ขอนแก่น เร่งกู้เสาไฟฟ้าล้มกว่า 20 ต้น หลังพายุกระหน่ำ (มีคลิป)

1

เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เร่งกู้เสาไฟฟ้าแรงที่ล้ม หลังจากถูกพายุฝนพัดทำให้ ต้นไม้ริมถนนล้มพาดเสาไฟฟ้าแรงสูงจนล้มกว่า 20 ต้น

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 27 พ.ค. 64 เจ้าหน้าที่การฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอน้ำพอง อำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต1 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ต้องนำรถเครนพร้อมเจ้าหน้าที่กว่า 30 คน เพื่อมาเร่งติดตั้งเสาไฟฟ้าแรงสูงริมถนนสายอำเภอน้ำพอง-กระนวน จังหวัดขอนแก่น หลังถูกลมฝนที่ตกแรง พัดต้นไม้ริมทางล้มพาดเสาไฟฟ้าจนล้มทั้งสิ้นกว่า 20 ต้นตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

นายบุญชู รัตนพลแสน หัวหน้าแผนก่อสร้างและปฏิบัติการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอกระนวน บอกว่า หลังจากที่เกิดเหตุเสาไฟฟ้าล้มได้มีการเร่งตัดไฟทันที ก่อนที่จะมีการสลับระบบไฟฟ้า ให้ใช้ได้ตามปกติตั้งแต่หลังเกิดเหตุได้ประมาณ 1 ชั่วโมง เพราะเนื่องจากจุดที่เสาไฟฟ้าล้มนั้นไม่มีลูกค้าใช้บริการไฟฟ้า ต่อจากนี้จะเร่งในการติดตั้งเสาไฟฟ้าต้นใหม่จำนวน 20 ต้น เพื่อจะได้มีการจ่ายกระแสไฟฟ้าตามปกติ คาดว่าภายในช่วงเย็นวันนี้ จะสามารถวางเสาไฟฟ้าแรงสูงได้จนครบ 20 ต้น และวันเสาร์อาทิตย์จะวางสายไฟฟ้าและต่อเข้าระบบ

อย่างไรก็ตามทางศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ระบุว่าบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ โดยมีลมกระโชกแรง และฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม และชัยภูมิ โดยร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนยังคงมีฝนฟ้าคะนอง และมีฝนตกหนักบางแห่งเกิดขึ้นในระยะนี้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง