ขอนแก่นพร้อมให้บริการวัคซีน 7 มิ.ย. ใน 4 จุดหลักของจังหวัด 8,400 โดส (มีคลิป)

news2021_facebook

ขอนแก่นพร้อมให้บริการวัคซีน 7 มิ.ย. ใน 4 จุดหลักของจังหวัด แจ้งผู้ได้รับสิทธิ์ตรวจสอบข้อมูลและยืนยัน ผ่านระบบให้ถูกต้อง ย้ำชัดการแต่งกายต้องเหมาะต่อการรับวัคซีนและห้ามถ่ายภาพในขั้นตอนการบริการทางการแพทย์โดยเด็ดขาด

      เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 4 มิ.ย.2564 นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้การเตรียมการสำหรับการให้บริการวัคซีนให้กับชาวขอนแก่น ตามที่รัฐบาลได้กำหนดนโยบายและเป็นวาระที่สำคัญในการให้บริการวัคซีนพร้อมกันทั้งประเทศในวันที่ 7 มิ.ย.ที่จะถึงนี้ ซึ่งคณะทำงานร่วมระหว่างคณะกรรมการควบคุมโรค จ.ขอนแก่น ร่วมกับคณะทำงานทุกภาคส่วนได้มีการจัดเตรียมความพร้อม สอดรับกับแผนงานที่รัฐบาลกำหนดไว้อย่างครบถ้วนแล้ว โดยได้กำหนดจุดให้บริการวัคซีน ในวันที่ 7 มิ.ย.พร้อมกัน 4 จุดคือที่ รพ.ชุมแพ อ.ชุมแพ, รพ.สิรินธร อ.บ้านแฮด, ศูนย์ประชุม KICE และ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น รวมทั้งสิ้น 8,400 โดส

      “ได้มีการมอบหมายการบริหารจัดการในการคิฟออฟฉีดวัคซีน ในวันที่ 7 มิ.ย.ตามที่รัฐบาลกำหนด ในกลุ่มผู้สูงอายุและผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง โดยได้มอบหมายการบริหารจัดการพื้นที่ ตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด โดย ที่ รพ.ศรีนครินทร์ จะรับผิดชอบการให้บริการวัคซีน ที่ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น รวม 4,400 โดส แยกเป็นแอสต้าเซเนก้า 2,040 โดส และ ซิโนแวค 2,400 โดส, รพ.ขอนแก่น รับผิดชอบที่ศูนย์ประชุม KICE 3,760 โดส แยกเป็น แอสต้าเซเนก้า 1,360 โดส และซิโนแวค 2,400 โดส,รพ.สิรินธร อ.บ้านแฮด รับผิดชอบ แอสต้าเซเนก้า 100 โดส และที่ รพ.ชุมแพ อ.ชุมแพ รับผิดชอบแอสต้าเซเนก้า 100 โดส ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นแผนการฉีดเฉพาะวันที่ 7 มิ.ย.เท่านั้น”

      ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า การให้บริการวัคซีน จะดำเนินการแบบวันต่อวัน ซึ่งจะสอดรับกับจำนวนวัคซีนที่ได้รับ ตามการจัดสรรที่ ศบค.รัฐบาลกำหนด ดังนั้นขอให้ผู้ที่ลงผ่านระบบหมอพร้อม หรือขอนแก่นพร้อม ได้เร่งตรวจสอบสิทธิ์ และยืนยันการฉีดวัคซีน ตามรอบวัน สถานที่และเวลาที่กำหนดเพื่อที่จะได้รับวัคซีนตามที่รัฐบาลจัดสรรกันครบทุกคน อย่างไรก็ตามสิ่งที่สำคัญในการฉีดวัคซีนนอกจากจะต้องเตรียมร่างกายให้พร้อมตามคำแนะนำของแพทย์แล้วนั้น ขอเน้นย้ำในเรื่องของการแต่งกายที่จะต้องสวมใส่เสื้อที่สามารถพับแขนเสื้อได้เพื่อง่ายต่อการตรวจคัดกรอง และการรับวัคซีนในขั้นตอนต่าง รวมไปถึงการขอความร่วมมือการงดการถ่ายภาพในขั้นตอนของการให้บริการทางการแพทย์เด็ดขาด

2 Comments ขอนแก่นพร้อมให้บริการวัคซีน 7 มิ.ย. ใน 4 จุดหลักของจังหวัด 8,400 โดส (มีคลิป)

Comments are closed.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง