ผู้ว่าฯขอนแก่น ระบุ ประชุมใหญ่ พปชร. 18 มิ.ย. ขออนุญาตถูกต้อง และเป็นไปตามมาตรการผ่อนคลายของจังหวัด (มีคลิป)

1

ผู้ว่าฯขอนแก่น ระบุ ประชุมใหญ่ พปชร. 18 มิ.ย. มีการขออนุญาตและส่งแผนการควบคุมโรคจากสถานการณ์โควิด-19 อย่างถูกต้อง “สมศักดิ์” เผยเป็นไปตามมาตรการผ่อนคลายหลังสถานการณ์คลี่คลายลง งานต่อไปเตรียมจัดประกวดานางสาวไทยหลังคณะทำงานติดต่อมาแล้ว


        เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 15 มิ.ย.2564 ที่ศาลากลาง จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า ในการเสนอขอจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีครั้งที่ 1/2564 ของพรรคพลังประชารัฐที่กำหนดจัดการประชุมที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ หรือ ไคซ์ จ.ขอนแก่น ในวันที่ 18 มิ.ย.ที่จะถึงนี้นั้น ต้องยอมรับว่าขอนแก่นวันนี้เรามีประสิทธิภาพในการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้เป็นอย่างดีด้วยความร่วมมือของชาวขอนแกนทุกคน เพราะฉะนั้นเราต้องเชื่อมั่นในประสิทธิภาพของการควบคุมและความร่วมมือของทุกคนในภาพรวม ดังนั้นในการประชุมใหญ่ของพรรคการเมืองที่ขอนแก่นนั้น ได้มีการเสนอขออนุญาตอย่างถูกต้องโดยกำหนดใช้พื้นที่ห้องประชุมขนาด 11,000 ตารางเมตร ซึ่งถ้าในภาวะปกติสามารถจุคนได้ถึง 8,000 คน แต่ในการประชุมนั้นได้ขออนุญาตมาที่ 350 คน ซึ่งหากคิดตามมาตรฐาน คือ 5 ตารางเมตรต่อคนเมื่อเทียบกับพื้นที่ที่ประชุม ตามมาตรฐานด้านสาธารณสุข สามารถประชุมได้ถึง 2,200 คน

        “จากประสบการณ์คือศูนย์ประชุมแห่งนี้ เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. ได้กำหนดเป็นศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ในความรับผิดชอบของ สสจ.ขอนแก่น และ รพ.ขอนแก่น โดยเจ้าหน้าที่พร้อมญาติผู้ที่นำเข้ามาฉีดและผู้ที่มารับบริการฉีดวัคซีน เกือบ 2,000 คน ต่อวัน ดังนั้นจึงเป็นบทพิสูจน์ว่าเราสามารถควบคุมได้มาตรฐานด้านสาธารณสุข ดังนั้นเราจึงต้องสานและเดินไปข้างหน้าเพราะเมื่อเราควบคุมได้มีมาตรฐานทุกคนมีวินัย มีการให้ความร่วมมือไปในทิศทางเดียวกัน เราจึงจะต้องพาชาวขอนแก่นเดินหน้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจ เพราะขอนแก่นมีความพร้อมมีประสิทธิภาพในการควบคุมการแพร่ระบาด และมีความพร้อมในการเมืองแห่งการประชุม สัมมนา การจัดแสดงสินค้าและงานอีเว้นท์ต่างๆอย่างครบถ้วน และขณะนี้คณะกรรมการโรคติดต่อ ได้รับเอกสารจากกองประกวดนางสาวไทยในการขออนุมัติทางจังหวัดให้พิจารณาจัดการประกวดนางสาวไทยในพื้นที่ของเราในช่วงปลายปีนี้”

        ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ตลอดทั้งสัปดาห์นี้จังหวัดนั้นได้ขอให้ส่วนราชการต่างๆได้เริ่มการประชุมสัมมนาและจัดนิทรรศการขนาดย่อม โดยจำกัดจำนวนคนร่วมงานที่ 50 คน หรือ 100 คน ตามขนาดของงาน เพราะต้องยอมรับว่าที่ผ่านมาเมื่อเกิดสถานการณ์ทำให้ส่วนราชการต่างๆนั้นชะงัก เมื่อชะงักมานะขนาดนี้เราก็มีความจำเป็นที่จะต้องจัดเพื่อให้เป็นไปตามแผนปฎิบัติราชการประจำปี รายได้ทั้งหมดที่จะเกิดขึ้นก็จะตกไปถึงประชาชน ถึงผู้ประกอบการต่างๆเศรษฐกิจก็จะได้เคลื่อนตัวไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง

        “ในการประชุมพรรคพลังประชารัฐ ที่จะมีขึ้น ขอเรียนว่าประเทศไทยเป็นประเทศประชาธิปไตยเพราะฉะนั้นการที่จะทำกิจกรรมทางการเมืองภายใต้กฎหมายไม่ว่าพื้นที่ใดในประเทศไทย เราต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่าทุกคนสามารถกระทำโดยเฉพาะพรรคการเมืองที่เป็นตัวแทนตามระบอบประชาธิปไตย เพราะฉะนั้นตามที่จะมีกลุ่มหรือผู้ใดก็แล้วแต่จะกระทำการใดๆ จะต้องเคารพซึ่งกันและกัน ต้องไม่ละเมิดกฏหมายของบ้านของเมืองเพราะถือว่าการทำกิจกรรมทางการเมืองนั้นเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานและโดยเฉพาะพรรคการเมืองซึ่งเป็นตัวแทนของประชาชน จึงขอให้ทุกคนได้ตระหนักคิดว่าเมืองขอนแก่น เป็นเมืองหลักของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นเมืองที่ประกาศตัวเองว่าเป็นเมืองแห่งการประชุมสัมมนาจัดนิทรรศการเพราะฉะนั้นจึงเป็นหน้าที่ ของภาครัฐในการที่จะอำนวยความสะดวกสร้างความเชื่อมั่นให้กับทุกท่านได้เข้ามาใช้บริการภายในจังหวัดของเรา ซึ่งหากมีกลุ่มใดจะมาแสดงออกทางการเมืองก็ต้องอยู่ภายใต้พื้นฐานของกฎหมาย”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง