ชาวขอนแก่นพร้อมใจเติมฝันให้กับเด็กและเยาวชนสู่วงการฟุตบอลอาชีพ

1

ชาวขอนแก่นพร้อมใจเติมฝันให้กับเด็กและเยาวชน มอบอุปกรณ์การฝึกซ้อมฟุตบอล-พาชมสนามแข่งขันและระบบการฝึกซ้อมของอะคาเดมี่ขอนแก่น ยูไนเต็ด จุดประกายเด็กและเยาวชนสู่วงการฟุตบอลอาชีพและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห้ามยุ่งกับยาเสพติดเด็ดขาด

      เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 6 มิ.ย. 2564 ที่ศูนย์ฝึกสโมสรฟุตบอล “ขอนแก่น ยูไนเต็ด ฟุตบอลอะคาเดมี่” นายวัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด พร้อมด้วย นาย​ปราโมทย์ จันทร์ทิพย์ ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด ฟุตบอลอะคาเดมี่​ และ นายจิระศักดิ์ โชคศิริวัฒนานนท์ เจ้าของร้านต้นสปอร์ต จ.ขอนแก่น ร่วมมอบ มากเกอร์, ลูกฟุตบอล และอุปกรณ์สำหรับการฝึกซ้อมฟุตบอล ให้กับเด็กและเยาวชนในเขต ต.บ้านทุ่ม อ.เมืองขอนแก่น ในชื่อทีมฟุตบอล “แดงน้อย เอฟซี” โดยมีเด็กและเยาวชน รวมไปถึงคณะผู้ฝึกสอนของทีมแดงน้อย เอฟซี ร่วมรับมอบ ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่น

      ทั้งนี้คณะฯได้ชมกระบวนการจัดการเรียนการสอน การฝึกอบรม และการฝึกซ้อม ของขอนแก่น ยูไนเต็ด ฟุตบอลอะคาเดมี่ ตามระบบและระเบียบที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้กำหนดไว รวมไปถึงมาตรฐานในด้านของการฝึกซ้อม และวิทยาศาสตร์การกีฬา และโภชนาการ เพื่อจุดประกายให้เด็กและเยาวชน ในพื้นที่ต่างๆ ได้มีโอกาสเข้าถึงวงการฟุตบอลที่ได้มาตรฐานและเป็นกำลังหลักที่สำคัญในด้านการกีฬาต่อไปในอนาคต

      นายจิระศักดิ์ โชคศิริวัฒนานนท์ เจ้าของร้านต้นสปอร์ต จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังเกิดขึ้นนอกจากการที่ทุกคนจะต้องปฎิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ ตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวดและเคร่งครัดแล้วนั้น ก็ยังคงพบว่าส่วนหนึ่งคือเด็กและเยาวชน ที่ระยะนี้ยังคงมีการจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ และจะเข้าสู่ช่วงเปิดภาคเรียนตามที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนด แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้คือเด็กและเยาวชน ที่มีใจรักในกีฬาและชื่นชอบในกีฬาฟุตบอล ที่มีอยู่แทบทุกชุมชน หมู่บ้าน ที่จะรวมตัวกันใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ในการมาเล่นกีฬา มาฝึกซ้อมฟุตบอล กับทีมผู้ฝึกสอนที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง เพื่อให้เด็กๆได้ออกกำลังกาย ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และที่สำคัญคือห่างไกลจากยาเสพติด

      “อุปกรณ์ฝึกซ้อมฟุตบอล ที่มอบให้ในวันนี้แม้จะมีจำนวนไม่มาก แต่ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ผู้ใหญ่ใจดีชาวขอนแก่น ยังคงให้การสนับสนุน มอบโอกาส และจุดประกายให้กับเด็กและเยาวชนคนขอนแก่นได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วยการมาเล่นกีฬาและออกกำลังกาย ทั้งยังคงได้ชมระบบการจัดการของศูนย์ฝึกอบรมของสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด ในระบบไทยลีค 1 ที่มีนักกีฬาในระดับเยาวชนของสโมสรเข้ารับการฝึกซ้อมและเก็บตัว ตามที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยกำหนด ซึ่งเด็กๆทุกคนล้วนตื่นตา ตื่นใจ และได้รับแรงกระตุ้นในการที่จะพัฒนาฝีเท้าและเข้าร่วมในการคัดตัวของศูนย์ฝึกฯแห่งนี้ เพื่อที่ก้าวสู่วงการฟุตบอลอาชีพเช่นเดียวกันรุ่นพี่หลายๆคนที่เป็นคนขอนแก่นที่มีผลงานโดดเด่นในกีฬาฟุตบอลอาชีพอยู่ในขณะนี้”

1 Comment ชาวขอนแก่นพร้อมใจเติมฝันให้กับเด็กและเยาวชนสู่วงการฟุตบอลอาชีพ

  • สู้ๆนะคะ
    [url=https://movie2021.com/]ดูหนังใหม่ 2021[/url]
    [url=https://spoiler-series.com/]spoiler-series.com[/url]

Comments are closed.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง