ผู้ว่าฯขอนแก่นนำกำลังระงับเหตุเยาวชนในศูนย์ฝึกอบรมฯ 50 คน ยกพวกตีกัน ส่งรพ. 9 ราย (มีคลิป)

news2021_facebook

ผู้ว่าฯขอนแก่น นำกำลัง อส.- คฝ. เข้าระงับเหตุเยาวชนในศูนย์ฝึกอบรมฯยกพวกตีกัน นำส่งโรงพยาบาล 9 ราย เร่งทำความเข้าใจร่วมทุกฝ่ายป้องกันเหตุบานปลายและการระบาดของโควิด-19 อย่างเข้มงวด

      จากกรณีเยาวชนภายในศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชนเขต 4 ขอนแก่น ก่อเหตุบกพวกตีกันทะเลาะวิวาทภายในศูนย์ฝึกฯ จนเป็นเหตุให้มีเยาวชนได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

      ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 26 พ.ค.2564 นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วยนายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอเมือขอนแก่น และ พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแกน นำกำลังเจ้าหน้าที่คุมประพฤติ กำลัง อส. และตำรวจชุดควบคุมฝูงชนและปราบจลาจล เข้าทำการระงับเหตุเยาวชนที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทภายในศูนย์ฝึกฯ ก่อนที่จะแยกผู้ที่ก่อเหตุทั้ง 2 กลุ่มออกจากกันและทำการควบคุมสถานการณ์และระงับเหตุจนเหตุการณ์สงบลง จึงได้สั่งถอนกำลังเจ้าหน้าที่ออกจากพื้นที่และส่งมอบพื้นที่ให้กับเจ้าหน้าที่คุมประพฤติดำเนินการตามขั้นตอนของกระทรวงยุติธรรม โดยในการระงับเหตุและควบคุมสถานการณ์นั้นเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนหรือผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปบันทึกภาพหรือเข้าไปภายในบริเวณที่เกิดเหตุแต่อย่างใด

      นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชนเขต 4 ขอนแก่น มีเด็กและเยาวชนอยู่ในความดูแลรวมทั้งสิ้น 350 คน จากพื้นที่ 9 จังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งเกิดการกระทบกระทั่งและทะเลาะวิวาทของเด็กและเยาวชนบางกลุ่มนับรวมได้ประมาณ 50 คน โดยใช้กิ่งไม้เป็นอาวุธ ซึ่งทางเจ้าหน้าเมื่อทราบถึงเหตุการณ์จึงประสานการทำงานและบูรณาการการทำงาร่วมกันทุกฝ่าย จนสามารถที่จะระงับเหตุได้ทันที ซึ่งพบว่ามีเด็กและเยาวชนได้รับบาดเจ็บจากการทะเลาะวิวาทรวม 9 ราย โดยถูกนำตัวส่ง รพ.ขอนแก่น 5 รายและ รพ.ศรีนครินทร์ 4 ราย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่คุมประพฤติ ประจำที่ รพ.อย่างเข้มงวด

      “ขณะนี้เราสามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้วและส่งมอบพื้นที่ให้กับเจ้าหน้าที่คุมประพฤติ ซึ่งจะมีการสอบสวนกลุ่มที่ก่อเหตุทั้ง 50 คนตามขั้นตอน และขณะนี้ได้ลำเลียงอาหาร,ขนมและน้ำดื่มส่งเข้าไปให้กับเด็กและเยาวชนที่อยู่ภายในเพื่อได้คลายอารมณ์จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะมีการพูดคุยกันในเรื่องที่เกิดขึ้นเพื่อป้องกันการเกิดเหตุดังกล่าวนี้เกิดขึ้นมาอีก ซึ่งเด็กและเยาวชนทุกคนเข้าใจในสถานการณ์โดยเฉพาะกับมาตรการรับมือ ควบคุมและป้องกันจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังเกิดขึ้น โดยเด็กที่ได้รับบาดเจ็บ 9 รายนั้นเมื่อรักษาหายและกลับมาควบคุมจะต้องถูกแยกกักตัว 14 วันตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง