ขอนแก่น แกนนำม็อบบุกวงล้อมตำรวจหวังพบลุงป้อมปะทะเดือดปาสีแกนนำถูกบีบคอ (มีคลิป)

“ครูใหญ่-เซฟ-ไนซ์” นำม็อบบุกวงล้อมเข้าพบ “ลุงป้อม” ปะทะเดือดหลายจุดปาสีใส่ ตำรวจ ขณะที่ ไนซ์ ดาวดิน 1 ในแกนนำโดนอีก ถูกตำรวจบีบคอเป็นรอยแดงขณะปะทะกันในจุดสุดท้าย ยืนยันตำรวจเกินกว่าเหตุเตรียมแจ้งความเอาผิดทุกคน ขณะที่การ์ดของผู้ชุมนุมที่ถูกควบคุมตัวไปนั้น ทางตำรวจได้ปล่อยตัวแล้วหลังแจ้งข้อกล่าวหา

      เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 14 ต.ค.2564 ที่บริเวณด้านหน้าวัดเทพปูรณาราม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม,นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง,ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ,ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิก พรรคพลังประชารัฐ และ นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ,นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล นำ ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ ในหลายจังหวัดลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วม และให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเขต จ.ขอนแก่น และกลุ่มจังหวัดภาคอีสานตอนกลาง โดยมีนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย นายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ,พล,ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 ,พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ,นายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอเมืองขอนแก่น,นายพิสุทธิ์ อนุตรอังกูร นายกเทศมนตรี ต.ท่าพระ รวมทั้งผู้ประสบภัยน้ำท่วม ร่วมให้การต้อนรับและรับมอบถุงยังชีพ รวมไปถึงเครื่องอุปโภคและบริโภค กันอย่างพร้อมเพรียง

      ซึ่งในช่วงของการลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วมและมอบถุงยังชีพ รวมทั้งเครื่องอุปโภคและบริโภคให้กับผู้ประสบภัยนั้น นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือครูใหญ่ แกนนำคณะราษฎรขอนแก่น,นายวชิรวิทย์ เทศศรีเมือง หรือ เซฟ แกนนำกลุ่มขอนแก่น พอกันดี และ นายภาณุวัฒน์ ศรีธรานุวัฒน์ หรือไนท์ แกนนำกลุ่มดาวดิน ได้นำกลุ่มผู้ชุมนุมและกลุ่มคณะราษฎรขอนแก่น มาปักหลักชุมนุมกันที่บริเวณด้านหน้าทางเข้าสถานที่ที่คณะปฎิบัติภารกิจ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการปลดป้ายต้อนรับรองนายกรัฐมนตรีและพยายามที่จะบุกวงล้อมของเจ้าหน้าที่มาขอพบ พล.อ.ประวิตร ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองร้อยชุดควบคุมฝูงชน และ เจ้าหน้าที่ อส. ที่มาประจำโดยรอบสถานที่จัดได้ตั้งกำแพงและกำหนดจัดของการชุมนุม แต่กลุ่มผู้ชุมนุมไม่พอใจพยายามที่จะฝ่าวงล้อมเข้ามาทำให้เจ้าหน้าที่ต้องสกัดกั้นกันอีกครั้งจนเกิดการกระทบกระทั่งกันขึ้น ซึ่งผู้ชุมนุมได้ปาถุงสีที่เตรียมมาใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนที่จะล่าถอยไปอยู่จุดชุมนุมริม ถ.มิตรภาพ ตามเดิม

      ซึ่งทางเข้าวัดเทพปูรณาราม ต.ท่าพระ ที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะพยายามฝ่าวงล้อมเจ้าหน้าที่บุกเข้าไปภายในสถานที่ที่จัดกิจกรรม แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถทึ่จะควบคุมสถานการณ์ได้ในขณะที่ผู้ชุมนุมได้ปาถุงสีใส่เจ้าหน้าที่ก่อนที่จะล่าถอยมาในจุดที่กำหนดไว้

      ซึ่งจากการปะทะดังกล่าวในเบื้องต้นกลุ่มผู้ชุมนุมผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือนายภาณุวัฒน์ และ การ์ดของผู้ชุมนุม ขณะที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และในเบื้องต้นมีผู้ถูกจับกุม 1 ราย คือการ์ดของผู้ชุมนุม ซึ่งขณะนี้ถูกส่งตัวไปคุมตัวไปที่ สภ.เมืองขอนแก่น ก่อนจะแจ้งข้อหาพยายามทำร้ายเจ้าหนักงานและปล่อยตัว

      ด้าน นายภาณุพงศ์ ศรีธนานุวัฒน์ หรือ ไนซ์ ดาวดิน กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นถือว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำร้ายประชาชน ใช้ความรุนแรงในการชุมนุมอย่างสันติวิธี ซึ่งตนเองและกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ได้สร้างความเดือดร้อน แต่มีนายตำรวจเข้ามาปิดลำโพงและยึดไมค์ไป ตนเองและกลุ่มผู้ชุมนุมจะเอาไมค์คืนแต่ถูกตำรวจใช้ความรุนแรงและเกินกว่าเหตุ จนเข้าไปอยู่กลางวงของตำรวจและถูกตำรวจทำร้ายได้รับบาดเจ็บ ซึ่งในเรื่องนี้ตนเองจะเข้าแจ้งความเอาผิดตำรวจทุกนายที่ใช้ความรุนแรง

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง