาชิกชมรม ร่วมกิจกรรมรับบริจาคโลหิตกับหอการค้าจังหวัดขอนแก่น

        นายสุรสิทธิ์ สุทินฤกษ์ ประธานชมรมผู้บริจาคโลหิตขอนแก่น61 กล่าวว่าทั้งนี้ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ covid-19 ทำให้คลังเลือดของโรงพยาบาล ขาดแคลนเลือดอย่างหนักเข้าขั้นวิกฤต หอการค้าจังหวัดขอนแก่น และบริษัท โตโยต้า ขอนแก่น ผู้จำหน่ายโตโยต้า จำกัด ร่วมกันจัดกิจกรรมบริจาคโลหิตขึ้น เพื่อให้ผู้ป่วยได้มีโลหิตในการรักษาอย่างต่อเนื่อง

        ด้าน นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า จากการที่จังหวัดขอนแก่น เป็นศูนย์กลางด้านการแพทย์ ของภูมิภาค ทำให้มีผู้คนจำนวนมากจากหลายจังหวัด เดินทางเข้ามารักษา พยาบาล ในจังหวัดขอนแก่นเป็นจำนวนมาก ซึ่งจังหวัดขอนแก่นมีความโดดเด่นด้านการแพทย์ การพยาบาล จึงมีความจำเป็นต้องสำรองโลหิตไว้ในคลังเลือด เพื่อให้บริการแก่ผู้ป่วยที่มีความจำเป็น รวมถึงส่งต่อโลหิตให้กับพื้นที่อื่นๆได้อีกทางหนึ่งด้วย

        นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่าในการจัดกิจกรรมบริจาคโลหิตในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจาก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ผู้บัญชาการศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 4 ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23 ค่ายศรีพัชรินทร ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 8 ค่ายสีหราชเดโชไชย ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 6 ขอนแก่น หอการค้าจังหวัดขอนแก่น ประชาชนทั่วไป และ ชมรมผู้บริจาคโลหิตจังหวัดขอนแก่น ร่วมบริจาคโลหิตกันเป็นจำนวนมากดังกล่าว.

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง