คนขอนแก่นใจบุญแจกไข่เป็ดช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เจ้าตัวเผยเคยเป็นเด็กเลี้ยงเป็ดไล่ทุ่งมาก่อนเข้าใจความเดือดร้อน (มีคลิป)

1

คนขอนแก่นใจบุญแจกไข่เป็ดช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เจ้าตัวเผยเคยเป็นเด็กเลี้ยงเป็ดไล่ทุ่งมาก่อนเข้าใจความเดือดร้อนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงต้องร่วมแบ่งปันในยามทุกข์ยาก พร้อมระบุใครพอมีควรแบ่งปันเพราะผู้ให้ย่อมเป็นที่รัก


      เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 30 พ.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดโพธิ์โนนทัน ริมบึงแก่นนคร เขตเทศบาลนครขอนแก่น ได้มีประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และประชาชนผู้ยากไร้ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ทยอยกันมารับไข่เป็ด และเครื่องอุปโภคและบริโภค ที่ผู้ใจบุญได้นำมาแจกจ่ายในวันนี้จำนวน 250 ชุด ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยด้านสาธารณสุขจากสถานการณ์โควิด-19 โดยมีเจ้าหน้าที่ อสม.และเจ้าหน้าที่เทศบาลฯรวมทั้ง สมาชิกสภาพเทศบาล ร่วมตรวจคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ มีการจัดเว้นระยะห่างเพื่อความปลอดภัย การให้บริการเจลแอลกอฮอล์ ให้กับผู้ที่มารับมอบสิงของ อย่างเข้มงวด

      นายบัวเรียน อโรคยนันท์ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนสนามบิน จ.ขอนแก่น กล่าวว่า คณะผู้ใจบุญและผู้มีจิตศรัทธา ได้ร่วมถวายปัจจัย และโต๊ะเรียนแบบเลคเชอร์ ให้กับวัดโพธิ์บ้านโนนทัน สำหรับการนำไปใชในศาสนกิจของสงฆ์ รวมทั้งการร่วมกันมอบไข่เป็ดจำนวน จำนวน 250 ถุง และเครื่องอุปโภคและบริโภคให้กับชาวชุมชนในเขตชุมชนโนนทัน 1 และชุมชนใกล้เคียง ที่กลุ่มผู้ใจบุญในพื้นที่ที่ ห่วงใยประชาชนในพื้นที่จะสามารถช่วยเหลือกันได้ เพราะทุกคนทราบกันดีก่าขณะนี้สถานการณ์โดยรวมนั้นอยู่ในภาวะที่ยากลำบาก จากผลกระทบของสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังเกิดขึ้น ซึ่งต้องยอมรับว่าส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ และในด้านต่างๆมาตั้งแต่เกิเหตุการณ์ กลุ่มผุ้ใจบุญจึงพร้อมใจกันร่วมแบ่งปันตามกำลังที่มี เพื่อสร้างร้อยยิ้ม เสียงหัวเราะ และช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินชีวิตประจำวัน จากสิ่งของที่นำมามอบให้ในวันนี้

      “เครื่องอุปโภคและบริโภค ที่ประกบด้วย ข้าวสาร ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและสิ่งของต่างๆนั้นเกิดจากการที่ผู้ที่ทราบข่าวจึงร่วมสมทบกันตามกำลังก่อนจะจัดสรรเป็นสิ่งของจัดชุดนำมามอบร่มกันกับไข่เป็ด ซึ่งไข่เป็นสดนับพันฟองนั้น สมัยที่ผมเป็นเด็กที่อยู่ที่ อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม เคยเป็นเด็กเลี้ยงเป็ดไล่ทุ่งหาเงินส่งตัวเองศึกษาเล่าเรียนมาก่อนจึงทำให้รู้ว่ายามมีเป็นอย่างไร ยามไม่มีเป็นอย่างไร ยามลำบากไม่มีคนสนใจหรือใครหยิบยื่นมือเข้ามาช่วยเป็นอย่างไร อะไรที่พอประทังชีวิต บรรเทาความหิวและสามารถเก็บไว้ได้นานในระดับหนึ่งจึงมีความจำเป็นอย่างมาก อีกทั้งการแจกไข่เป็นยังคงเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรที่ไม่สามารถขายผลผลิตได้จากสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นนี้อีกด้วย”

      นายบัวเรียน กล่าวต่ออีกว่า การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในรอบนี้ กระทบต่อภาพรวมทางเศรษฐกิจ ปัญหาสุขภาพจิตของประชาชนอย่างมาก ดังนั้นถึงวลาที่ทุกคนจะต้องรวมพลังกันและก้าวผ่าวิกฤติเหตุการณ์นี้ไปด้วยกัน ร่วมมือกันสร้างความชื่นใจ เติมเต็มในส่วนที่ขาดบ้าง ขจัดความคับข้องใจ เพราะกำลังใจเป้นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งในขณะนี้ ควบคู่กับการปฎิบัติตามคำแนะนำของรัฐในการป้องกันละควบคุมสถานการณ์ที่เกิดขึ้น อยางไรก็ตามเพื่อให้มีกำลังใจต่อสู้เอาชนะอุปสรรคต่าง ๆ ผู้ให้ย่อมเป็นที่รัก การจัดกิจกรรมวันนี้จึงเป็นการแสดงออกของคนขอนแก่นที่ส่งมอบความรักที่ไม่มีวันสิ้นสุดด้วยการแบ่งปันเพื่อนมนุษย์ด้วยกันและจะดำเนินกิจกรรมดีๆอย่างนี้ต่อเนื่องต่อไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง