“บิ๊กป้อม” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำที่ขอนแก่น

y1

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะผู้ติดตาม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการให้ความช่วยเหลือ ผู้ประสบอุกทกภัยและมอบถุงยังชีพ พร้อมติดตามสถานการณ์น้ำในภาคอีสาน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 ตุลาคม 2564 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางตรวจเยี่ยมพร้อมมอบนโยบายและติดตาม การให้ความช่วยเหลือ ผู้ประสบอุกทกภัยและมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัย ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางตรวจเยี่ยมการให้ความช่วยเหลือ ผู้ประสบอุกทกภัยและมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัย ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น โดยมีนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวต้อนรับและกล่าวรายงานถึงสถานการณ์น้ำในพื้นที่ ที่ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า สำหรับจังหวัดขอนแก่นได้รับผล กระทบจากหย่อมความกดอากาศต่ำ กำลังแรงที่อ่อนกำลังลงจากพายุดีเปรสชัน “เตี้ยนหมู่” ทำให้มีฝนตกหนักฝนตกสะสมเป็นเวลา หลายวัน ประกอบกับมวลน้ำปริมาณมากจากจังหวัดชัยภูมิ ได้ระบายลงแม่น้ำชีทำให้น้ำในแม่น้ำชีเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตร และบ้านเรือนประชาชนได้รับความเดือนร้อน 17 อำเภอ 78 ตำบล 739 หมู่บ้าน 24,234 ครัวเรือน มีผู้เสียชีวิต 7 ราย ที่อยู่อาศัย 2,787 หลัง ถนน 64 สาย ฝ่าย 3 แห่ง วัด 4 แห่ง พื้นที่เกษตรกรรมที่อยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ ได้รับผลกระทบ จากน้ำท่วมแล้วกว่า 120,000 ไร่ ซึ่งปัจจุบัน สถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว 8 อำเภอ 48 ตำบล 248 หมู่บ้าน ประกอบด้วย 1.อำเภอภูผาม่าน 2.ชุมแพ 3.ภูเวียง 4.หนองเรือ 5.หนอง นาคำ 6.สีชมพู 7.โนนศิลา และ 8.อำเภอหนองสองห้อง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นอำเภอลุ่มแม่น้ำพอง และต้นแม่น้ำชี ซึ่งได้ลดระดับเข้าสู่ภาวะปกติไล่ลงมา

ต่อมา พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินไปกดปุ่มในกิจกรรมเพิ่มความสุข สูบน้ำด้วยเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ เพื่อเติมน้ำต้นทุนแล้ง เขตพื้นที่ อ.ภูเวียง อ.ชุมแพ หลังจากนั้นพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางต่อไปมอบถุงยังชีพและพบปะประชาชนเขตพื้นที่ ต.ดอนหัน ต.ท่าพระ จ.ขอนแก่น

ส่วนคณะที่ติดตามมาวันนี้ มีนายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล นายสันติ พร้อมพันฒ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร รองปลัดกระทรวงมหาดไทย นอกจากนี้ยังมี ส.ส. ทั้งในและนอกพื้นที่ขอนแก่น

พรรคพลังประชารัฐ เช่น ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคฯ ศาสตราจารย์ ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ นายสิระ เจนจาคะ นายสมศักดิ์ คุณเงิน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง