ลุงขึ้นท้ายรถไถหว่านเมล็ดพันธุ์หญ้า พลาดตกถูกคันไถปั่นเสียชีวิตคาที่

news2021_facebook

สยองคาไร่มันสำปะหลัง ลุงเจ้าของไร่ขึ้นท้ายรถไถ หวังหว่านเมล็ดพันธุ์หญ้า พลาดท่าตกรถถูกคันไถปั่นเสียชีวิตคาที่

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 30 พ.ค. 2564 ร.ต.อ.วิโรจน์ โควินทะสุด รอง สว.(สอบสวน) สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากชาวบ้านคำโซ่ ม.6 ต.คำแคน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ว่า เกิดอุบัติเหตุ คนเสียชีวคติดอยู่ในรถไถ เหตุเกิด ที่ไร่มันสำปะหลัง ทางด้านทิศตะวันตกห่างจากหมู่บ้านประมาณ 2 กิโลเมตร หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพของ อบต.คำแคน เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่า ผู้ประสบเหตุเสียชีวิตแล้ว ทราบชื่อต่อมาคือ นายไสว คนชม อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 ม.6 บ้านคำโซ่ ต.คำแคน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น เจ้าของไร่มันสำปะหลัง สภาพศพ ขาข้างซ้ายหัก คอหัก ซี่โครงหัก เสื้อผ้าฉีกขาด นอนตายอยู่ที่พื้นดิน ใกล้กันพบรถไถจอดอยู่บนแปลงดิน โดยมีนายนรินทร์ รอไธสงค์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 206 ม.6 บ้านคำโซ่ ต.คำแคน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น เป็นคนขับและเป็นเจ้าของรถไถ ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่อยู่

จากการสอบสวนนายนรินทร์ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับการว่าจ้างจากนายไสว เจ้าของไร่มันสำปะหลัง ให้มาไถพรวนดินเพื่อจะหว่านเมล็ดหญ้า จึงได้ต่อคันไถหรือโรตารี่ พรวนดินติดเข้าไป ที่ท้ายรถไถ เพื่อมาพรวนดินตามที่ได้รับการว่าจ้าง โดยเริ่มการไถพรวนไปแล้ว 3 เที่ยว ก่อนที่ นายไสวได้ขอขึ้นรถ เพื่อหว่านเมล็ดพันธุ์หญ้าไปด้วย

“ผู้ตายได้ห้อยถังที่ใส่เมล็ดพันธุ์หญ้าไว้ที่ข้อศอกข้างซ้าย มือข้างขวาหว่าน แล้วยืนเหยียบที่คานของคันไถ ซึ่งผมได้ห้ามไม่ให้ขึ้น เพราะพื้นดินขรุขระ แต่ผู้ตายไม่ฟัง และขึ้นไปยืนเหยียบที่คานของคันไถ และหว่านเมล็ดหญ้าไปเรื่อย จนกระทั่งเครื่องยนต์ดับ และเห็นผู้ตายตกรถจึงรีบลงมาดูพบว่าคันไถพรวน ได้ตัดเข้าที่ขาซ้ายของผู้ตายจนหัก เสื้อผ้าขาด จึงรีบโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากญาติพี่น้องในหมู่บ้าน เมื่อทุกคนออกมาดูก็พบว่านายไสวเสียชีวิตแล้ว”

ขณะที่ ร.ต.อ.วิโรจน์ กล่าวว่า ภายหลังตรวจที่เกิดเหตุ สอบสวนภรรยาและญาติพี่น้องคนตาย ทุกคนไม่ติดใจ จึงร่วมกับแพทย์ รพ.มัญจาคีรี ชันสูตรศพคนตาย และมอบศพให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ในส่วนของนายนรินทร์ คนขับรถไถนานั้น ได้แจ้งข้อหา ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้ควบคุมตัวมาดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง