ขอนแก่น ส่ง 11 นักรบชุดขาว ลุยช่วยผู้ป่วยโควิด19 ที่รพ.บุษราคัม กทม. (มีคลิป)

3

โรงพยาบาลขอนแก่นส่งทีมนักรบชุดขาว บุคลากรทางการแพทย์ 11 คน สนับสนุนภารกิจช่วยเหลือผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19ที่โรงพยาบาลบุษราคัม เมืองทองธานี ท่ามกลางบรรยากาศมอบดอกไม้ให้กำลังใจสุดชื่นมื่น

      เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 4 มิ.ย.2564 ที่โรงพยาบาลขอนแก่น ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น แพทย์หญิง นาตยา มิลล์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น พร้อมบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาล ร่วมกันนำดอกไม้ให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ทั้ง 11 คน ที่จะเดินทางไปเสริมกำลังทีมแพทย์ที่โรงพยาบาลบุษราคัม เมืองทองธานี กรุงเทพมหานครฯ ในวันที่ 7 มิ.ย.2564 นี้ หลังจากที่ทางกระทรวงสาธารณสุขประสานขอรับการสนับสนุนทีมบุคลากรทางการแพทย์มาร่วมปฏิบัติหน้าที่ในการช่วยเหลือผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระดับสีเหลือง ที่โรงพยาบาลบุษราคัม โดยทีมแพทย์นักรบชุดขาวทั้ง 11 คนของโรงพยาบาลขอนแก่นนี้แบ่งออกเป็น 2 ทีม โดยมี นายแพทย์ วีระศักดิ์ พงษ์พุทธา นายแพทย์ชำนาญการ โรงพยาบาลขอนแก่นเป็นหัวหน้าทีม ซึ่งเป็นแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการแพทย์ฉุกเฉินของโรงพยาบาลขอนแก่น

      แพทย์หญิง นาตยา มิลล์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น เปิดเผยว่า การปฏิบัติหน้าที่ของบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลขอนแก่นทั้ง 11 คนนั้น จะแบ่งออกเป็น 2 ทีม โดยทีมแรกปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 7-15 มิถุนายน 2564 และทีมที่ 2 ปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 7-22 มิถุนายน 2564 ซึ่งทั้ง 11 คนถือเป็นบุคลากรที่มีประสบการณ์ในการทำงาน รักษาผู้ป่วย ประกอบด้วย นายแพทย์ พยาบาลชำนาญการ พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ และนักปฏิบัติการฉุกเฉิน ซึ่งจะได้ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีอาการปานกลางและไม่รุนแรงภายในโรงพยาบาลบุษราคัม เมื่อปฏิบัติหน้าที่เสร็จก็จะเดินทางกลับมาปฏิบัติหน้าที่ตามเดิมที่โรงพยาบาลขอนแก่นต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง