มข.วิจัยหนุนเอกชนสร้างนวัตกรรม ตู้น้ำมันอัจฉริยะ “Happy Oil” สำเร็จ (มีคลิป)

“Happy Oil” เปิดตัว ตู้น้ำมันอัจฉริยะ นวัตกรรมการให้บริการน้ำมันแบบใหม่ในยุคสังคมไร้เงินสด ผลงานเด่น มข. ร่วมสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ ขณะที่ นักลงทุนแห่จองคึกคักเน้นหนักให้บริการในระดับชุมชน ด้าน “ณัฐพล” มั่นใจปลาย 64 ภาคอีสานมีกว่า 300 จุดบริการ

         เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 24 ต.ค.2564 ที่อุทยานวิทยาศาสตร์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มหาวิทยาลัยขอนแก่น นายณัฐพล พลศิริฤทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง Happy Oil พร้อมด้วยทีมงานนักวิจัย ร่วมระหว่าง มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข.และสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ ร่วมเปิดตัว ตู้จำหน่ายน้ำมันอัจฉริยะ หรือ Happy Oil นวัตกรรมใหม่แห่งการลงทุนและนวัตกรรมใหม่ในการให้บริการน้ำมันในระดับชุมชน ผ่านระบบตู้ที่ได้มาตรฐานและได้รับการอนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมีนักธุรกิจ นักลงทุน รวมไปถึงนักวิจัยที่สนใจในนวัตกรรมดังกล่าวเข้าร่วมรับฟังอย่างพร้อมเพียง ภายใต้มาตาการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด

         นายณัฐพล พลศิริฤทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง Happy Oil กล่าวว่า เป็นนวัตกรรมชิ้นใหม่ ที่ กลุ่ม บริษัท สุขสันต์ กรุ๊ป ที่มีที่ตั้งสำนักงานใหญ่ที่ จ.ขอนแก่น ซึ่งเดิมเน้นหนักในการให้บริการค้าส่งและค้าปลีกน้ำมันเชื้อเพลิง ในกลุ่มจังหวัดภาคอีสานและภาคเหนือมานานกว่า 15 ปี ทั้งยังคงเป็นตัวแทนจำหน่ายน้ำมันเครื่อง ในแบรนด์ พีที แมกซ์นิตรอน ในพื้นที่ ซึ่งจากการสำรวจความต้องการและการให้บริการน้ำมันพบว่า ปัจจุบัน ทั้งประเทศ มีสถานีบริการน้ำมัน ทั้งยี่ห้อขนาดใหญ่และขนาดกลาง รวมไปถึงขนาดเล็ก รวมอยู่ที่ประมาณ 25,000 สถานีบริการน้ำมัน เท่านั้น ขณะที่จุดเติมน้ำมันแบบตู้มีอยู่ประมาณ 100,000 จุด ซึ่งไม่สอดคล้องและสอดรับกับจำนวนผู้บริโภค หรือผู้ที่ใช้บริการน้ำมันภาพรวมทั้งประเทศอย่างมาก ขณะเดียวกันจากสถานการณ์โควิด-19 เห็นได้ชัดว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป ทั้งในเรื่องของการลดการเดินทาง การไม่ออกมานอกบ้านหากไม่จำเป็น การใช้จ่ายผ่านระบบแอปพลิเคชั่น และระบบบัญชีธนาคาร และที่สำคัญคือการไม่ไปในสถานที่ที่มีคนแออัด หรือคนพลุกพล่าน จึงเป็นแนวคิดในการที่ Happy Oil ที่จะมาเติมเต็มในจุดดังกล่าวในการให้บริการน้ำมันแบบตู้อัจฉริยะ สะดวก สบาย ทันสมัย ราคาไม่แพง และได้มาตรฐานรับรองจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องผ่านการบริการของ Happy Oil ในภาพรวมทั้งหมด

         “เมื่อได้โจทย์ที่สำคัญมาแล้ว คณะทำงานร่วมระหว่างบริษัทฯ จึงหารือร่วมกันกับทีมงานนักวิจัย มข. และ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ ในการพลิกโฉมตู้น้ำมันให้มีความทันสมัย สะดวก สบาย เข้าถึงได้ทุกเพศ ทุกวัย มากขึ้น เริ่มจากการออกแบบจุดบริการน้ำมัน ที่สะดวก สบาย มั่นคง แข็งแรง มีมาตรฐาน และคนร้ายไม่สามารที่จะยกตู้ไปได้โดยง่าย เพราะมีการสัญญาณแจ้งเตือนเวลาตู้ถูกโจรกรรม ด้านการให้บริการมีการติดตั้งระบบหน้าจอขนาด 21 นิ้ว แบบสัมผัส มีการตอบโต้กันระหว่างตัวเครื่องกับผู้ซื้อ ผ่านระบบเสียง มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด มีการติดตั้งสัญญาณอินเทอร์เน็ตในตัว มีการบรรจุน้ำมันได้ที่ 200 ลิตรต่อเครื่องต่อ 1 ชนิดน้ำมัน และที่มากไปกว่านั้นคือ การชำระเงินที่ผ่านระบบคิวอาร์โค้ด ที่สามารถสแกนจ่ายเงินได้ทุกธนาคาร รวมทั้งนโยบายของรัฐบาล ทั้งเป๋าตังและถุงเงินที่สามารถใช้งานได้ทั้งหมด และหากลูกค้าไม่สามารถที่จะสแกนได้ก็มีระบบเงินสดที่เน้นเฉพาะกลุ่มธนบัตรเท่านั้นเพื่อรองรับในจุดที่สัญญาณอินเทอร์เน็ตไปไม่ถึงหรือบางพื้นที่ไม่สะดวกในระบบการโอนเงิน ขณะที่มาตรการรักษาความปลอดภัยในการส่งจ่ายน้ำมันและควบคุมการเติมน้ำมันนั้นมีระบบเซนเตอร์,มีลูกบอลดับเพลิงติดตั้งอยู่ภายในและตัวตัดน้ำมันที่มีมาตรฐานและควบคุมผ่านระบบแอปพลิเคชั่นในภาพรวมทั้งหมด”

         นายณัฐพล กล่าวต่ออีกว่า Happy Oil ให้บริการแบบครอบคลุมและครบจบในที่เดียว ซึ่งขณะนี้ได้รับความสนใจจากนักลงทุน หรือผู้ที่ต้องการมีรายได้เสริมอย่างมาก เนื่องจากราคาต่อตู้อยู่ที่ประมาณ 148,730 บาท ซึ่งเป็นการลงทุนที่ บริษัทฯ ดำเนินการให้ทั้งหมด ทั้งการจัดหาทำเล การขอใบอนุญาตต่างๆตามข้อกฎหมายที่กำหนด รวมไปถึง การบริหารจัดการด้านน้ำมัน และบริการหลังการขายที่มีทีมงานคอยควบคุและดูแลทั้งหมด และที่สำคัญคือน้ำมันที่ให้บริการนั้นได้มาตรฐานเองจากบริษัทฯ เป็นผู้แทนจำหน่ายทั้งส่งและปลีกให้กับบริษัทฯน้ำมันรายใหญ่ระดับประเทศ ซึ่งนักลงทุนหรือเจ้าของกิจการ สามารถที่จะตรวจสอบและบริหารงานและควบคุมสถานะการเงินของตนเองได้ผ่านระบบแอพพลิเคชั่น หรือตรวจสอบตู้น้ำมันผ่านกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่

         อย่างไรก็ตามจากการเปิดตัวไม่นานนักมียอดของการสั่งจองและสั่งซื้อทั้งจากนักลงทุนและผู้ที่ต้องการรายได้เสริมจาการเป็นเจ้าของตู้จำหน่ายน้ำมันอย่างต่อเนื่อง โดยที่ในขณะนี้มีการติดตั้งแล้วที่ จ.ขอนแก่น 65 ตู้ ที่ จ.มหาสารคาม 21 ตู้ และ กำลังติดตั้งที่ จ.อุดรธานี 11 ตู้ โดยมั่นใจว่าในปี 2564 ตู้จำหน่ายน้ำมันอัจฉริยะ Happy Oil จะเปิดให้บริการในพื้นที่ต่างๆมากกว่า 300 จุดบริการอย่างแน่นอน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง