ขอนแก่น วงจรปิด มิจฉาชีพปลอมเป็นคนเก็บมิเตอร์น้ำหลอกชาวบ้านโอนเงินเข้าตัวเอง (มีคลิป)

ผู้ใช้น้ำประปาเดือดร้อนหนักหลังถูกชายนิรนามแต่งชุดเจ้าหน้าที่การประปาเก็บเงินค่าน้ำประปาที่ค้างจ่ายอ้างพูดคุยกับ รปภ.แล้วอนุญาตให้เจ้าหน้าที่เข้ามารับชำระถึงที่เกรงลูกบ้านถูกตัดน้ำ สุดท้ายพบเป็นพนักงานรับจ้างตัดมิเตอร์ที่หมดสัญญาไปแล้วเอาชื่อมาตระเวนหลอกผู้ใช้น้ำทั่วเมืองขอนแก่น

        นี่คือกล้องวงจรปิดที่ผู้เสียหายรายหนึ่งส่งมาให้เพื่อเผยแพร่เตือนภัย ซึ่งได้บันทึกภาพชาย รูปร่างวสันทัด สูงประมาณ 165 -170 ซม. อายุประมาณ 20 – 25 ปี สวมเสื้อสีฟ้าของการประปาส่วนภูมิภาคขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียนตรงเข้ามาจอดหน้าบ้านพักหลังหนึ่งแล้วกดกริ่งเรียกเจ้าของบ้าน กระทั่งเจ้าของบ้านออกมามีการพูดคถุยกันประมาณ 1 – 2 นาทีเจ้าของบ้านก็ได้เข้าไปเอาสิ่งของบางอย่างออกมา จากนั้นชายสวมเสื้อสีฟ้าก็ขับรถจักรยานยนต์ออกไป เป็นหลักฐานที่เจ้าของบ้านได้ใช้เป็นหลักฐานกับการประบาส่วนภูมิภาค ขอนแก่น(ชั้นพิเศษ) ว่าได้ชำระค่าน้ำประปาไปแล้ว แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่มียกมิเตอร์และตัดน้ำที่บ้าน

        เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว(ไม่ประสงค์ออกนาม) เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บ้านพักภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น เมื่อเวลา 15.19 น.วันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา มีชายสวมเสื้อเจ้าหน้าที่การประปามาแจ้งว่าต้องการมาเก็บค่าน้ำประปาที่ค้างไว้กว่า 2 เดือนเป็นเงิน 2,331.62 บาท อ้างว่าได้คุยกับพนักงานรักษาความปลอดภัยแล้วว่า เป็นการอำนวยความสะดวกแก่ลูกบ้านช่วงสถานการณ์โควิดไม่ต้องเดินทางไปชำระค่าน้ำจึงให้เข้ามาเรียกเก็บเงินกับลูกบ้านโดยตรง ขณะนั้นตนเห็นว่ายอดชำระตรงกับยอดค้างและสวมใส่เสื้อเจ้าหน้าที่จึงหลงเชื่อชำระเงินผ่านระบบออนไลน์เข้าบัญชีชื่อนายณัฐฐินันท์ ระย้าอินทร์ แต่ต่อมาช่วงปลายเดือนกลับพบว่ามีเจ้าหน้าที่มายกมิเตอร์ตัดน้ำที่บ้าน จึงสอบถามไปยังการประปาพบว่าถูกชายคนดังกล่าวแอบอ้าง ซึ่งต่อมาการประปาได้นำมิเตอร์มาติอตั้งให้ใช้ชั่วคราวก่อน

        ด้านนายกันธชาติ บัวมาตร หัวหน้างานตัดมิเตอร์ของบริษัทผู้รับจ้างการประปาส่งภูมิภาคขอนแก่น(ชั้นพิเศษ) บอกว่า ชายในคลิปเป็นพนักงานของบริษัทฯ ซึ่งได้ว่าจ้างที่มีหน้าที่ ตัด ประสาน มิเตอร์น้ำตามใบสั่งงานและแจกใบเตือนตามใบแจ้งแต่เมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมาชายคนดังกล่าวได้หมดสัญญาจ้าง แต่กลับนำเอารายชื่อของผู้ใช้น้ำที่ค้างชำระค่าน้ำประปาไปเรียกเก็บกับลูกบ้านโดยตรงสร้างความเสียหายเป็นอย่างมาก จึงอยากฝากเตือนผู้ใช้น้ำว่าการประปาไม่มีนโยบายไปเรียกรับชำระเงินตามบ้าน และทำการตัดและต่อมิเตอร์เฉพาะวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 8.30 – 15.00 น.หยุดศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เนื่องจากที่ผ่านมามีผู้ใช้น้ำในเขตเทศบาลนครขอนแก่นซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ใช้น้ำที่มีการค้างชำระเกินกว่า 2 เดือนต้องรีบชำระเพราะกลัวถูกยกมิเตอร์ทำให้เป็นเหยื่อมิจฉาชีพได้ ซึ่งขณะนี้การประปาส่วนภูมิภาคขอนแก่นกำลังเร่งแจ้งประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ใช้น้ำให้ระวังอย่าชำระเงินกับบุคคลที่มาเก็บเงิน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง