ขอนแก่น อากาศร้อนจัด ผักขึ้นราคาหลายชนิด ขณะที่ “กระชาย” ราคาสูงเป็นพิเศษเพราะคนเชื่อป้องกันโควิดได้ (มีคลิป)

1

ราคาผักสดที่ตลาดสดในจังหวัดขอนแก่น ปรับราคาสูงขึ้นหลายชนิด หลังสภาพอากาศที่ร้อนจัด ส่งลกระทบทำให้ผลผลิตออกสู่ตลาดลดลง ขณะที่กระชายมียอดจำหน่ายสูงเพราะคนเชื่อว่าสามารถป้องกันไวรัสโควิด-19 ได้

      เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 31 พ.ค.2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจราคาผักที่ตลาดสดบางลำพู เขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยเฉพาะที่แผงขายผักพบว่า หลายชนิดได้ปรับราคาสูงขึ้น เช่นถั่วฝักยาว จากเดิมซื้อถุงละ 5 กิโลกรัมราคา 50 บาท ปรับราคาขึ้นมาอยู่ที่กิโลกรัมละ 70 บาท แตงกวา รับซื้อถุง 10 กิโลกรัม จากเดิมเคยซื้อในราคา 130 บาท แต่ได้ปรับขึ้นมาถุงละ 210 บาท กะหล่ำปลี จากเดิมถุง 10 กิโลกรัม ราคา 80 บาท ปรับขึ้นมา 120 บาท และกระชาย จากเดิมกิโลกรัมละ 50 บาท ปรับขึ้นราคาเป็นกิโลกรัมละ 70 บาท

      นางสาวทัศนีย์ ภูสีน้ำ แม่ค้าผักสด บอกว่า ตนเองได้รับผักมาจากตลาดขายส่งตลาดศรีเมืองทอง เพื่อนำมาจำหน่ายที่ตลาดบางลำพู ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาพบว่าราคาผักหลายชนิด ได้ปรับราคาสูงขึ้น เมื่อสอบถามไปยังพ่อค้าผักทราบว่า ช่วงนี้ผักได้รับกระทบจากสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว ทำให้ผลผลิตออกมาน้อย จึงทำให้ผักเริ่มปรับราคาสูงขึ้น แต่คงจะไม่สูงไปกว่านี้ ส่วนกระชาย มีประชาชนนำไปรับประทานเพราะมีความเชื่อว่า จะป้องกันไวรัสโควิด-19 จึงทำให้ราคาสูงขึ้นเช่นกัน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง