ขอนแก่น รวบพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ ยึดยาไอซ์ 200 ก.ก. พร้อมยาบ้า 2 ล้านเม็ด เร่งขยายผล

ตำรวจขอนแก่นเร่งติดตามเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ หลังถูกจับยาไอซ์ 200 กิโลกรัม พร้อมยาบ้า 2 ล้านเม็ดจากการสืบสวนพบมีการเช่ารถ ก่อนจะมาหาซื้อ หลังคาในพื้นที่ภาคอีสานมาใส่รถ เพื่อในการขนยาเสพติดโดยเฉพาะ

        นี่เป็นยาไอซ์จำนวน 200 ก้อน น้ำหนักรวม 200 กิโลกรัม และยาบ้าจำนวน 2 ล้านเม็ด เป็นของกลางที่ตำรวจทางหลวงขอนแก่น สามารถตรวจยึดได้จากกลุ่มพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ หลังใช้รถยนต์ที่นำยาบ้าเสพติดมาจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อเตรียมนำไปส่งต่อในพื้นที่ภาคกลาง แต่ถูกตำรวจทางหลวงขอนแก่นไล่สกัดจับได้ที่ถนนมิตรภาพ บ.หนองเบ็ญ ตำบลโนนท่อน อ.เมืองขอนแก่น เมื่อเวลาประมาณ 03.30น. ของวันที่ 2 พ.ย. 64 ที่ผ่านมา

        ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 4 พ.ย. 64 พ.ต.อ.รุ่งศักดิ์ จงกลรัตน์ ผกก.สภ.เวฬุวัน เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้มีการตรวจยึดของกลางจำนวนดังกล่าวมาได้ ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 ได้เก็บลายนิ้วมือภายนรถยนต์กระบะมิตซูมิชิ สีขาวตอนเดียว ที่ดัดแปลงสภาพใส่หลังคาหลัง หมายเลขทะเบียน ผว 8850 ชลบุรี สภาพหน้ารถได้รับความเสียหาย หลังจากที่ได้ขับรถหลบหนีตำรวจทางหลวงขอนแก่น ที่ได้ทำการไล่ติดตามจับกุม ตั้งแต่พื้นที่อำเภอน้ำพองมาจนถึงเขตอำเภอเมืองขอนแก่น ซึ่งแนวทางสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุประมาณวันที่ 1 พ.ย. 64 ได้พบตัวผู้ต้องสงสัยขับรถเข้ามาภายในศูนย์การค้าชื่อดัง จากนั้นได้ลงไปซื้อของก่อนที่จะเดินกลับมาที่รถ ก่อนที่จะขับมุ่งหน้าไป จ.หนองคาย จากนั้นได้แวะซื้อโครงหลังคาแบบทึบมาใส่หลังกระบะแล้วขับรถต่อไปที่ จ.หนองคาย ต่อมาเครือข่ายยาเสพติดได้นำยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านใส่ภายในหลังคากระบะหลังรถ จากนั้น ได้เดินทางเพื่อมุ่งหน้าไปยังพื้นที่ภาคกลาง โดยมีสเก๊าท์นำหน้ารถยนต์คันดังกล่าว เมื่อมาถึงจุดกลับรถรอยต่อ อ.น้ำพอง – อ.เขาสวนกวาง ตร.ทางหลวงจุดบริการตู้ยามน้ำพอง ได้มีการตั้งจุดสกัด

        เมื่อกำลังเรียกตรวจรถยนต์ 2 คัน ได้สังเกตเห็นรถกระบะแบบมุงหลังคา ขับเข้าไปภายในปั๊ม ก่อนถึงจุดสกัด จึงได้ขับรถตำรวจทางหลวงติดตามไป แต่รถยนต์กระบะได้ขับสวนออกมา เนื่องจากสเก๊าท์หน้าได้โทรศัพท์บอก โดยรถยนต์ได้ขับมุ่งหน้าเข้าตัวอำเภอเมืองขอนแก่น เมื่อมาถึงจุดกลับรถบ้านหนองเบ็ญ คนขับพยายามจะกลับรถหนีตำรวจทางหลวงที่มาดักข้างหน้า รถได้ตกลงร่องเกาะกลางถนน จากนั้นคนขับรถได้วิ่งเข้าข้างทางที่มีความมืดหลบหนีไป ซึ่งตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้เก็บตัวอย่าง DNA ภายในรถไว้แล้ว และพอรู้ตัวคนขับรถรายนี้แล้ว พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าของกลางตลอด 24 ขม. เพราะเนื่องจากมูลค่ายาเสพติดที่ตรวจยึดได้ มีมูลค่ามากกว่า 250 ล้านบาท เพราะเกรงแก็งค้ายาเสพติดจะพยายามเข้ามาเอายาเสพติดกลับคืน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง