ขอนแก่น วางกำลังเข้ม ทุกจุดรับ “ลุงป้อม” ตรวจน้ำท่วม-มอบถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัย

news2021_Facebookตค1

ขอนแก่น วางกำลังเข้ม ทุกจุดรับ “ลุงป้อม” ตรวจน้ำท่วม-มอบถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่คณะราษฎรขอนแก่น ปลุกระดมมวลชน ร่วมรับลุงในทุกจุดที่ลงพื้นที่


         เมือเวลา 08.00 น. วันที่ 14 ต.ค.2564 ที่บริเวณโดยรอบศาลากลาง จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.ภ.4 และ พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน และกำลัง อส. รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบ วางกำลังโดยรอบศาลากลาง จ.ขอนแก่น หลังพบว่ากลุ่มคณะราษฎรขอนแก่นและกลุ่มมวลชน ในเขต จ.ขอนแก่น ได้กำหนดจัดจัดกิจกรรมรับลุงป้อม ในจุดต่างๆตามกำหนดตารางการลงพื้นที่ตรวจราชการสถานการณ์น้ำท่วม ในเขต จ.ขอนแก่น และมอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ จ.ขอนแก่น ตลอดทั้งวันในวันนี้

         โดยที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ปิดถนนโดยรอบศาลากลาง จ.ขอนแก่น ทุกจุด พร้อมทั้งวางกำลังเจ้าหน้าตำรวจชุดควบคุมฝูงชนรวมหลายกองร้อย บริเวณโดยรอบทุกเส้นทาง ยาวไปจนถึงกองบัญชาการ ตร.ภ.4 และ สำนักงานอัยการภาค 4 พร้อมทั้งการตรวจสอบรถที่เข้า-ออก ศาลากลางทุกคันตามมาตรการรักษาความปลอดภัยสูงสุด เพื่อป้องกันเหตุการณ์ความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ทำให้สภาพการจราจรโดยรอบด้านหน้าศาลากลาง จ.ขอนแก่น ติดขัดทุกเส้นทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรจึงทำการจัดระบบการเดินรถไปในเส้นทางสายรอง และอนุญาตให้เฉพาะเจ้าหน้าที่ที่มาปฎิบัติราชการและประชาชนที่มาติดต่อราชการเข้ามาในเขตส่วนราชการได้เท่านั้น

         ในขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมจากคณะราษฎรขอนแก่น และกลุ่มมวลชน ต่างทยอยกันเข้ามาในจุดโดยรอบศาลากลางจังหวัดแบบกองทัพมด โดยเฉพาะกลุ่มขอนแก่นพอกันที, กลุ่มคนเสื้อแดง, แกนนำกลุ่ม นปช.ขอนแก่น และกลุ่มนักศึกษา ที่ได้ทยอยมาถือป้ายขับไล่และตะโกนต่อต้านการลงพื้นที่ของคณะรองนายกรัฐมนตรี ในครั้งนี้

         ทั้งนี้ตามกำหนดตารางการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ตลอดทั้งวันในวันนี้ เริ่มจากการประชุมร่วมทุกหน่วยงานในการติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในเขต จ.ขอนแก่น การเปิดระบบโครงการผันน้ำและสูบน้ำระยะไกลแก้ไขสถานการณ์ภัยแล้ง จากแม่น้ำพองและลุ่มน้ำพรม-เชิญ เข้าอ่างเก็บน้ำโสกลวก อ.ภูเวียง การลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ที่ บ.ดอนแดง ต.ดอนหัน และ ที่ ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น รวมทั้งการมอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ เขต อ.เมืองขอนแก่น จากสถานการณ์น้ำท่วมที่กำลังเกิดขึ้น

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง