ขอนแก่น สลด!ชาวนาเตรียมนาจะปักดำ เกิดหัวใจวายเสียชีวิตกลางทุ่งนา

1

สลด ชาวนา อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น เตรียมพื้นที่นาจะทำการปักดำในอีกไม่กี่วัน แต่เกิดหัวใจวายเสียชีวิตกลางทุ่งนา

      เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 29 พฤษภาคม 2564 ร.ต.อ.ประภาส ระวินู รองสว.สอบสวน สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลนาข่า ว่า มีคนตายที่ทุ่งนาบ้านหนองก้านเหลือง ม.2 ต.นาข่า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ขอให้ออกไปตรวจที่เกิดเหตุด้วย

      หลังรับแจ้งจึงไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.มัญจาคีรี และประสานแพทย์เวร รพ.มัญจาคีรี ร่วมชันสูตรศพในที่เกิดเหตุ จากนั้นไปตรวจที่เกิดเหตุทันที เมื่อไปถึงพื้นที่บ้านหนองก้านเหลือง ต้องเดินเท้าเข้าไปในที่นา ที่มีคนตายอีก ประมาณ 500 เมตร เนื่องจากฝนตกหนัก ถนนเป็นดินโคลน เอารถยนต์เข้าไปไม่ได้ เมื่อไปถึงที่นาดังกล่าว ซึ่งเป็นที่นาของ นายสุทีป ชำนาญ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 157 ม.2 ต.นาข่า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น และพบศพนายประทีป ในสภาพนอนคว่ำหน้า ใส่กางเกงขายาวสีดำ ใส่เสื้อยืดแขนกุดสีชมพูไม่สวมรองเท้า นอนเสียชีวิตอยู่ข้างต้นมะละกอ บนคันนา ห่างจากกระท่อมนาประมาณ 10 เมตร แพทย์ได้ทำการชันสูตรศพผู้ตาย เสียชีวิตมาแล้ว ประมาณ 6 ชม. ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย

      เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวน นายทรง แก้วน้อย อายุ 40 ปี ชาวบ้านหัวห้วย ม.12 ต.นาข่า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ซึ่งมีที่นาติดกัน และเป็นคนพบศพ ทราบว่า เห็นนายประทีป ออกมาที่นาเหมือนเช่นทุกวัน และมักจะเดินดูพื้นที่ ที่นา ดูน้ำในนา เพื่อเตรียมทำนา แต่ก่อนจะพบศพนั้น ช่วงบ่ายเห็นนายประทีปเดินดูที่นาเหมือนทุกๆวัน แต่ช่วงเย็นมีฝนตกลงมาอย่างหนัก จึงคิดว่านายประทีปจะลงไปดูน้ำในนา แต่ไม่เห็น จึงเดินมาหาที่กระท่อม ปรากฏว่าพบร่างนายประทีปนอนอยู่บนคันนา ห่างจากกระท่อมไปประมาณ 10 เมตร จึงรีบโทรศัพท์ไปบอกเพื่อนบ้าน ให้แจ้งญาติพี่น้องให้ทราบ ประมาณ 1 ชั่วโมง จึงมีเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลนาข่า มาช่วยเหลือ แต่ปรากฏว่า นายประทีปเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งญาติพี่น้องมาดูศพและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

      ทางด้าน พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.มัญจาคีรี กล่าวภายหลังตรวจที่เกิดเหตุว่า ได้สอบถามภรรยาและญาติพี่น้อง ทราบว่า คนตายไม่มีโรคประจำตัว ไม่ดื่มสุรา และไม่เคยเดินทางไปไหน นอกจากออกจากบ้านและมาที่ทุ่งนา เตรียมที่นาเพื่อจะดำนาในอีกไม่กี่วัน ก่อนเสียชีวิต ได้ขับรถออกจากบ้านมายังที่นาตั้งแต่เช้ามืด ช่วงสายกลับไปซื้อกับข้าวในหมู่บ้านก็กลับมาที่นา กระทั่งช่วงเย็นเพื่อนบ้านมาพบร่างนอนอยู่บนคันนา จึงแจ้งขอความช่วยเหลือและแจ้งภรรยาญาติพี่น้องให้ทราบ เมื่อทุกคนมาดูจึงพบว่าเสียชีวิตแล้ว ซึ่งภรรยาและญาติไม่ติดใจการตาย ในเบื้องต้นแพทย์ชันสูตรศพ แจ้งว่า หัวใจวายเฉียบพลัน เป็นเหตุให้เสียชีวิต หลังชันสูตรศพเรียบร้อยญาติขอนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง