ขอนแก่น บก.หนังสือพิมพ์แจ้งความจับมิจฉาชีพหลอกขายของ (มีคลิป)

news2021_facebook

บรรณาธิการหนังสือพิมพ์โร่แจ้งตำรวจถูกโกงเงินหลังซื้อสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าให้ลูกสาว แต่ไม่ได้ของ สูญเงินสดไปร่วมหมื่นบาท วอนตำรวจตามจับตัวมาดำเนินคดีเชื่อมีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่ออีกหลายคน

      เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 31 พฤษภาคม 2564 ที่สภ.เมืองขอนแก่น นายชูไทย วงศ์บุญมี อายุ 55 ปี บรรณาธิการหนังสือพิมพ์อีสานขอนแก่นนิวส์ อยู่บ้านเลขที่ 182 ม.18 บ้านโนนเรือง ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น นำหลักฐาน ซึ่งเป็นข้อความที่มีการสั่งซื้อสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า และการพูดคุยกันผ่านแอบพลิเคชันไลน์ในโทรศัพท์มือถือ และการโอนเงินเข้าบัญชี 2 ธนาคาร รวม 3 ครั้ง เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ชูชาติ เทือกอุด สว.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น และ พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น

นายชูไทย วงศ์บุญมี อายุ 55 ปี บรรณาธิการหนังสือพิมพ์อีสานขอนแก่นนิวส์
นายชูไทย วงศ์บุญมี อายุ 55 ปี บรรณาธิการหนังสือพิมพ์อีสานขอนแก่นนิวส์

นายชูไทย วงศ์บุญมี อายุ 55 ปี เปิดเผยถึงการเข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนจับกุมคนที่เกี่ยวข้องกับการขายสกู๊ตเตอร์ ไฟฟ้า ว่า เนื่องจากพบการโฆษณาขายสกู๊ตเตอร์ ไฟฟ้าในแอปพลิเคชั่นไลน์ สนใจจะซื้อให้ลูกสาว จึงมีการติดต่อซื้อขาย ซึ่งทางคนขายแจ้งว่า อยู่ในช่วงโปรโมชั่น ซื้อ 3 คัน แถม 1 คัน ในราคาคันละ 1,799 บาท รวมเป็นเงิน 5,400บาท จึงตกลงซื้อ ตามโปรโมชั่นดังกล่าว โดยได้โอนเงินเข้าบัญชีให้ทางคนขายที่หมายเลขบัญชีของธนาคารกสิกรไทย โดยคนขายแจ้งว่าจะได้รับสินค้าในวันที่ 29 พฤษภาคม 2564 แต่ยังไม่รับสินค้าก็ได้รับการติดต่อว่า ต้องจ่ายค่าสายชาร์ตไฟฟ้าอีก จำนวน 1,800บาท ให้โอนเงินเข้าบัญชีเดิม จึงมีการโอนเงินเข้าบัญชีจ่ายค่าสายชาร์ตอีกครั้ง เมื่อถึงวันรับสินค้า กลับได้รับแจ้งว่า ให้ไปติดต่อกับไลน์กับอีกกลุ่ม จึงแอดไลน์ไปตามที่ได้รับแจ้ง ซึ่งเมื่อแอดไลน์แล้วผลปรากฏว่า ให้จ่ายค่าส่งสินค้าอีกจำนวน 350บาท เข้าบัญชีธนาคารออมสิน จึงโอนให้ แต่ถึงวันรับสินค้าทุกอย่างก็เงียบหาย ไม่อ่านไลน์ จึงคิดว่าถูกหลอกลวงขายสินค้า แต่ไม่มีสินค้าให้ และอ้างการขายสินค้าบังหน้าเพื่อเอาเงินไป จึงเข้าแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนสอบสวน เอาตัวคนที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการตามกฎหมาย จะได้ไม่หลอกลวงประชาชนรายอื่นๆอีก และเชื่อว่าต้องมีผู้เสียหายอยู่อีกหลายคน

      ทางด้าน พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก. สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า ให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหาย และทำการตรวจสอบกับทางธนาคารทั้งสองแห่ง เพื่อขออายัดเงินในบัญชี จากนั้นจะได้ออกหมายเรียกคนที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนและรับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง