ขอนแก่น บ้านเรือนรอบเขื่อนอุบลรัตน์เริ่มได้รับความเดือดร้อน (มีคลิป)

บ้านเรือนประชาชน ร้านค้า รอบเขื่อนอุบลรัตน์เริ่มได้รับความเดือดร้อนแล้ว หลังมวลน้ำจากการระบายของเขื่อนที่เพิ่มขึ้นทุกวันแบบขั้นบันได โดยระบายอยู่ที่ 35 ล้านลูกบาศก์เมตร นายอำเภอรายงายเบื้องต้นท่วมกว่า 100 หลังคาเรือน หลายหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ

            เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 ต.ค. 64 หมวดบำรุงทางชนบทหนองเรือ ต้องน้ำป้ายน้ำท่วมทางมาแจ้งประชาชน ที่สัญจรผ่านถนนสาย ขก.2063 ถนนเลียบเขื่อนอุบลรัตน์ ช่วงอุทยานแห่งชาติน้ำพอง หลังน้ำจากเขื่อนอุบลรัตน์ได้เพิ่มสูง จนทำให้ถนนถูกน้ำท่วมสูง 30 เซนติเมตร และมีแนวโน้มที่น้ำจะเพิ่มขึ้น เนื่องจากยังมีมวลน้ำที่ไหลเข้าเขื่อนต่อเนื่อง

         ขณะที่หมู่บ้านในตำบลเขื่อนอุบลรัตน์ ที่อยู่ติดกับอ่างเก็บน้ำเขื่อนอุบลรัตน์ ได้รับวามเดือดร้อนแล้ว โดยน้ำได้ไหลเข้าท่วมนาข้าวและบ้านเรือนประชาชน เช่นที่บ้านโนนสวรรค์ น้ำได้ไหลเข้าบ้านเรือนประชาชน จนทำให้ชาวบ้านต้องนำกระสอบทรายมากั้น เพื่อให้ไม่ให้น้ำไหลเข้าบ้าน และยังมีแนวโน้มที่น้ำจะยังเพิ่มต่อเนื่อง ขณะที่ชาวบ้านบางรายต้องไปนอนที่กระท่อมกลางนา หลังน้ำถูกน้ำไหลเข้าท่วมจนไม่สามารถพักอาศัยได้ และสิ่งที่ต้องระวังคือสัตว์มีพิษ เช่นตะขาบ งู ที่หลบน้ำมาอาศัยในบ้าน

         ด้าน นายพยุง เหล็กดี นายอำเภออุบลรัตน์ ได้ให้ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย เบื้องต้นพบบ้านเรือนถูกน้ำท่วมจำนวน 104 หลังคาเรือน จาก 4 หมู่บ้าน ของตำบลเขื่อนอุบลรัตน์ ในวันนี้กิ่งกาชาด โรงไฟฟ้าพลังน้ำภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะมีการนำถุงยังชีพไปมอบให้กับชาวบ้าน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม

 

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง