แฟนบอลขอนแก่น มั่นใจทีมชาติไทยชนะอินโดนีเซีย เก็บ 3 แต้มบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชียรอบสอง

1

แฟนบอลขอนแก่น มั่นใจทีมชาติไทยชนะอินโดนีเซีย เก็บ 3 แต้มบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชียรอบสอง หลังนักเตะทุกคนกระหายชัยชนะและฟอร์มการเล่นมาดีมาก คาดแฟนบอลเกาะติดหน้าจอเนืองแน่นเพราะบอลไทยอยู่ในสายเลือดทุกคน

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 29 พ.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ศูนย์ฝึกอบรมขอนแก่น สโมสรฟุตบอลยูไนเต็ด อะคาเดมี่ บ.หนองน้ำเกลี้ยง ต.สำราญ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้มีนักฟุตบอลทยอยที่ผ่านการคัดเลือกเข้ารับการฝึกอบรมประจำปี 2564 เดินทางมาพร้อมกับครอบครัวเพื่อเข้ารายงานตัวเข้ารับการฝึกตามารางการฝึกอบรมประจำปี 2564 ตามที่สโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ดได้กำหนดไว้ ซึ่งในการรายงานตัวครั้งนี้นักฟุตบอลทุกคนในแต่ละระดับรุ่นอายุ จะต้องรายงานตัวที่ศูนย์ฝึกฯและรายงานตัว ที่โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 84 หรือโรงเรียนขอนแก่นพัฒนศึกษา ตามระดับชั้นการศึกษาตามแผนการจัดการเรียนการสอนร่วมระหว่างศูนย์ฝึกฯและสถาบันการศึกษาได้กำหนดไว้ ภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยมีเหล่าบรรดาผู้ปกครองของนักฟุตบอลที่ผ่านการคัดเลือกจากทั่วทั้งประเทศทยอยเดินทางมาส่งบุตรหลานอย่างอบอุ่น

นายปราโมทย์ จันทร์ทิพย์ ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด ฟุตบอลอะคาเดมี่ การรับรายงานตัวของนักฟุตบอลตลอดทั้งวันในวันนี้เป็นไปตามการเปิดภาคเรียนประจำปีการศึกษา 2564 และแผนการฝึกซ้อมของสโมสรฯที่กำหนดไว้ ในการเป็นศูนย์ฝึกอบรมฯตามระเบียบและข้อบังคับตามที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้กำหนดไว้ ที่วันนี้นักฟุตบอลชุดใหม่ที่จะเข้าสู่ศูนย์ฝึกอบรม รวมทั้งสิ้น 160 คน แยกเป็นรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี, รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี, รุ่นอายุ ไม่เกิน 16 ปีและรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี รุ่นละ 40 คน ภายใต้การจัดการเรียนการสอนและการฝึกซ้อม ด้วยมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขจากสถานการการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด แต่สิ่งที่ได้รับความสนใจและพูดคุยกันอย่างมากของเหล่าบรรดานักฟุตบอลตลอดทั้งวัน คือการแข่งขันของทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่มีโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รองสอบ ที่จะทำการแข่งขันนัดแรกในวันที่ 3 มิ.ย.ที่จะถึงนี้ ที่จะพบกับทีมชาติอินโดนีเซีย

“นักเตะทีมชาติไทยทุกคนกระหายชัยชนะ และเล่นเป็นระบบจากมาตรฐานการแข่งขันของทีมในไทยลีคและทีมต่างๆของนักเตะทุกคน ที่จะนำความสามารถและทักษะฟุตบอล รวมไปถึงฝีไม้ลายมือของแต่ละครนำมาผสมผสานกับเทคนิคและแผนการเล่นที่ทีมสตาฟโค้ชได้วางเอาไว้ ทำให้มั่นใจได้ว่าการแข่งขันในรอบที่ 2 นี้นั้นทีมชาติไทยจะทำผลงานได้ดี และคว้า 3 แต้มแรกในการแข่งขันมาให้กับแฟนบอลชาวไทยได้สำเร็จอย่างแน่นอนในการเจอกับอินโดนีเซีย และนัดในนัดที่ 2 ที่จะเจอกับทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ หรือยูเออีและนัดสุดท้ายที่จะเจอกับทีมชาติมาเลเซีย ก็จะทำผลงานได้ดีในทุกนัดอย่างแน่นอน”

นายปราโมทย์ กล่าวต่ออีกว่า บอลไทยนั้นอยู่ในสายเลือดของคนไทยทุกคน ซึ่งในการแข่งขันรอบสองที่จะเกิดขึ้นนี้นั้นมั่นใจว่าแฟนบอลทุกคนพร้อมเกาะติดขอบหน้าจอทีวี ร่วมเชียร์ ร่วมลุ่น ร่วมส่งกำลังใจให้กับทีมชาติไทยของเราอย่างคึกคักแน่นอน เพราะทุกคนรอคอยที่จะชมและเชียร์ทีมที่ตนเองรักและชื่นชอบ และมั่นว่านักเตะและทีมสตาฟโค้ช ทุกคนนั้นไม่กดดันและจะทำหน้าที่ขอตนเองได้อย่างดี ชัดเจนและคว้าชัยชนะมาได้สำเร็จ เพราะนักเตะที่ไปร่วมทีมกว่า 50 คน ทำให้โค้ชนั้นเลือกใช้นักเตะได้อย่างเหมาะสมและเกิดการหมุนเวียนได้ครบทุกตำแหน่ง แต่สิ่งที่น่าห่วงคือในเรื่องความปลอดภัยจากสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้น จึงขอให้ทุกคนนั้นระมัดระวังตัเองและดูแลสุขภาพให้ดีตลอดระยะเวลาของการแข่งขันในครั้งนี้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง