ขอนแก่น ร้านขายชุดนักเรียนโอด! ลูกค้าลดฮวบเหตุจากเลื่อนสอบ-เลื่อนเปิดเทอม (มีคลิป)

1

เจ้าของร้านขายชุดนักเรียนในจังหวัดขอนแก่นโอด หลังลูกค้าลดฮวบ สาเหตุมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ต้องเลื่อนการสอบ เลื่อนการเปิดเทอมในแต่ละโรงเรียน

      เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 24 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ สำรวจบรรยากาศการซื้อขายชุดนักเรียนที่ร้านแสงสุวรรณ เลขที่ 336/13-15 ถ.ศรีจันทร์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งเป็นร้านขายชุดนักเรียน อุปกรณ์การเรียนรายใหญ่ของจังหวัดขอนแก่น พบพ่อแม่ผู้ปกครองพาบุตรหลานมาซื้อชุดนักเรียนค่อนข้างบางตา ผิดกับช่วงก่อนเปิดเทอมในทุก ๆ ปี ที่มีลูกค้าแน่นร้าน ขณะที่ทางร้านได้ว่าจ้างนักเรียนนักศึกษามาหารายได้พิเศษด้วยการช่วยขายและให้บริการลูกค้าอย่างเต็มที่ แต่ก็ยังคงมีลูกค้ามาจับจ่ายบางตา

      นางเดือน ขุนจร อายุ 40 ปี ผู้ปกครองของนักเรียนหญิงชั้น ป.4 กล่าวว่า พาลูกสาวมาซื้อชุดนักเรียนเพิ่ม จากปกติในปีที่ผ่านมาจะซื้อ 2 – 3 ชุด แต่มาปีนี้ซื้อเพียงชุดเดียวเพราะเศรษฐกิจไม่ดี เงินทองหายากจึงใช้จ่ายอย่างประหยัด อีกทั้งไม่แน่ใจว่าจะได้เปิดเทอมตามที่กระทรวงศึกษาธิการประกาศในวันที่ 14 มิถุนายนหรือไม่ หากเลื่อนไปอีกก็จะเป็นการเรียนการสอนแบบออนไลน์ซึ่งไม่จำเป็นต้องสวมใส่ชุดนักเรียน

      ทางด้าน น.ส.ลักขณา อโนศรี อายุ 50 ปี ผู้จัดการร้านแสงสุวรรณ เปิดเผยว่า ปีนี้ผู้ปกครองหลายคน มีประสบการณ์จากการเลื่อนปิดเทอมในช่วงโควิดปีที่ผ่านมา ซึ่งปีนี้ก็มีการเลื่อนเปิดเทอมอีกเนื่องจากสถานการณ์โควิด ทำให้ผู้ปกครองเข้าใจและวางแผนในการซื้อชุดนักเรียนใหม่ ส่วนใหญ่ซื้อจำนวนน้อยลงและก็มีหลายคนที่ลังเลว่าโรงเรียนจะเปิดเรียนออนไลน์หรือไม่ อีกทั้งมีการเลื่อนสอบเข้านักเรียนหลายคนยังไม่ทราบว่าเข้าโรงเรียนไหนจึงยังไม่มาซื้อ ทำให้ลูกค้ามาซื้อแต่ละวันน้อยมาก ลดลงผิดหูผิดตา ขณะที่ทางร้านเองก็พยายามจัดโปรโมชั่นเพื่อดึงดูดลูกค้า ทั้งลดราคาลงและว่าจ้างนักเรียนนักศึกษามาให้บริการและพ่อแม่ผู้ปกครองด้วย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง