ชาวขอนแก่น ถือวันพระใหญ่แจกไข่ไก่ ช่วยผู้ยากไร้และผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 (มีคลิป)

1

ชาวขอนแก่น ถือวันพระใหญ่แจกไข่ไก่ ช่วยผู้ยากไร้และผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 พร้อมส่งกำลังใจให้ทุกคนสู้ๆ อย่าท้อ ยืนยันช่วยตามกำลังที่มีจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

      เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 26 พ.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ ซึ่งตั้งอยู่ด้านข้างโรงเรียนกัลยาณวัตร ถ.ชวนชื่นเขตเทศบาลนครขอนแก่น มีประชาชนจำนวนมาก มายืนรอต่อคิวเพื่อเข้ารับแจกไข่ไก่ ซึ่งทางร้านได้ถือฤกษ์วันพระใหญ่ส่งมอบกำลังใจและให้ความช่วยเหลือให้กับผู้ที่ยากไร้และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังเกิดขึ้น

      น.ส.กาญจนา วงศ์ฉายา อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/18 ถ.ชวนชื่น เขตเทศบาลนครขอนแก่น กล่าวว่า โดยปกติแล้วครอบครัวและผู้ที่มีหัวใจเดียวกันได้ส่งมอกำลังใจและความช่วยเหลือผ่านอาหารและน้ำดื่ม ที่บริเวณหน้าร้านฯมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในทุกวันพระของแต่ละสัปดาห์หรือแต่ละเดือน แต่หากเป็นวันพระใหญ่อย่างวันนี้เป็นวันวิสาขบูชา ก็จะส่งมอบกำลังใจและความช่วยเหลือในสัดส่วนที่เพิ่มขึ้น

น.ส.กาญจนา วงศ์ฉายา
น.ส.กาญจนา วงศ์ฉายา

      “วันนี้เป็นวันพระใหญ่ จึงได้ร่วมกันนำไข่ไก้จำนวน 6,000 ฟองมาแจกจ่ายให้กับผู้ยากไร้และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 จำกัดจำนวนคนละ 15 ฟอง เพื่อให้ทุกคนได้รับไข่ได้ได้อย่างทั่วถึง อีกทั้งไข่ไก่ทุกคนสามารถเก็บไว้ได้นานสามารถนำกลับไปรับประทานได้ในครอบครัว ซึ่งถือเป็นการช่วยให้ทุกคนอิ่มท้องและลดรายจ่ายได้อย่างดีอีกด้วย”

      น.ส.กาญจนา กล่าวต่ออีกว่า ขอให้ทุกคนสู้ๆ อย่าท้อ และอย่าถอย ร้านฯขอเป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบกำลังใจ และความห่วงใยและขอให้การช่วยเหลือในลักษณะเช่นนี้ต่อไปอย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ซึ่งมั่นใจว่าทุกคนจะผ่านวิกฤติเหตุการณ์นี้ไปได้ด้วยกัน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง