ขอนแก่น เราชนะรอบใหม่คนซื้ออาหารทะเลน้อยลงจากยอดขายหลักหมื่นเหลือหลักพัน (มีคลิป)

1

แม่ค้าอาหารทะเลขอนแก่นเผยโครงการ ‘เราชนะ’ รอบใหม่ ทำยอดขายน้อยกว่าเราชนะรอบที่ผ่านมา คาดยอดเงินเข้าครั้งละ1,000 บาทน้อยกว่าครั้งก่อน ทำให้ระมัดระวังการใช้จ่ายมากขึ้น พร้อมชงรัฐบาลทำต่อได้ประโยชน์ทั้งผู้บริโภคและพ่อค้าแม่ค้า

      บรรยากาศการจับจ่ายอาหารทะเลสดภายในโซนอาหารทะเล ตลาดรถไฟ หน้าสถานีรถไฟ เขตเทศลบาลนครขอนแก่น ในวันนี้ (24 พ.ค.) หลังจากที่เมื่อวันที่ 20 และ 21 พ.ค. ที่ผ่านมากระทรวงการคลังโอนเงินเข้าให้ประชาชนที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและผู้ใช้แอพพลิเคชั่นเป๋าตัง ขณะที่เมื่อเวลา 06.00 น.วันนี้ กระทรวงการคลังโอนเงินสนับสนุนวงเงินสิทธิช่วยเหลือ ผู้ประกันตนประกันสังคมมาตรา 33 หรือ “ม.33” จำนวน 1,000 บาท วันนี้พบว่าภายในตลาดรถไฟ โซนอาหารทะเลที่ร้านค้าส่วนใหญ่มีประชาชนเข้ามาใช้จ่ายโดยใช้สิทธิ์ตามโครงการเราชนะอย่างต่อเนื่อง

นางชลธิชา นามมูลตรี แม่ค้าร้านอาหารทะเล "ร้านลูกยายหลวย”
นางชลธิชา นามมูลตรี แม่ค้าร้านอาหารทะเล “ร้านลูกยายหลวย”

      จากการสอบถาม นางชลธิชา นามมูลตรี แม่ค้าร้านอาหารทะเล “ร้านลูกยายหลวย” ตลาดรถไฟขอนแก่น บอกว่า ร้านเปิดขายอาหารทะเลตั้งแต่เวลา 05.30 – 19.30 น. หลังจากที่ชาวขอนแก่นที่มีสิทธิ์เข้าร่วมโครงการเราชนะและได้รับการโอนเงินมาตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม พบว่ามาจับจ่ายซื้ออาหารทะเลที่ร้านจำนวนมากกว่าช่วงเวลาปกติ ส่วนใหญ่จะมาซื้อในช่วงเย็นหลังเลิกงาน แต่ก็พบว่ามีพฤติกรรมการซื้อที่ต่างจากโครงการเราชนะครั้งที่ผ่านมาที่รับเงิน 7,000 และ 4,000 บาท ซึ่งเห็นได้ชัดว่าส่วนใหญ่ซื้อจำนวนน้อยลง เพราะวงเงินที่ได้เพียงครั้งละ 1,000 บาท คาดว่าน่าจะเก็บไว้ใช้ซื้อสิ่งของจำเป็น อย่างไรก็ตาม โครงการนี้ช่วยกระตุ้นยอดขายเป็นอย่างดี แม้ว่ารอบแรจะมียอดซื้อผ่านโครงการเราชนะหลายหมื่นบาทต่อวัน แต่มาครั้งนี้มียอดผ่านเราชนะหลักพันต่อวันก็ยังถือว่าเป้ฯโครงการที่ดี ช่วยทั้งพ่อค้าแม่ค้าและผู้บริโภคในช่วงเศรษฐกิจฝืดเคือง

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง