กรรมการควบคุมโรคฯขอนแก่น มีมติอนุญาตพรรคพลังประชารัฐจัดประชุมใหญ่ – คลายล็อกโรงหนัง (มีคลิป)

ขอนแก่น เปิดให้บริการโรงหนังแล้ว หลังประชาชนฉีดวัคซีนโควิด-19 ไปแล้วกว่าแสนคน ผู้ว่าฯเล็งผ่อนคลายมาตรการขอบคุณทุกคนที่ร่วมฉีดช่วยชาติ ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ ยื่นขอจัดประชุมใหญ่ที่ขอนแก่น 18 มิ.ย.

        เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 10 มิ.ย.2564 ที่สำนักงานสาธารณสุข จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการควบคุมโรค จ.ขอนแก่น เพื่อติดตามและประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นโดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

        นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ที่ประชุมได้มีมติและแนวทางการดำเนินงานร่วมกันในด้านต่างๆอย่างครบถ้วนโดยเฉพาะกับปฎิบัติการฉีดวัคซีนที่จัดเป็นวาระแห่งชาติพร้อมกันทั้งประเทศ มาตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ยอดรวมผู้ฉีดวัคซีนในจังหวัดประมาณ 110,000 ราย คิดเป็นอัตราเกือบร้อยละ 10 ของกลุ่มเป้าหมาย ร้อยละ 70 ของจำนวนประชากรของจังหวัด ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ ทำให้แนวทางการดำเนินงานคือการร่วมกันเคาท์ดาวน์ นับจำนวนประชากร ที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีน ที่จะต้องครบร้อยละ 70 ภายในเดือน ส.ค. และขณะนี้จากการที่ประชากรชาวขอนแก่น ได้รับวัคซีนกันอย่างแพร่หลายตามแผนการดำเนินงานของคณะกรรมการวัคซีนกำหนด ที่ประชุมจึงมีออกมาตรการผ่อนคลายพิจารณาการเปิดโรงหนัง แบบนิวนอร์มอล ตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขเพื่อให้ทุกคนได้ผ่อนคลายจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและมาดูหนังหรือชมภาพยนต์กันแบบนิวนอร์มอล โดยคณะทำงานจะเข้าทำการตรวจสอบความพร้อมในขั้นตอนสุดท้ายก่อนการเปิดให้บริการอีกครั้ง

        “เมื่อคนขอนแก่นให้ความร่วมมือปฎิบัติตัวตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขและการ์ดไม่ตกอย่างดข้มงวดแล้ว ประกอบกับการฉีดวัคซีนที่จังหวัดดำเนินการฉีดตามรอบวันทุกวันอย่างต่อเนื่อง จังหวัดจะมีมาตรการผ่อนคลายและผ่อนปรนที่เหมาะสม เนื่องจากมีการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่เกิดขึ้นครอบคลุมทุกพื้นที่ของจังหวัดแล้ว โดยยังคงขอให้ทุกคนปฎิบัติตามคำแนะนำของทีมแพทย์อย่างเข้มงวดอย่างนี้ต่อไป”

        ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ที่ประชุมยังคงมีมติพิจารณาอนุญาตให้พรรคพลังประชารัฐ จัดการประชุมใหญ่ ในวันที่ 18 มิ.ย.ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาตือ หรือไคซ์ จ.ขอนแก่น โดยจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมประชุม 350 คน ภายใต้มาตรการควบคุมอย่างเข้มงวด อีกทั้งยังคงพิจารณาอนุญาตให้ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 4 เปิดทำการเรียนการสอนในวันที่ 27 มิ.ย.ซึ่งนักเรียนนายสิบตำรวจ 720 นายที่จะมารายงานตัว จะต้องกักตัวภายในศูนย์ฝึก 14 วันอย่างเข้มงวด โดยศูนย์ฝึกฯได้เสนอแผนการในมาตรการควบคุมและป้องกันในด้านต่างๆมาอย่างครบถ้วนแล้ว และสุดท้าย ที่ประชุม มติให้มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดกิจกรรมรับน้อง ประจำปีการศึกษา 2564 ตามแผนงานที่ มข.กำหนด ในวันที่ 8 ก.ค.โดยงดการจัดกิจกรรมรื่นเริง ร้องเพลง หรือกิจกรรมใดๆนอกเหนือจากการประชุมและแนะนำกฎระเบียบต่างๆตามที่ จังหวัดกำหนดเท่านั้น

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง