สวนผีดุ! ขอนแก่น ฝีมือศิลปินอิสระสร้างกันโจร (มีคลิป)

news2021_Facผีebook1

บ้านสวนดุสิต สวนผีดุฝีมือศิลปินอิสระ สร้างผลงานหุ่นผีไว้รอบบ้านเพื่อป้องกันโจรมาลักทรัพย์ ส่วนชาวบ้านที่ขับรถผ่านมีผวาตามๆกัน

          เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 4 พ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หากท่านใดที่ขับรถผ่านหน้าบ้านสวนดุสิต ตั้งอยู่บ้านหนองงูเหลือม ตำบลหนองตูม อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น โดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืน ต้องมีผวากันบ้าง เพราะหน้าบ้านมีหุ่นผี ติดไว้ที่ต้นเสา ประตูทางเข้า พร้อมกับมีป้ายข้อความว่า “สวนผีดุ”

          นายดุสิต ช่วงชิต ศิลปินอิสระ เจ้าของสวนผีดุ เล่าให้ฟังว่า เพื่อนที่เป็นอาจารย์หมอจะนำสื่อการเรียนการสอน ที่เป็นศรีษะคน หรือโครงกระดูก ที่ชำรุดเสียหายไปทิ้ง ตนเองจึงมีแนวคิดที่จะมาทำเป็นหุ่นรณรงค์เมาไม่ขับ หรือสัจธรรม เกิด แก่ เจ็บ ตาย แต่กลับพบว่าบ้านญาติที่อยู่ติดกันมีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ จึงเปลี่ยนแนวคิด ทำเป็นหุ่นผี หลากหลายรูปแบบ เช่น ผีไร้ญาติ ผีตายทั้งกลม ผีเด็ก ผีหลอก ผีแม่มด ผีกระสือ ผีทหาร เป็นต้น นำมาติดไว้ตั้งแต่ประตูทางเข้า และตามบริเวณตัวบ้าน พร้อมกับขึ้นป้ายว่า สวนผีดุ เพื่อป้องกันคนร้ายไม่ให้เข้ามาก่อเหตุ และเพื่อความสบายใจของเจ้าของบ้านด้วย ในช่วงแรกที่นำมาติดตั้ง ชาวบ้านที่ขับรถผ่านไปมาไม่ทันสังเกตุโดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืนถึงกับกรี้ดเสียงหลงเพราะตกใจกลัว มีหลายคนถึงกับมาบอกให้นำหุ่นผีที่ติดไว้หน้าบ้านออกเพราะลูกหลานกลัว

          ขณะเดียวกันก็มีชาวบ้านอีกกลุ่มที่เห็นด้วยกับแนวคิดตนเพราะมองว่าเป็นสีสัน และเป็นสิ่งเตือนใจให้คนใช้ชีวิตด้วยความระมัด ระวัง โดยเฉพาะผู้ขับขี่ยานพาหนะตามท้องถนน ในช่วงแรกยอมรับว่ามีคนกลัวอยู่บ้าง แต่นานวันไปกลับเป็นว่า มีชาวบ้านที่ขับรถผ่าน หลายคนขับรถมาจอดถ่ายรูปกลายเป็นสีสันไปอีกแบบ ซึ่งในอนาคต อยากสร้างหุ่นผีชนิดต่างๆเพิ่มมากขึ้นให้เต็มบ้านสวน พร้อมกับเปิดเป็นร้านกาแฟเล็กๆ เพื่อให้คนที่ชอบแนวนี้มาเที่ยวพักผ่อนและถ่ายรูป กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสร้างอาชีพและรายได้ให้คนในชุมชน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง