ขอนแก่น รวบแล้วโจรลัก จยย. ไปก่อเหตุกระชากกระเป๋า หาเงินเสพยาบ้า ยาไอซ์ (มีคลิป)

news2021_Facebo74ok1

รวบแล้ว คนร้ายก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ชาวบ้านในอ.ชนบท ก่อนจะขับไปก่อเหตุกระชากกระเป๋าผู้อำนวยการโรงเรียนได้เงินสดไป 8,000 บาท แล้วนำรถจักรยานยนต์ไปคืนเจ้าของโดยจอดทิ้งไว้หน้าวัด สารภาพหาเงินซื้อยาบ้า ยาไอซ์เสพ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 21 ตุลาคม 2564 พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.มัญจาคีรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่อีกหลายนาย ควบคุมตัว นายณัฐวัตร หินเธาว์ หรือปอน อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 16 หมู่ที่ 1 คุ้มเหนือ ต.ชนบท อ.ชนบท จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาในคดีวิ่งราวทรัพย์ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในที่เกิดเหตุริมถนน ใกล้สี่แยกโรงพยาบาลมัญจาคีรี

ผกก.สภ.มัญจาคีรี กล่าวถึงการนำตัวผู้ต้องหามาทำแผนว่า เนื่องจากเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา นาย วิทยา เขียวทอง อายุ 41 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยไร่ ต.โนนพะยอม อ.ชนบท จ.ขอนแก่น ถูกคนร้าย เป็นชาย สวมหมวกกันน็อคเต็มใบ เสื้อคลุมสีส้ม กางเกงขาสั้น ขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟไอ สีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไม่มีกระจกมองข้างขับแซงขึ้นมากระชากกระเป๋าสะพายของภรรยาที่นั่งซ้อนท้ายไป ได้ทรัพย์สินไปเป็นเงินสด 8,000 บาทและบัตรเอทีเอ็ม ธ.กรุงไทย บัตรข้าราชการครู บัตรประชาชน บัตรกบข. ใบขับขี่รถยนต์ และใบประกอบวิชาชีพครู หลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ประภาส ระวินู รองสว.สอบสวน สภ.มัญจาคีรี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ติดตามสืบสวนมาอย่างต่อเนื่อง

ต่อมาเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2564 พ.ต.อ.ชาญศิลป์ นาสูงชน ผกก.สภ.ชนบท พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ชนบท ได้จับกุม นายณัฐวัตร หินเธาว์ หรือปอน อายุ 31 ปี ได้พร้อมรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน ซึ่งเป็นรถที่ผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์มาจากชาวบ้าน และยาบ้า จำนวน 38 เม็ด และยาไอซ์ น้ำหนัก 0.40 กรัม ภายในห้องพัก รับสารภาพว่า ยาเสพติดทั้งหมดเป็นของตนเอง ซื้อมาเสพ ตำรวจสภ.ชนบท จึงได้แจ้งข้อหา ลักทรัพย์รถจักรยานยนต์และข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย

ผกก.สภ.มัญจาคีรี กล่าวอีกว่า หลังจาก ตำรวจสภ.ชนบท จับกุมผู้ต้องหารายดังกล่าวได้ ก็นำตัวมาสอบสวนขยายผล ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ลักทรัพย์รถจักรยานยนต์จากชาวบ้านในพื้นที่อ.ชนบทในวันที่ 11 ตุลาคม ต่อมาวันที่ 12 ตุลาคม จึงขับขี่รถจักรยานยนต์ไปในพื้นที่อ.มัญจาคีรี พบคู่สามีภรรยาขับขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันอยู่ริมถนน หน้า รพ.มัญจาคีรี จึงขับรถเข้าไปประกบและดึงเอากระเป๋าสตางค์จากฝ่ายหญิงที่นั่งซ้อนท้ายแล้วก็ขับขี่หลบหนีกลับมานอนที่บ้านในเขตอ.ชนบท โดยจอดรถจักรยานยนต์คันที่ลักมาได้ไว้ที่วัด ห่างจากบ้านพักไปเล็กน้อย จากนั้นก็ไม่ออกไปไหนอีก กระทั่งมาถูกตำรวจจับกุมได้ และแจ้งให้สภ.มัญจาคีรีทราบ จึงได้ทำการอายัดตัวไว้ แล้วนำตัวผู้ต้องหามาทำแผนประกอบคำรับสารภาพดังกล่าว พร้อมทั้งแจ้งข้อหา วิ่งราวทรัพย์ ควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนการจับกุมผู้ต้องหารายดังกล่าวนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด เห็นคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในเขตวัดศรีสุมัง อ.ชนบท คาดว่า คนร้ายน่าจะอยู่ในละแวกดังกล่าว จึงทำการค้นหาและพบตัวคนร้าย จนสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง